Icon Collap
...
Trang chủ / Lá thư tuyệt mệnh

Lá thư tuyệt mệnh

Tâm  hồn con trẻ như một tờ giấy trắng, nhưng không có nghĩa là con không biết gì, để rồi các bậc làm cha làm mẹ muốn nói gì cũng được. Đôi khi những câu bố mẹ vô tình nhưng có thể ám ảnh suốt tuổi thơ của con. Những câu nói đó như bản án lương tâm đày đọa và giết chết một tâm hồn nhạy cảm. Cuộc sống này là của chính mình nên đừng bắt ép con phải sống hộ cho cuộc đời của bố mẹ để rồi cuộc đời của con trở nên tàn phế.

lá thư tuyệt mệnh, lời con muốn nói, nỗi lòng của con

Mới đây, lá thư tuyệt mệnh của bé gái sinh năm 2003 ở Hương Sơn, Hà Tĩnh viết cho bố mẹ của mình trước khi nhảy cầu tử tử như một lời thức tỉnh đến các bậc làm cha làm mẹ. Đứa trẻ đó viết rằng:

“Khi mẹ đọc được những dòng chữ này thì chắc con đã không còn nữa. Con xin lỗi vì chưa làm được gì cho bố mẹ mà đã ra đi nhưng con mệt lắm rồi, con mệt lắm rồi. Chả còn cái thứ gọi là động lực để con sống tiếp nữa. Cuộc đời con từ nhỏ tời lớn chưa ngày nào là con không buồn bã và ngồi khóc một mình. Về đêm đã nhiều lần con gục ngã và muốn tìm đến cái chết để kết thúc cuộc đời mình nhưng biết bao nhiêu lần nghĩ rồi lại gạt đi. Vì con nghĩ mình còn có gia đình mà, nếu mình chết gia đình mình phải sống thế nào đây. Nhưng chắc đó chỉ là điều con tưởng tưởng ra thôi. Chả ai cần con hết từ gia đình cho tới bạn bè, con luôn là gánh nặng của tất cả mọi người. Vâng! Mẹ nói đúng. Con luôn là một đứa vô tích sự chả làm được việc gì khiến bố mẹ hài lòng. Học hành thì chẳng ra sao cúng chẳng được nhanh nhẹn và hoạt bát như những đứa trẻ khác. Con cũng đã cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân, nhưng cho dù con có làm gì đi nữa thì trong  mắt bố mẹ  con luôn là một đứa vô dụng và tệ bạc. Mẹ suốt ngày chỉ biết la mắng con nhưng có bao giờ mẹ hiểu cho cảm nhận của con chưa. Con buồn lắm, mỗi lúc buồn con chỉ biết khóc và khóc thôi mẹ ạ. Những đêm con không ngủ chỉ nằm nhớ đến những gì mà mẹ đã nói nhưng có ai hiểu đâu. Chả ai hiểu cả. Đáng ra con không nên xuất hiện trần gian này. Nếu như có một điều ước, con ước mình chẳng bao giờ tồn tại. Nhưng giờ thì tốt rồi mẹ ạ, từ nay con sẽ không làm cho mẹ phiền lòng nữa. con hi vọng khi con đi rồi, mẹ sẽ sống vui vẻ hơn và không phải tức giận nữa. Con xin lỗi vì tất cả. Cuộc đời con người cũng giống như chiếc kim đồng hồ vậy, luôn xoay chuyển không ngừng. Chắc có nhiều người nghĩ chuyện gì cũng có thể giải quyết được, chọn tới cái chết để giải quyết tất cả người ta gọi là ngu dốt. Nhưng không phải vậy. Nếu một người đã tìm đến cái chết để kết thúc thì đó là khi họ đã trải qua tột cùng của sự đau đớn mà chả ai hiểu được. Đây cũng là dấu chấm hết cho cuộc đời của một đứa tệ bạc và chả ai cần. Kết thúc.”

Hỡi những bậc làm cha làm mẹ, điều đứa trẻ đó muốn nói với tất cả chúng ta là gì? Có phải nó là một đứa trẻ quá bồng bột, thiếu suy nghĩ hay không. Hay bởi chúng ta quá vô tâm, không đặt mình vào trong nỗi tổn thương của đứa trẻ để hiểu và cảm thông cho chúng. Xin hãy một lần hòa mình vào trong suy nghĩ và cảm xúc của trẻ để bạn được chạm tới chúng. Thời gian luôn qua đi mà không bao giờ quay trở lại. Đừng để đến lúc quá muộn và phải hối tiếc.

Cầu chúc cho mái ấm gia đình của mỗi người chúng ta mãi mãi bền vững, hạnh phúc và bình an trong thánh ý và sự quan phòng của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Bài đọc thêm: Sáu điều bạn nên ngừng nói vói một đứa trẻ

Oải Hương

Bình luận
error: Content is protected !!