Icon Collap
...
Trang chủ / ĐGH Phanxicô sẽ rời Vatican vào để tham dự Thánh lễ Lòng Chúa Thương xót

ĐGH Phanxicô sẽ rời Vatican vào để tham dự Thánh lễ Lòng Chúa Thương xót

Vì Chúa Nhật, 19 tháng 4, là ngày lễ Lòng Chúa Thương xót, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ rời Vatican cử hành thánh lễ tại Đền thờ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa ở Roma.

Tại buổi triều yết chung thứ Tư tuần trước, ngài đã nhắc lại tầm quan trọng của lễ Công giáo này, được thiết đặt ra bởi Đức Gioan Phaolô II.

Nó đã được tổ chức vào mỗi Chúa Nhật thứ hai của Lễ Phục Sinh kể từ năm 2000, để đáp lại những tiết lộ của St. Faustina Kowalska.

Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Ngài đã thiết lập lễ này để đáp lại lời thỉnh cầu của Chúa Giêsu qua Thánh Faustina. ‘Tôi hy vọng rằng lễ lòng thương xót sẽ cung cấp sự bảo vệ và nơi nương náu cho tất cả các linh hồn. Nhân loại sẽ không tìm thấy sự bình an cho đến khi nó đến gần suối nguồn lòng nhân từ của tôi.’ Với lòng tin, chúng ta hãy cầu nguyện với Chúa Giêsu nhân từ cho Giáo hội và cho toàn nhân loại, nhất là cho những người đau khổ trong thời khắc khó khăn này.”

Cha Fr. Ban Jozef, Giám quản Đền thờ Lòng Thương xót:

“Đức Gioan Phaolô II không chỉ quả quyết về lòng nhân từ. Ngài đã thể hiện triều đại giáo hoàng của mình một điển hình về lòng từ nhân. Khi ngài thánh hiến vào Chúa Nhật này cho Lòng thương xót, ngài cảm thấy nỗi đau và nỗi khổ của mọi người trên trần gian. Một người có thể tìm nơi nương tựa và hy vọng ở đâu nếu không có lòng thương xót thiêng liêng của Chúa?”

Thánh lễ này sẽ là dịp thứ hai mà Đức Thánh Cha Phanxicô rời khỏi Vatican trong cơn đại dịch.

Lần đầu tiên là vào ngày 15 tháng 3, khi ngài cầu nguyện trước thánh giá kỳ diệu San Marcello.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Nguồn thanhlinh.net

Bình luận
error: Content is protected !!