Icon Collap
...
Trang chủ / Kỉ niệm 100 năm Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đầu tiên vào năm 2022

Kỉ niệm 100 năm Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đầu tiên vào năm 2022

Novena_Perpetua-696x435

Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, một nghi thức truyền thống được cử hành tại các Nhà thờ và Đền thờ thuộc Dòng Chúa Cứu Thế trên khắp thế giới, sẽ cử hành kỷ niệm 100 năm vào năm 2022.

Tuần Cửu Nhật đầu tiên theo hình thức này đã được cử hành lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 7 năm 1922, tại nhà thờ Thánh Anphongsô, San Luis, Hoa Kỳ.

Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là một trong những hình thức đáng ngạc nhiên nhất của việc tôn kính Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Lòng sùng kính Đức Mẹ đã bắt nguồn từ sứ mạng của các Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế trong hơn 150 năm. Bức ảnh gốc được đặt tại Nhà thờ Thánh Anphongsô, Rome, trụ sở chính của Dòng Chúa Cứu Thế. Từ đó, lòng yêu mến và sùng kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã lan rộng trên toàn thế giới. Lịch sử của bức Linh ảnh có từ rất lâu đời, nhưng việc truyền bá lòng yêu mến và sùng kính bức Linh ảnh là do sự năng động của con cái của Thánh Anphongsô.

santo_afonso_rock_missouri_saint_louis

Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp có nguồn gốc từ Cha André Browne, C.Ss.R., người được truyền cảm hứng từ một buổi cầu nguyện do ngài phụ trách kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Cha André đã có ý tưởng lặp lại các buổi cầu nguyện tương tự như vậy mỗi tuần và chọn Thứ Tư là ngày cố định. Ngài đề xuất trình tự của một buổi cầu nguyện như sau: các yêu cầu đọc lời tạ ơn và các ý chỉ cầu nguyện, mà trước đây được đặt trên bàn thờ, thuyết giảng, cầu nguyện với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, và ban phép lành cho các bệnh nhân.

Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã được phát triển mở mang bên ngoài Hoa Kỳ tại các quốc gia nói tiếng Anh, tập trung vào châu Á. Đến nỗi, ngày nay, Đền thờ Baclaran tại Philippines tiếp đón hơn một trăm ngàn người đến kính viếng mỗi tuần. Đây là nơi có số lượng các tín hữu đông đảo nhất trên thế giới sốt mến cử hành Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Tại Brazil, Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được cử hành tại nhiều cộng đoàn và Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, cũng giống như những nơi khác, duy trì truyền thống sùng kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp này. Các Trung tâm Dòng Chúa Cứu Thế hiện diện tại nhiều nơi như Curitiba, Campo Grande, Manaus, Belém Teresina, Goiânia, Araraquara, São João da Boa Vista, Campina Grande, Garanhun, Campos dos Goytacazes, Bom Jesus da Lapa.

Minh Tuệ (theo Scala News)

Bình luận
error: Content is protected !!