Icon Collap
...
Trang chủ / Tượng Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu bị phá hủy

Tượng Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu bị phá hủy

Tượng Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu bị phá hủy – Tác giả của nền linh đạo “con đường nhỏ”, vị thánh đã khám phá ra rằng sứ mệnh của mình trong lòng Giáo hội là tình yêu: Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu hay còn gọi Têrêsa thành Lisieux, nữ tu Dòng Cát Minh, vị Thánh Nữ rất được yêu mến trên toàn thế giới, nay cũng đã trở thành nạn nhân của chủ nghĩa man rợ đang tấn công Giáo hội Công giáo ở Hoa Kỳ.

Bức tượng đặt trước Đền thánh mang tên Thánh Nữ tại thị trấn Midvale đã bị phá bỏ. Những kẻ tấn công man rợ đã chặt đứt phần đầu bức tượng và chúng bỏ lại trên mặt đất. Vào ngày 1 tháng 10 hàng năm, ngày lễ Kính Thánh Nữ cũng là Quan Thầy của giáo xứ sắp đến, và có lẽ những kẻ tấn công đã biết sự kiện này nên chúng cố tình tấn công phá hoại vào những ngày trước khi diễn ra lễ kỷ niệm.

Tượng Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu bị phá hủy – Những kẻ tấn công vào những nơi thờ tự, đặc biệt là các Nhà thờ Công Giáo tại Hoa Kỳ vẫn còn kéo dài cho đến hôm nay như một thách thức đối với chính quyền của Tổng thống Donal Trump. Gần đây Tổng thống Trump đã có một bài phát biểu ấn tượng trước đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc nhân kỷ niệm 75 năm thành lập tổ chức này. Trong bài phát biểu, ông đề cao việc chính phủ Hoa Kỳ sẽ bảo vệ quyền tự do tôn giáo và bảo vệ sự sống từ lúc thụ thai cho đến cái chết tự nhiên.

Bài đọc thêm:  Phép lạ kì diệu: Đức Mẹ còn nguyên vẹn sau sự phá hủy của cơn bão

Tượng Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu bị phá hủy – Quan điểm này rất phù hợp với Giáo lý của Giáo hội Công Giáo. Ngoài ra, Ngoại trưởng Hoa Kỳ là ông Mike Pompeo cũng theo ý hướng đó lên án mạnh mẽ Trung Cộng về việc đàn áp tôn giáo và khuyên Vatican không nên gia hạn thỏa thuận với Trung Quốc trong việc ký kết ngoại giao.

Hay nói cách khác Vatican nên tuyệt giao với Trung Cộng vì nhà quyền Trung Cộng vẫn không ngừng đàn áp Giáo hội Hầm Trú (Giáo hội trung thành với Vatican). Có lẽ những chính sách này đã khiến cho những kẻ vốn đã chống chính quyền Tổng thống Donal Trump lại càng thêm điên tiết và ra sức phá hoại?

Tượng Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu bị phá hủy – Những ngày bầu cử Tổng thống Mỹ gần kề và tình hình quấy phá, chống chính quyền Trump vẫn tiếp tục gia tăng bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó có việc phá hủy các tượng thánh. Xin ơn bình an cho Giáo hội Công giáo Hoa Kỳ và chính quyền Tổng thống Trump đang theo đuổi trong việc bảo vệ quyền tự do tôn giáo và phò sự sống.

 Nguồn: conggiaovn.

Bình luận
error: Content is protected !!