Icon Collap
...
Trang chủ / Các tu sĩ dòng thánh Camillo dấn thân chống Covid-19 tại Ấn Độ

Các tu sĩ dòng thánh Camillo dấn thân chống Covid-19 tại Ấn Độ


G. Trần Đức Anh, O.P.

Cha Baby Ellickall, Bề trên giám tỉnh của dòng tại Bangalore, bang Karnataka, nam Ấn, nói với hãng tin Công giáo đài Vatican rằng: “Từ hơn một tuần nay, mỗi ngày có hơn 300.000 người bị nhiễm Coronavirus. Chúng tôi đang ở trong đợt sóng thứ hai của Covid-19 chưa từng có, lên tới mức độ lây nhiễm cao nhất. Thiếu giường, thiếu dưỡng khí, thiếu thuốc men chống virus và các thứ thuốc khác”.

Theo cha Ellickall, mức độ lây nhiễm sẽ lên tới tột đỉnh vào khoảng ngày 15/5/2021 tới đây. Từ nay đến ngày ấy, tỷ lệ tử vong có thể liên tục gia tăng”. Trong bối cảnh này, dòng Camillo đang hết sức góp phần đối phó với tình trạng khẩn trưởng. Rất tiếc là thiếu sự phối hợp từ phía nhà nước. Cha nói: “Câu trả lời của chúng tôi đối với Covid-19, là đáp ứng hai khía cạnh của cuộc khủng hoảng: săn sóc sức khỏe và hỗ trợ về mặt nhân đạo. Các hoạt động tại chỗ được tiến hành trong sự cộng tác với các cơ quan từ thiện thuộc các tôn giáo khác và các tổ chức phi chính quyền. Sự giúp đỡ này thật là quí báu đối với hàng ngàn gia đình, trường học, viện cô nhi và các làng mạc”. Từ Đức cũng như từ các nước khác, kể cả những nước vốn cạnh tranh với Ấn Độ, như Pakistan và Trung Quốc, cũng gửi các thiết bị y khoa đến giúp.

Ông Dirk Bengener, Chủ tịch Tổ chức bác ái Công giáo Đức Missio, ở thành phố Aachen đặc biệt tỏ ra lo lắng cho những người cứu trợ tại Ấn Độ. Trong số các nạn nhân của Coronavirus, có nhiều người thiện nguyện, linh mục và tu sĩ. Giáo hội Công giáo tại Ấn giúp đỡ nhiều người trong thời đại dịch này. Đối tác của tổ chức Missio tại bang Jharkand viết: “Hiện nay tất cả chúng tôi đều sống trong lo lắng và kinh hoàng”.

(Vatican News, KNA 4-5-2021)

Bài đọc thêm: Covid – 19 ảnh hưởng lâu dài đến An ninh Mạng

Nguồn: vietnamese.rvasia.org

Bình luận
error: Content is protected !!