Icon Collap
...
Trang chủ / Kho báu và ngọc quý

Kho báu và ngọc quý

Kho báu và ngọc quý là hai thực tại mà nhiều người khao khát tìm kiếm và muốn sở hữu được chúng. Nhưng không phải mọi người đều khao khát tìm kiếm kho báu và ngọc quý như nhau, mà chỉ những người thật tâm đầu tư, dốc lòng dốc sức tìm chúng mới cảm nhận được giá trị của chúng.

Kho báu và ngọc, Kho báu ẩn dấu viên ngọc quý

Hôm nay, Chúa Giê-su cũng dùng hình ảnh kho báu và ngọc quý để diễn tả về giá trị của Nước Trời. Dù rằng thực tại về Nước Trời thì cao quý vượt xa kho báu và ngọc quý của trần gian, nhưng hai hình ảnh này cũng phần nào giúp chúng ta hiểu thêm về mầu nhiệm Nước Trời.

Chúng ta biết rằng Đức Giê-su Ki-tô đến trần gian không chỉ để công bố, giảng dạy Tin Mừng về Nước Trời mà còn giới thiệu, giảng giải và mời gọi người ta gia nhập làm công dân Nước Trời. Khi giảng giải về Nước Trời, Chúa Giê-su đã dùng hơn 30 dụ ngôn để giúp người ta tìm hiểu về thực tại vĩ đại cao cả này. Mỗi dụ ngôn diễn tả một chiều kích về Nước Trời và Ngài cũng chẳng giải thích gì hơn. Điều này cho thấy Nước Trời thật cao cả vĩ đại, khôn dò khôn thấu, đáng để cho chúng ta đầu tư tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm về Nước Trời. Trong bài Tin Mừng hôm nay, qua dụ ngôn kho báu và ngọc quý, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hai điều sau đây.

Điều thứ nhất: Nước Trời vĩ đại cao cả như vậy, đòi buộc chúng ta phải lên đường tìm kiếm mỗi ngày, tìm kiếm liên lỉ, để hiểu thêm được về thực tại này. Vì việc hiểu này vô cùng quan trọng. Nếu không hiểu thì người ta sẽ không khao khát có được nó, cũng chẳng dám hy sinh tất cả để có được nó và chẳng báo giờ biết trân quý và yêu mến nó.

Điều thứ hai: đó là sau khi tìm được Nước Trời, chúng ta có dám đánh đổi tất cả, đánh đổi mọi sự để có được Nước Trời không ? Có không ít người say mê tìm hiểu về Nước Trời và biết được khá nhiều về Nước Trời, nhưng chỉ giữ lại trong trí óc của mình mà chẳng dám buông bỏ mọi sự để có được nó. Như vậy, dù Nước Trời cao quý vô cùng, nhưng không phải ai cũng muốn có được nó. Chỉ có những người tin vào lời của Đức Giê-su, mới can đảm lên đường tìm kiếm nó mỗi ngày và tìm được rồi thì sẵn sàng buông bỏ mọi sự để có được Nước Trời làm gia nghiệp đời mình.

Nguyện xin Chúa Giê-su ban thêm lòng tin cho chúng con để chúng con luôn biết lên đường tìm kiếm Nước Trời mỗi ngày. Và khi tìm kiếm được rồi chúng con sẵn sàng đánh đổi tất cả mọi sự để có được Nước Trời làm gia sản muôn đời. Amen.

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!