Icon Collap
...
Trang chủ / Tuyệt vời, 5 chị em ruột được Chúa kêu gọi trong vòng 2 năm

Tuyệt vời, 5 chị em ruột được Chúa kêu gọi trong vòng 2 năm

Từng bước một, Chúa Giêsu đã kêu mời 5 chị em Jordán, Francesca, Amada, Ruth Maria và Nazareth bước vào đời sống tu trì.
tuyệt vời 5 chị em được Chúa kêu gọi đi tu trong vòng 2 năm
Câu chuyện về 5 chị em ruột trở thành nữ tu chỉ trong vòng 2 năm đã thu hút sự chú ý của người Công giáo ở đất nước Tây Ban Nha, nơi sinh ra một gia đình, ngoài 5 cô con gái ra còn có 2 cậu con trai nữa. Tất cả các chị đều gia nhập cùng một hội dòng chiêm niệm Iesu Communio, được thành lập vào năm 2010 tại Burgos, phía Bắc của Tây Ban Nha. Người đầu tiên là Jordán, năm tiếp theo là Francesca và Amada de Jesus, hai tháng sau đến lượt Ruth Maria, người lớn nhất trong số 5 người, và Nazareth cũng đã vào dòng sáu tháng sau đó.
Hành trình trở thành nữ tu của năm chị em được phổ biến trong một video của hội dòng. Sơ Amada de Jesus nói rằng: “Đây là một sự ngạc nhiên rất lớn đối với mọi người khi Chúa gọi tất cả năm chị em chúng tôi vào dòng chỉ trong vòng hai năm”. Các chị không hề nói với nhau về đời sống ơn gọi tu trì: “Chúng tôi không biết rằng Chúa Thánh Thần đã khơi dậy trong chúng tôi cơn khát này”. Sơ nói tiếp: “Thiên Chúa có chương trình của Ngài và Ngài biết thời gian và địa điểm dành cho mỗi người”.
Trong video, sơ Amada de Jesus kể rằng sơ đã nuôi dưỡng “mối quan hệ rất đơn sơ” với Chúa ngay từ nhỏ, nhưng không dễ để phân định và đón nhận lời kêu gọi vào đời sống tu trì: “Tại một thời điểm nào đó, tôi biết rằng Chúa muốn tôi vì Ngài, và chỉ khi nghĩ đến điều đó lòng tôi tràn đầy niềm vui, nhưng tôi cũng nghĩ rằng ơn gọi là một sự từ bỏ để trở thành một người vợ và người mẹ. Tôi đặt mình trước mặt Chúa và tôi xin Chúa đừng gọi tôi từ bỏ vì điều này”.
Sơ Amada de Jesus đã tham gia một vài buổi gặp gỡ do hội dòng Iesu Communio tổ chức tại giáo xứ của sơ, trong đó các nữ tu chia sẻ kinh nghiệm về “sự cứu chuộc và chữa lành”. Vào thời điểm đó sơ Amada de Jesus đang theo học ngành sư phạm với chuyên ngành giáo dục đặc biệt, điều này đã tác động đến cuộc sống cá nhân của sơ:
“Thiên Chúa ở nơi những người khuyết tật, và Ngài muốn có được điều tốt nhất từ tôi với tư cách là con người. Buổi sáng tôi nghiên cứu và suy nghĩ về những thứ đem lại điều thiết thực cho người này người kia. Cuối cùng, sự trọn vẹn là cho đi chính mình. Chúng ta được tạo dựng để yêu thương và được yêu thương. Thiên Chúa chính là suối nguồn của tình yêu”.
Khi đã nhận ra Chúa Giêsu kêu gọi dâng mình cách trọn vẹn cho Chúa, sơ Amada đã đến thưa với mẹ bề trên của hội dòng: “Con cần biết liệu đó có phải là sự thật hay con đang bịa ra mọi chuyện”. 13 năm đã trôi qua kể từ đó đến nay, giờ đây Amada de Jesus bày tỏ: “Hồng ân thánh hiến quả là vô song. Hôm nay tôi ở đây vì tình yêu đối với Chúa, và tôi cảm thấy Ngài yêu thương tôi rất nhiều. Tôi cảm thấy mình được Chúa yêu thương rất đậm sâu, một tình yêu hoàn toàn nhưng không”.
Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng chuyển ngữ
Nguồn: gpquynhon
Bình luận
error: Content is protected !!