Icon Collap
...
Trang chủ / Quyền năng của Lời Vĩnh Hằng

Quyền năng của Lời Vĩnh Hằng

Thánh Kinh nói cho chúng ta biết rằng, từ khởi thủy, Thiên Chúa đã dùng Lời của Ngài mà tác thành vạn vật. Và Lời của Thiên Chúa, khi đến thời đến buổi, đã nhập thể làm người, trong cung lòng của Đức Trinh nữ Maria, được sinh ra tại hang đá Bê-lem, có tên gọi là Giê-su; nghĩa là Cứu Thế.

đấng thánh của chúa   

Tin Mừng vừa nhắc lại cho chúng ta nhớ tại hội đường Ca phác na um, Đấng là Lời của Thiên Chúa, tức là Đức Giê-su lại tiếp tục dùng Lời của Ngài mà rao giảng và xua đuổi thần ô uế ra khỏi người mà chúng nhập vào. Lời giảng dạy của Đức Giê-su khiến cho những người Do Thái phải sững sờ kinh ngạc mà thốt lên rằng : Ngài giảng dạy như một Đấng có uy quyền và truyền lệnh cho ma quỷ phải cũng phải vâng theo.

Không dừng lại ở đó, mà mỗi ngày, mỗi lần Lời của Thiên Chúa được vang lên ở bất cứ nơi đâu, thì quyền năng của Lời lại được thể hiện nơi đó. Tại sao vậy ? Xin thưa rằng vì Lời của Thiên Chúa chính là Thiên Chúa. Nơi Thiên Chúa, Lời – Hành động – Thực hữu chỉ là một, không rời nhau. Điều này được chứng thực cách tỏ tường trong kinh nghiệm thường nhật của nhiều tín hữu.

Bài đọc thêm: Con nghiện- Phần 1  

Trong cuộc họp trực tuyến với Tông Đoàn Matthew hôm thứ bảy vừa rồi, với chủ đề : Đâu là nén bạc Chúa trao cho tôi thời covid, có những kinh nghiệm cụ thể của các thành viên về việc đọc và chia sẻ Lời Chúa trong gia đình thật thấm thía. Một anh phó của Tông Đoàn đã chia sẻ với các thành viên khác như sau : trong thời gian này, vợ chồng anh cùng với con cái có nhiều giờ để đọc kinh, cầu nguyện, nhất là chia sẻ Lời Chúa. Tới phiên người nào thì người đó chia sẻ, kể cả các cháu. Sau một thời gian, anh thấy các con của mình ngoan ngoãn, dễ bảo hơn trước nhiều. Anh quả quyết, nhờ đọc, nghe và chia sẻ Lời Chúa mà gia đình hạnh phúc và con cái thì ngoan ngoãn hơn nhiều, so với thời gian trước đây. Rồi một thành viên khác chia sẻ, nhờ tìm đọc Lời Chúa mà anh gặp được sách Huấn ca thật tuyệt vời.

Anh nói rằng trong sách Huấn ca có đủ mọi sự khôn ngoan để dạy cho con cái, cho chính mình được nên người. Trước đây cứ tìm các sách thuộc thể loại như : Đắc Nhân tâm để đọc mà biết cách sống, cách dạy con. Nhưng giờ anh mới phát hiện ra không có cuốn sách này dạy làm người hay và đầy đủ như sách Huấn ca, kế cả những người nghiện rượu. Anh đang quyết tâm đọc đi đọc lại cuốn sách giá trị này. Anh cũng muốn các thành viên khác cũng đọc sách Huấn ca như anh.

Sau khi nghe xong những chia sẻ từ đáy lòng của những người này, tôi mới ngỏ lời với họ. Tôi nói cho họ biết sở dĩ người ta thay đổi và sống tốt hơn là nhờ quyền năng của Lời Chúa. Những cuốn sách khác, dù hay tới đâu cũng chỉ là lời của con người. Còn Thánh kinh là Lời của Thiên Chúa. Lời của người phàm thì chẳng có uy quyền gì. Nhưng Lời của Thiên Chúa thì hoàn toàn ngược lại. Lời của Thiên Chúa có sức xuyên thấu tâm can của con người, tách bạch mọi thứ cách rõ ràng, cụ thể và có sức biến đổi mà hoán cải lòng dạ của con người. Lời của Thiên Chúa có khả năng xua đuổi ma quỷ và các thần ô uế ra khỏi con người và làm cho con người được sống và sống dồi dào hơn.

Vì thế, nơi Đức Giê-su, Thiên Chúa nhắc nhở và mời gọi chúng ta hãy lo chuyên chăm đọc, suy gẫm, chia sẻ và sống theo những gì Chúa dạy. Chúng ta hãy biết tôn kính và yêu mến Lời Chúa như tôn kính và yêu mến Thánh Thể vậy. Vì Lời Chúa cũng là chính Chúa đang hiện diện thực sự với chúng ta.

Cầu nguyện 

Nguyện xin Thiên Chúa, Đấng đã ban Lời Quyền Năng, Lời Vĩnh Hằng cho nhân loại, giúp chúng con ngày càng yêu mến và tôn kính Lời Chúa. Nhờ đó, chúng con sẽ được Thiên Chúa, trong Lời Vĩnh Hằng, Lời Quyền Năng, đến giải thoát, tái tạo và cứu chữa chúng con thoát khỏi mọi sự dữ, sự chết và sự hư mất đời đời. Amen.

Bài đọc thêm: Thiên Chúa ngủ quên chăng? 

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!