Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Maria – Mẹ quan phòng

Đức Maria – Mẹ quan phòng

Hôm nay thứ bảy, chúng ta lại chạy đến với Mẹ Hằng Cứu – Người Mẹ luôn quan phòng cho tất cả những người con của Mẹ. Trước hết, chúng ta hợp lòng cùng Mẹ mà tạ ơn Thiên Chúa, Đấng đã ban cho Mẹ bao nhiêu uy lực, năng quyền để bảo vệ, chở che, cứu giúp chúng ta, ngay cả những lúc chúng ta không ý thức, hay chưa cầu xin với Mẹ. Thứ hai, chúng ta được mời gọi cùng nhau suy gẫm tước hiệu Đức Maria- Mẹ quan phòng, để hiểu rõ hơn vai trò và sứ vụ của Mẹ đối với chúng ta. Nhờ đó, chúng ta biết tín thác cuộc đời của mình cho sự quan phòng, chở che, cứu giúp của Đức Maria, Mẹ của chúng ta. 

 Đức Maria - Mẹ quan phòng

Đức Maria – Mẹ quan phòng    

Trong Tin Mừng, Đức Giê-su đã dạy chúng ta phải tin tưởng, tín thác cuộc đời mình cho sự quan phòng của Thiên Chúa. Bởi vì, Thiên Chúa luôn quan phòng, chở che, cứu giúp chúng ta. Đức Giê-su đã dùng những hình ảnh cụ thể như bông hoa huệ ngoài đồng, sớm nở chiều tàn mà Thiên Chúa còn trang điểm cho nó sắc màu đẹp đẽ như vậy ! Hay con chim sẻ có đáng giá bao nhiêu mà Thiên Chúa vẫn không để cho nó chết đói ! Hay trong một đoạn khác, Đức Giê-su đã nói rõ ngay cả sợi tóc trên đầu của mỗi người cũng đã được tính cả rồi. Một sợi tóc rơi xuống cũng không ngoài dự tính của Thiên Chúa. Vậy thì chúng ta, vốn dĩ là con cái của Thiên Chúa, chẳng nhẽ Ngài lại bỏ mặc mà không chăm lo cho chúng ta hay sao ! Như vậy, chúng ta sẽ hiểu được thuật ngữ quan phòng tức là tất cả những gì mà Thiên Chúa đã sắp xếp, tiên liệu, dự phòng, để cho vạn vật, nhất là con người được bảo vệ, chở che, nâng đỡ, cứu giúp cách tốt nhất và có hiệu quả cao nhất. Vì Thiên Chúa là Cha của cả vũ trụ vạn vật này, là Đấng vô cùng khôn ngoan và toàn năng biết rõ những gì chính Ngài đã tạo nên. Vậy thì tại sao Đức Maria – Mẹ của chúng ta lại được tán dương là Mẹ quan phòng ? Chúng ta biết rằng Đức Maria, Mẹ của chúng ta đã được Thiên Chúa tuyển chọn cách rất đặc biệt để làm Mẹ của Đức Giê-su Ki-tô – Đấng Cứu Thế. Nhờ vị trí và vai trò có một không hai này mà Thiên Chúa đã ban cho Mẹ không biết bao nhiêu uy quyền danh dự, đến nỗi mà quỷ dữ khi nghe đến danh của Mẹ còn sợ hãi trốn chạy. Đặc biệt, Thiên Chúa ban tặng cho Mẹ tất cả những uy quyền danh dự đó cốt để Mẹ cứu giúp chở che cho nhân loại, cho chúng ta. Vì dưới chân thập giá, chính Đức Giê-su đã trăng trối Mẹ cho chúng ta khi nói với Gioan : Này là Mẹ con. Và kể từ giờ đó Gioan đã đón Mẹ về nhà mình. Tin Mừng còn nói rõ trong biến cố đón nhận Chúa Thánh Thần, Đức Maria đã ở giữa các môn đệ trong phòng tiệc ly để cầu nguyện cùng các ông.

Suốt dòng lịch sử của Giáo hội, mỗi lần nhân loại sắp xảy ra những đại hoạ nào thì chính Mẹ đã xuất hiện báo trước để Giáo hội biết cách mà vượt thắng những khó khăn thử thách đó. Chúng ta có thể điểm qua những lần Đức Mẹ đã hiện ra tại Lộ Đức, nước Pháp, tại Fatima, nước Bồ Đào Nha hay tại La vang, Trà kiệu,  ở Việt Nam… và những gì đã được ứng nghiệm để thấy được sự quan phòng, sắp xếp, tiên liệu, dự phòng của Đức Mẹ dành cho nhân loại chúng ta cẩn thận và chính xác đến chừng nào.

Bài đọc thêm: Mẹ của lòng thương xót

Sống mầu nhiệm quan phòng

Nhìn lại những gì Thiên Chúa đã dạy và những gì Ngài đã thực hiện qua Đức Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp, chúng ta được mời gọi tuyệt đối tin tưởng tín thác vào tình yêu và sự quan phòng chở che của Mẹ Maria, trong mọi hoàn cảnh, nhất là những khi gặp khó khăn và trong giờ lâm tử. Chúng ta hãy cậy dựa vào tình yêu và uy quyền của Mẹ mà kêu xin cùng Thiên Chúa. Chúng ta không bao giờ được thất vọng, bỏ cuộc trước bất cứ khó khăn, thử thách nào. Thiên Chúa đã có kế hoạch, chương trình cho từng người. Chúng ta hãy đón nhận mọi sự xảy đến trong lòng tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Sống mầu nhiệm quan phòng là sống vui tươi, hồn nhiên, mạnh mẽ, tích cực, dấn thân cho vinh quang của Thiên Chúa được tỏ lộ và hạnh phúc của con người được đạt tới.

Cầu nguyện

Nguyện xin Mẹ Hằng Cứu Giúp- Mẹ quan phòng của chúng con, khẩn cầu cùng Chúa Giê-su cho chúng con, để chúng con luôn biết sống tin tưởng, tín thác vào tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa và của Mẹ Hằng Cứu Giúp. Nhờ đó, chúng con sẽ luôn sống lạc quan, vui tươi, mạnh mẽ để làm cho Nước Trời ngày càng tăng trưởng và phát triển khắp nơi trên toàn thế giới. Amen.

Bài đọc thêm: Sống mầu nhiệm cứu độ

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh,CSsR

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!