Icon Collap
...
Trang chủ / Mối tình đậm chất trẻ thơ

Mối tình đậm chất trẻ thơ

 Mừng lễ thánh Giêrađô, một vị thánh khá trẻ, tuổi đời chưa tới 30, khấn dòng cũng mới được 03 năm.  Vậy mà Giêrađô đã sớm nổi tiếng là một vị thánh hay làm các phép lạ, ngay khi còn sống cũng như sau khi đã về với Thiên Chúa. Sở dĩ thánh nhân làm được bao việc vĩ đại, lạ kỳ như thế là do Thiên Chúa đã thực thi quyền năng của Ngài qua Giêrađô, để tưởng thưởng cho những ai có lòng yêu mến đặc biệt dành cho Thiên Chúa. Nói đến vị thánh trẻ tuổi của Dòng Chúa Cứu Thế, là nói đến tình yêu nồng cháy của thánh nhân dành cho Thiên Chúa. Trong ngày thứ nhất Tam nhật mừng lễ thánh Giêrađô, chúng ta cùng chiêm ngưỡng và suy ngẫm về tình yêu đặc biệt lạ lùng của Giêrađô dành cho Chúa Giê-su Ki-tô trong Bí tích Thánh Thể.

Moi-tinh-dam-chat-tre-tho (

Một mối tình trẻ thơ đơn thành

Có thể nói tình cảm giữa thánh Giêrađô và Chúa Giê-su Thánh Thể như là tình bạn thân thiết, đơn sơ của hai trẻ em vậy. Không rõ từ mấy tuổi, nhưng chỉ biết khi đó Giêrađô còn quá bé, cậu hay thường đến nhà thờ để tâm sự, trò chuyện và nô đùa với Chúa Giê-su Thánh Thể. Chuyện gì xảy ra giữa Chúa Giê su Thánh Thể với Giêrađô, trong nhà thờ không ai biết. Nhưng người ta chỉ biết Giêrađô hay đến nhà thờ chơi và thường ở lâu trong nhà thờ và khi trở về nhà lại có tấm bánh cầm ở tay. Khi mẹ và chị gái gặng hỏi tấm bánh này từ đâu mà có, thì thánh nhân chỉ nói là của ” Bé thánh cho”. Sau này chị gái mới biết được Bé thánh chính là Chúa Giê-su Hài nhi. Có nhiều lúc đang chơi với các bạn, bỗng nhớ đến Bé thánh Giê-su, Giêrađô lại rủ các bạn vào viếng thăm Bé thánh. Chắc hẳn Chúa Giê su đã hiện ra với Giêrađô như một người bạn cùng trang lứa để nô đùa vui vẻ với thánh nhân. Chúng ta không rõ mẹ của thánh Giêrađô hướng dẫn và thực hành lòng tin của mình như thế nào ! Nhưng lòng tin của thánh Giêrađô vào Chúa Giê su Thánh Thể thì lại rất đơn thành và chắc chắn. Rồi khi vào nhà dòng, thánh Giêrađô vẫn giữ mối thân tình đơn sơ như trẻ thơ với Chúa Giê-su Thánh Thể. Vẫn đùa giỡn to tiếng với Giê su như những ngày xưa vậy. Có lần thánh Giêrađô còn tranh luận với Chúa Giê su không biết ai điên hơn ai. Có thể nói những thời khắc ở trước Nhà Chầu, Giêrađô sung sướng đến mê mẩn và xuất thần vậy. Bởi thế, khi bị vu khống và bị thánh Alfonso phạt không cho rước lễ, Giêrađô đau khổ vô cùng. Thánh nhân xin đừng bắt ngài giúp lễ nữa, kẻo lòng khao khát yêu mến Chúa Giê su sẽ khiến thánh nhân cướp lấy Thánh Thể trên tay vị chủ tế mà không sao có thể kìm chế lại được.

Bài đọc thêm: Cách thờ phượng Thiên Chúa đúng nghĩa 

Thánh Thể – Chúa Giê su sống

Đối diện với Chúa Giê-su Thánh Thể, nhiều người cảm thấy như đang đối diện với Đức Giê-su đã chết. Sự hiện diện của Chúa Giê su trong tấm bánh, ly rượu, khiến người ta rơi vào cảm giác Chúa Giê su đã chết và đang yên giấc bất động. Nhưng không phải vậy. Đức tin dạy cho chúng ta biết nơi Thánh Thể là chính Đức Giê-su Phục Sinh quyền năng cao cả. Ngài ở đây cốt để chăm sóc, bảo vệ, che chở, hướng dẫn, tha tội, chữa lành và nuôi dưỡng chúng ta bằng chính thịt và máu của Ngài. Chúa Giê-su Thánh Thể chính là Bánh Trường Sinh, là Tấm Bánh từ trời mà Cha đã ban tặng cho nhân loại, để từ đây, ai ăn thịt và uống máu Ta thì sẽ được sống muôn đời và Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại vào ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn và máu Ta thật là của uống. Tuy nhiên, không phải người nào cũng có được một lòng tin vững chắc vào Chúa Giê su Thánh Thể như thánh Giêrađô. Việc Chúa Giê su Thánh Thể hiện ra để nô đùa với thánh nhân với hình dáng của trẻ thơ cho thấy Đức Giê-su đang sống thật, đầy sức sống và sống trẻ trung nữa. Vì thế, trong ngày mùng lễ thánh Giêrađô, chúng ta được mời gọi duyệt xét lại đời sống lòng tin của mình vào Chúa Giê su Thánh Thể. Chúng ta có tin thật Chúa Giê su sống động, đang sống, đang tiếp tục sứ mệnh cứu độ của mình trong Bí tích Thánh Thể không ? Chúng ta có sống thân mật, đơn sơ, chân thành với Chúa Giê-su Thánh Thể như thánh Giêrađô chưa ? Chúng ta có thường xuyên nhớ và viếng thăm, đàm đạo, trò chuyện với Chúa Giê su Thánh Thể như một người bạn thân thiết nhất của mình chưa ? Nếu sống được mối thân tình với Chúa Giê-su Thánh Thể như thánh Giêrađô, chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa thật nhiều. Còn nếu chúng ta chưa sống được mối thân tình này với Chúa Giê-su Thánh Thể thì hãy bắt đầu thay đổi và quyết tâm thực hành theo cách thức mà thánh Giêrađô đã sống.

Bài đọc thêm: Để ý đến cách nghe Lời Chúa 

Cầu nguyện cùng thánh Giê-ra-đô

Nguyện xin Chúa Giê su Thánh Thể, qua lời chuyển cầu của thánh Giêrađô, ban cho chúng con một quả tim mới, để chúng con luôn biết yêu Chúa cách đơn sơ, chân thành như thánh nhân. Xin Chúa luôn lôi kéo lòng mến của chúng con về với Chúa như xưa Chúa đã lôi kéo Giêrađô vậy. Xin Chúa cho chúng con luôn biết hướng lòng, hướng trí về với Chúa trong những nhà tạm, để cầm giữ chúng con luôn được ở lại bên Chúa. Xin thánh Giêrađô chuyển cầu cho chúng con. Amen.

Lm Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!