Icon Collap
...
Trang chủ / Mừng Chư Thánh Thiên Quốc

Mừng Chư Thánh Thiên Quốc

Nếu tính con số những người được sinh ra trên trần gian này thì nhiều lắm. Nhưng số người được sống, được hiện hữu, được tồn tại thì chẳng bao nhiêu so với con số những người thực sự được cưu mang trong cung lòng của những người mẹ. Cứ xem con số thai nhi bị giết chết trong từng phút, từng giờ, từng ngày trên toàn thế giới so với những trẻ em không bị giết chết bởi cha mẹ và các bác sĩ, thì chúng ta có thể hiểu được sự thật chua chát phũ phàng này. Đấy là chưa kể đến những trẻ em kém may mắn phải chết vì dị tật, bệnh tật, tai nạn, chiến tranh, nghèo đói hay một sự bất cẩn nào đó đến từ cha mẹ hay những người khác. Tạm lấy một hình ảnh như vậy để chúng ta có thể hình dung và  thấy được số thực chư thánh của chúng ta đông đến mức nào so với con số những vị đã được giáo hội chính thức tuyên phong hiển thánh. Chẳng hạn chỉ riêng Việt Nam chúng ta trong số hàng chục ngàn tín hữu bị giết chết mà chỉ có 117 vị được tuyên phong hiển thánh, còn lại số đông chấp nhận chết vì Chúa thì sao ? Đó là chưa kể đến bao nhiêu linh mục, tu sỹ, giáo dân, chỉ vì chính đạo đã bị giam hãm rục tù, bị hành hạ dã man và bị giết chết trong các trại giam của nhà tù cộng sản. Ý thức được sự thật này mà hàng năm, cứ đến ngày 01/11 Giáo hội Lữ hành trần thế lại cử hành Đại lễ mừng Chư Thánh Thiên Quốc đã khải hoàn chiến thắng, dù các ngài chưa được Giáo hội chính thức tuyên phong. Bởi vậy trong ngày Đại lễ mừng chư thánh, với tư cách là hậu duệ của các ngài, chúng ta phải có được những tâm tình nào cho xứng đáng !     

Mừng chư thánh thiên quốc

Mừng rỡ hân hoan vui sướng         

Thiết tưởng đây là tâm tình thứ nhất mà con tim, cõi lòng của chúng ta phải ấp ủ, ngập tràn, chan chứa và tỏa rạng ra bên ngoài khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười của từng người khi chúng ta cùng mừng đại lễ chư thánh hôm nay. Tại sao chúng ta phải mừng rỡ hân hoan vui sướng ! Xin thưa rằng chỉ cần một vị được phong thánh chúng ta đã hạnh phúc vui sướng lắm rồi. Còn ngày lễ tôn phong hàng trăm triệu người và có thể đông hơn nữa thì tại sao chúng ta lại không mừng rỡ hân hoan vui sướng ! Không có gì có thể ngăn cản hay cầm giữ được hạnh phúc vui sướng của chúng ta trong ngày đặc biệt này. Chúng ta xin hân hoan chúc mừng toàn thể chư thánh bằng một tràng vỗ tay thật lớn và thật dài. Trong lòng tin, chúng ta dám chắc chư thánh rất vui khi chúng ta biết cùng nhau chúc mừng các ngài.

Bài đọc thêm: Nữ Vương các Thánh Nam Nữ

Tạ ơn, ngợi khen, tôn vinh       

Cùng với tâm tình mừng rỡ hân hoan vui sướng, giờ phút này đây các ngài rất mong muốn chúng ta hợp lòng, hợp ý cùng các ngài mà kính dâng lên Thiên Chúa, Đấng đã tạo dựng, mời gọi, tuyển chọn và hiến thánh các ngài cách yêu thương lạ lùng như vậy. Dù biết rằng những tâm tình tạ ơn, ngợi khen, tôn vinh chẳng tăng thêm gì cho Thiên Chúa. Nhưng vì Thiên Chúa muốn chúng ta sống những tâm tình đó để kéo chúng ta luôn hướng về quê hương đích thực của mình mà nỗ lực bước đi trên con đường Tám Mối Phúc Thật mà Chúa Giê su đã tặng ban cho chúng ta và các thánh của chúng ta đã từng đi trên con đường đó. Hiệp với toàn thể Chư Thánh, chúng con xin kính dâng lên Thiên Chúa Tối Cao Chí Thánh muôn vàn tâm tình tạ ơn, ngợi khen, chúc tụng, tôn vinh. Xin Thiên Chúa vui lòng đón nhận và chúc lành cho những tâm tình đặc biệt này của chúng con và của toàn thể Chư Thánh.

 Cầu nguyện và quyết tâm 

Sau khi sống tâm linh mừng rỡ hân hoan vui mừng, tạ ơn, ngợi khen, tôn vinh Thiên Chúa cùng Chư Thánh, chúng ta được mời gọi cùng các ngài cầu nguyện và có được những quyết tâm cụ thể để làm cho niềm vui của chúng ta được tròn đầy và tâm tình tri ân cảm tạ, ngợi khen, yêu mến, sẽ mang lại nhiều thiện ích cho mỗi người trong chúng ta. Chúng ta hãy cùng nhau khẩn cầu cùng Chư Thánh, xin Thiên Chúa ban thêm sức mạnh của lòng tin, lòng mến, lòng cậy trông cho chúng con mỗi ngày, giúp chúng con can đảm bước đi trên con đường Tám Mối Phúc Thật của Chúa Giê-su. Nhờ đó, mỗi chúng con sẽ có được những quyết tâm cụ thể để sống những mối phúc phù hợp với khả năng, hoàn cảnh và khát vọng của chúng con trong từng ngày sống. Xin Thiên Chúa đón nhận và chúc lành cho nguyện ước của chúng con trong ngày Đại lễ mừng kính Chư Thánh này.

Bài đọc thêm: Sinh nhật Thánh Mẫu

Cầu nguyện cùng Chư Thánh   

Kính lạy Chư Thánh của Thiên Chúa mà chúng con mừng kính hôm nay, chúng con là những hậu duệ con cái, cháu chắt của các ngài. Chúng con đang gặp muôn vàn khó khăn trong đời sống đức tin cũng như đời sống kinh tế xã hội, nhất là dịch bệnh covid đang vây bủa chúng con. Nguyện xin Chư Thánh khấn cầu cùng Thiên Chúa cho chúng con, giúp chúng con tai qua nạn khỏi mà trung thành bước đi trên con đường Tám Mối Phúc Thật mỗi ngày. Chúng con xin tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Chư Thánh nhiều. Amen.

Lm Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!