Icon Collap
...
Trang chủ / Con đường nên thánh của tôi

Con đường nên thánh của tôi

Trong ngày Đại lễ mừng toàn thể Chư Thánh Thiên Quốc, cùng với tâm tình mừng rỡ, hân hoan, vui sướng, cảm tạ, tri ân, ngợi khen và tôn vinh Thiên Chúa, chúng ta được mời gọi hãy chọn cho mình một con đường nên thánh, phù hợp với khả năng, hoàn cảnh và khát vọng của riêng mình. Đó là điều chính đáng và cần thiết cho mỗi người trong chúng ta và cũng là điều mà Thiên Chúa cùng các thánh mong đợi chúng ta đáp lại. Trong Tám Mối Phúc tức tám con đường nên thánh này làm sao tôi có thể chọn đúng con đường phù hợp với con người của tôi ?

Com đường nên thánh của tôi 

Đây là chọn lựa quan trọng  

Muốn chọn đúng con đường nên thánh cho riêng mình thì chúng ta cần ý thức được tầm quan trọng của chọn lựa này. Vì cả tám con đường đều dẫn chúng ta tới với Thiên Chúa, tới sự thánh thiện tốt lành cả. Nhưng làm sao bản thân tôi có thể thực hiện được cả tám con đường này cùng lúc được ? Chỉ chọn một con đường mà đi cho đúng cũng đã khó rồi. Đó là chưa kể đến những trục trặc, khó khăn có thể xảy đến với tôi khi tôi chọn đi trên con đường này. Hơn nữa những khó khăn, trục trặc có thể đến từ bên ngoài mà cũng có thể đến từ bên trong con người của tôi thì làm sao tôi vượt thắng được ? Nếu chúng ta ý thức được những điều này, chắc chắn chúng ta sẽ cẩn trọng đầu tư đúng mức cho chọn lựa sống còn này. Nhờ đó, chúng ta sẽ vững bước trên con đường mà chính mình đã phải vất vả suy nghĩ nhiều về nó.

Đầu tư chọn lựa cho xứng tầm

Ý thức rõ tầm quan trọng của việc chọn lựa cho riêng mình một con đường phù hợp để nên thánh, thì việc đầu tư cho chọn lựa này ắt sẽ xứng đáng thôi. Để cụ thể hơn, chúng ta cần phải đầu tư thời gian, trí lực, tâm huyết cho việc cầu nguyện để xin Chúa soi sáng hướng dẫn cho biết con đường nên thánh nào phù hợp với khả năng của riêng mình. Chúng ta biết rằng Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự bí ẩn sẽ giúp cho chúng ta tìm được cho mình con đường xứng hợp nhất. Cùng với việc cầu nguyện chúng ta cũng xin Chúa mở trí giúp chúng ta nhận ra được nén bạc Chúa trao cho mình. Nhờ nhận được nén bạc đó và đem so chiếu với từng con đường, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được con đường phù hợp với nén bạc này mà chọn cho đúng. Nếu biết phối hợp giữa cầu nguyện và tìm hiểu bản thân mình cách nghiêm túc chúng ta sẽ chọn được cho mình một con người xứng đáng và phù hợp.

Bài đọc thêm: Con đường của sứ vụ

Kế hoạch thực hiện con đường

Nhờ ý thức rõ tầm quan trọng của việc chọn lựa này và đầu tư đúng mức, chúng ta sẽ chọn cho mình một con đường xứng hợp. Nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu của con đường truân chuyên nhưng giá trị này. Để đạt được mục đích cuối cùng của nó là dẫn chúng ta đến với Thiên Chúa – Đấng Thánh Thiện và làm cho chúng ta được trở nên thánh thiện thì cần phải có một kế hoạch, một lược đồ, một chương trình cụ thể mới có thể thực hiện được. Trong việc lên kế hoạch này, cần phải hội đủ các yêú tố cần thiết như tính cụ thể như về thời gian, thời lượng, công việc, sự giám sát đo lường được. Bên cạnh đó, kế hoạch này phải có tính khả thi nghĩa là có thể thực hiện được. Đây cũng là điều cần thiết. Có ít người lên kế hoạch cụ thể, chi tiết lắm, nhưng khó có thể thực hiện được. Vì thế, chỉ cần một thời gian ngắn thực hành mà cứ vấp váp mãi, không đạt được chỉ tiêu đã đề ra và khi đó người ta sẽ nản chí, dễ bỏ cuộc. Bởi vậy, cần phải đắn đo trước sau, dựa vào hoàn cảnh cụ thể, với khả năng thực của mình thì mới lên được kế hoạch phù hợp với riêng mình.

Cầu nguyện 

Lạy Thiên Chúa là Cha của chúng con và là Đấng Thánh của Israel, chúng con xin hết lòng cảm tạ tri ân Cha đã thương mời gọi, tuyển chọn, huấn luyện, dẫn dắt và làm cho những anh chị em của chúng con được trở nên thánh và được mừng lễ hôm nay. Xin Cha, nhờ sự chuyển cầu của Chư Thánh Thiên Quốc, soi sáng, hướng dẫn, giúp chúng con quyết tâm chọn cho mình một con đường nên thánh phù hợp với mỗi người. Để nhờ đó, chúng con can đảm vững tâm bước đi trên con đường đó mà đến với Cha mỗi ngày. Amen.

Bài đọc thêm: Khiêm nhường – Con đường nên thánh cùng Mẹ

Lm.Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!