Icon Collap
...
Trang chủ / Ước gì con cũng được như vậy !

Ước gì con cũng được như vậy !

Với Chúa nhật thứ tư Mùa Vọng, Chúa nhật cận kề với Đại lễ Giáng Sinh mừng Con Thiên Chúa được sinh ra trong trần gian này, Thiên Chúa dùng Lời của Ngài để nói về cuộc hạnh ngộ diệu kỳ giữa Đức Maria và gia đình bà Elizabeth và ông Da-ca-ri-a cho chúng ta. Vậy thì sứ điệp cốt lõi mà ngang qua biến cố này, Thiên Chúa muốn nói với chúng ta là gì vậy ? Tùy ở sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần chúng ta sẽ kín múc được những sứ điệp mà Thiên Chúa muốn gởi đến cho từng người chúng ta. Giờ đây, sau khi cầu nguyện, tôi muốn chia sẻ sứ điệp mà cá nhân tôi đã đón nhận được. Đó chính là : ước gì con cũng được như vậy !   

Ước gì con cũng được như vậy !

Ước gì con cũng được như vậy ! 

Ước gì con cũng được như vậy cụ thể là ba ước mong sau đây : con được Đức Maria và Chúa Giê-su viếng thăm, con được nhận ra sự viếng thăm đặc biệt này mà ứng đáp cho xứng và được cùng Đức Maria, Chúa Giê-su lên đường để viếng thăm những người khác.

Được Mẹ và Chúa Giê-su thăm !

Ước mong thứ nhất là con được Đức Maria và Chúa Giê-su viếng thăm như gia đình ông Da-ca-ri-a và bà Elizabeth. Nghĩ đến tình cảnh khá đáng thương của gia đình này khi bà Elizabeth mang thai trong lúc tuổi già, còn chồng của bà là ông Da-ca-ri-a thì miệng bị câm không thể nói được, con cũng nghĩ nhiều về bản thân mình và nhận thấy, và một phương diện nào đó, mình cũng đang rơi vào tình cảnh như vậy. Còn gì buồn bã hơn khi miệng không thể cất nên lời được, do lòng tin vào Chúa bị khựng lại và người nào có thể vui được thân phận của một người bị son sẻ mà phải mang thai lúc tuổi đã về già ? Cũng nhờ Mẹ Maria và Chúa Giê-su đến viếng thăm mà nỗi buồn tê tái trong gia đình này đã được đẩy lui, để nhường chỗ cho một niềm vui chan chứa vỡ òa tràn ngập. Niềm vui khôn tả này không chỉ được ban tặng cho người mẹ, người cha mà còn lan tỏa đến cả người con đang nằm trong lòng của người mẹ. Niềm vui kỳ diệu đó không chỉ được diễn tả qua ánh mắt, nụ cười, lời nói của hai người mẹ mà còn cả sự nhảy múa tưng bừng từ trong lòng mẹ của cả hai con trẻ. Bởi vì chính sự viếng thăm của Đức Mẹ và Chúa Giê-su mà ông Gioan tẩy giả đã được khỏi tội tổ tông ngay từ thời khắc đó. Niềm vui không dừng lại ở chuyện gặp gỡ mà sâu hơn chính là được ơn tha thứ.

Bài đọc thêm: Giấc mơ đã thành sự thật

Nhận ra sự viếng thăm đặc biệt !  

Điều con mong ước thứ hai là nhận ra sự viếng thăm của Đức Maria và Chúa Giê-su dành cho con. Nhìn lại hành trình của đời mình, có biết bao nhiêu lần, bản thân con đã được Đức Maria và Chúa Giê-su đến viếng thăm, nhất là những khi con gặp nguy hiểm. Nhưng chắc chắn không phải lần nào con cũng ý thức và nhận ra được sự viếng thăm này. Cũng do không ý thức, không nhận ra sự viếng thăm của Đức Mẹ và Chúa Giê-su, nên con đã thờ ơ, vô cảm không biết tiếp đón cho xứng. Sự bất kính và vô ơn của con đã làm cho Đức Mẹ và Chúa Giê-su phải phiền lòng. Con xin Chúa và Đức Mẹ rộng lòng tha thứ cho con. Dù con đã nhận ra được những điều thiếu sót đó, nhưng không phải nhờ đó mà con có thể không tái phạm sau này. Con biết rằng Đức Maria và Chúa Giê-su vẫn thường viếng thăm con, nhất là khi con cử hành các Bí tích, đặc biệt là Thánh Thể, trong những giờ cầu nguyện, suy gẫm Lời Chúa, trong những biến cố xảy ra thường nhật. Tuy nhiên, với thân phận con người bị điều khiển đủ thứ của cuộc sống, của thế giới vô thức, của những thần tăm tối quỷ dữ và các thần ô uế, con vẫn cứ tiếp tục vấp ngã mà không đón rước Đức Mẹ và Chúa Giê-su cho chu đáo và xứng hợp được. Con tha thiết nài xin Chúa Giê-su, qua sự chuyển cầu của Đức Mẹ, ban thêm sức mạnh lòng tin cho con, để con có thể nhận ra từng cuộc viếng thăm của Đức Maria và Chúa Giê-su dành cho con. Nhờ đó, con sẽ biết tiếp đón và hưởng trọn niềm vui và ơn tha thứ như gia đình bà Elizabeth và ông Da-ca-ri-a với thánh Gioan tẩy giả. Con xin hết lòng cảm tạ tri ơn Chúa Giê-su và Mẹ Maria nhiều.

Được Mẹ và Chúa Giê-su dẫn đi !

Niềm ước ao mong chờ thứ ba của con là được Mẹ Maria cùng với Chúa Giê-su dẫn đưa con đến viếng thăm những người khác, nhất là những người đang sống trong những hoàn cảnh khó khăn. Chính Mẹ Maria sau khi đón nhận Chúa Giê-su vào trong cung lòng mình đã vội vã lên đường viếng thăm người chị họ của mình là bà Elizabeth đã mang thai được sáu tháng trong lúc đã cao niên. Nhờ cuộc viếng thăm đặc biệt này mà gia đình của bà Elizabeth và ông Da-ca-ri-a đã được đầy tràn niềm vui và ơn tha thứ của Chúa Thánh Thần. Đại lễ Giáng Sinh đã cận kề với chúng con. Chúng con thành tâm khấn xin Chúa Giê-su cùng với Mẹ Maria, dẫn chúng con lên đường đến viếng thăm những gia đình, những con người đang gặp ưu sầu, buồn bã mà chính Chúa biết rõ hơn chúng con. Để nhờ sự viếng thăm này mà niềm vui và ơn tha thứ của Chúa lại được đổ tràn trên những gia đình, những người này, giống như đã được đổ tràn trên gia đình bà Elizabeth và ông Da-ca-ri-a thuở xa xưa vậy. Amen.

Bài đọc thêm: Đón Chúa như Thánh Giu-se !

Lm, Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn: svconggiao.net 

Bình luận
error: Content is protected !!