Icon Collap
...
Trang chủ / Tình yêu của Đức Giê-su !

Tình yêu của Đức Giê-su !

Thiên Chúa chính là Tình Yêu và Đức Giê-su là Dung mạo, là Hiện thân của vị Thiên Chúa Tình Yêu. Đó là niềm tin của chúng ta. Đức Giê-su đã yêu chúng ta đến nỗi đã hủy mình ra không, đã trở nên như một người phàm, sống giữa trần gian này và hiến dâng chính mình làm của lễ đền tội thay cho nhân loại và đã vắt cạn giọt máu cuối cùng trên thập giá, để chúng ta được ơn cứu độ. Nếu chúng ta chú tâm để đọc lại từng trang Tin Mừng thì dễ dàng thấy được cả một biển tình lênh láng của Đức Giê-su tuôn chảy dạt dào trong đó. Chúng ta có thể dừng lại ngay trong đoạn Tin Mừng hôm nay để cùng nhau chiêm bái một chiều kích của tình yêu mà Đức Giê-su đã thể hiện. Đó là việc Đức Giê-su trao ban cả sứ vụ và quyền năng của chính mình cho những người môn đệ mà không hề hối tiếc.

tình yêu của đức giê-su !

Trao ban sứ vụ và quyền năng !

Kinh nghiệm cho chúng ta thấy rõ rằng, dù người ta có thương nhau, quý nhau đến mức nào đi chăng nữa thì cũng không thể và không dám trao hết tất cả sứ vụ và năng quyền của mình cho những người khác được. Nhưng Đức Giê-su thì không phải thế. Khi bắt đầu thực thi sứ mạng của mình, chính Ngài đã quy tụ nhiều môn đệ để huấn luyện, đào tạo, tuyển chọn và lập nên nhóm 12, sẽ trao ban cho các ông cả sứ vụ lẫn năng quyền của chính Ngài. Tin Mừng vừa mới kể lại khá rõ : “Khi ấy, Đức Giê-su lên núi và gọi những kẻ Người muốn. Các ông đến với Người, và để Người sai các ông đi rao giảng, với quyền trừ quỷ” (Mc 3, 13-15). Như vậy, Đức Giê-su gọi những kẻ mà Người muốn, chứ không phải do những người này muốn, cũng không phải do tài năng hay công trạng của họ. Nhưng do tình yêu đặc biệt Người dành cho họ. Đức Giê-su thương mà chọn họ. Đây là quyết định tự do của Người. Và Đức Giê-su trao cho những người này sứ vụ rao giảng Tin Mừng, dù rằng những môn đệ này cũng chỉ là những con người bình thường và có khi là tầm thường thôi. Vậy mà Đức Giê-su đã dám trao vào tay họ sứ vụ mà chính Chúa Cha đã ủy thác cho Ngài : “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em” ra đi rao giảng Tin Mừng và làm cho muôn dân nước trở nên môn đệ của Thầy. Tình yêu là vậy. Khi yêu rồi thì không giữ lại gì cho riêng mình nữa mà sẵn sàng trao ban tất cả, không so đo tính toán. Không dừng lại nơi đây, Đức Giêsu còn trao cho nhóm 12 cả quyền năng trừ quỷ nữa, để các ông có thể làm được những điều lớn lao hơn cả Thầy nữa. Thầy không sợ các ông lợi dụng và lạm quyền này mà trục lợi cho riêng mình, dù Thầy biết rõ những giới hạn cũng như tội lỗi của các ông. Quả thật, Đức Giê-su đã trao hết những gì của Ngài cho các môn đệ. Còn mỗi người chúng ta thì sao ?

Tình yêu dành cho chúng ta !

Tình yêu của Đức Giê-su dành cho các môn đệ thế nào thì cũng dành cho mỗi người chúng ta như vậy. Với Bí tích Thánh tẩy, chúng ta được tái sinh để làm con của Thiên Chúa và cũng được trao cả sứ vụ loan báo Tin Mừng, chữa lành bệnh tật, xua đuổi quỷ dữ và các thần ô uế ra khỏi những con người bị chúng ám hại. Suốt dòng lịch sử, sứ vụ và quyền năng của Đức Giê-su vẫn tiếp tục được thực hiện một cách cụ thể, sống động và rộng rãi khắp mọi nơi, mọi lúc trên thế giới này. Những phép lạ nhãn tiền vẫn xảy đến với những con người dám tin vào Đức Giê-su. Giờ đây không còn là 12 môn đệ mà hàng tỷ môn đệ của Đức Giê-su vẫn ra đi, lên đường thực thi sứ vụ và cả quyền năng đã được ủy thác cho họ. Vấn đề là chúng ta có dám tin để đón nhận và thực thi sứ vụ và quyền năng của Đức Giê-su dành cho mình hay không ? Có những người đã lãnh Bí tích Thánh tẩy rồi, nhưng lại không tin và cũng không dám thực thi sứ vụ rao giảng Tin Mừng, chữa lành bệnh tật, xua đuổi quỷ dữ và các thần ô uế ra khỏi những người bị chúng ám hại. Nói cách khác, thì những con người này đã không thể đón nhận được tình yêu thực sự của Đức Giê-su dành cho mình. Bản thân họ không tin, không dám thi hành sứ vụ và quyền năng của Đức Giê-su trao phó cho mình và cũng không tin, không dám đón nhận sứ vụ và quyền năng của Đức Giê-su, đến từ những người môn đệ của Ngài. Chính vì lẽ đó mà Tin Mừng và quyền năng của Đức Giê-su bị cầm tù, giam hãm và không thể sinh hoa kết trái nơi con người và cuộc đời của họ. Vì thế, mỗi chúng ta hãy duyệt xét lại lòng tin và tình yêu của mình dành cho Đức Giê-su, để kịp thời điều chỉnh lại mối tương quan với Ngài. Nhờ đó, Đức Giê-su sẽ tiếp tục dùng chúng ta để trao ban sứ vụ và quyền năng của Ngài cho bao con người khác đang cần đến ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa đã yêu thương chúng con cho đến tận cùng và cho đến muôn muôn đời. Chúa đã và đang sẵn sàng trao ban cả sứ vụ và quyền năng của Chúa cho chúng con và cho bao người khác, để tiếp tục cứu chữa và dẫn đưa con người được trở về nẻo chính đường ngay mà đón nhận một cuộc sống hạnh phúc trong Nước Chúa. Chúng con xin chân thành cảm tạ tri ân Chúa. Nguyện xin Chúa ban thêm sức mạnh lòng tin cho chúng con để chúng con vững tin mà thực thi sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho muôn người, chữa lành bệnh tật, xua đuổi quỷ dữ và các thần ô uế ra khỏi những người bị chúng ám hại. Nhờ đó, tình yêu của Chúa vẫn tiếp tục chảy mãi và tuôn trào đến muôn người và đến muôn đời muôn kiếp. Amen

Bài đọc thêm: Tình thương và quyền năng

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!