Icon Collap
...
Trang chủ / Ly rượu tết chưa kịp uống

Ly rượu tết chưa kịp uống

Con xin chào Thầy Giuse Đức, người tu sĩ phong độ, đẹp trai, tài năng, tốt lành, thánh thiện… Con xin được gọi Thầy là em và xưng anh với sự chân thành, gần gũi đối với nhau.
Em à, lần đầu anh em mình đã gặp nhau các đây 7 năm và lần cuối là dịp hội tụ chớp nhoáng với mấy anh chị em tại Sài Gòn dịp Giáng sinh 2021 vừa qua.
Ly rượu tết chưa kịp uống
Anh còn nhớ những ngày anh một mình làm mọi việc ở quán cafe Magis, e đến chơi và anh em mình hát hò, liên hoan vui vẻ.
Anh vẫn nhớ khi anh cái ngày dù tiền còn ít nhưng anh em mình và một người anh em nữa vẫn đi Đà Lạt để tìm kiếm chút thong dong giữa cuộc sống bộn bề…
Anh lại nhớ cái ngày anh em mình đi thăm các chị em trong từng tĩnh tâm trong gia đình DVD Thái Hà tại các tu viện, đan viện khác nhau.
Anh cũng nhớ cái ngày anh em mình theo Cha giáo Gioan dẫn một chị xuống gia nhập đan viện Clara Xuân Sơn. Lúc các sơ bác rạp chuẩn bị lễ, anh em mình nhanh chóng leo thang giúp các sơ làm một số việc.
Anh chẳng thể quên những lời động viện nhau khi cả hai có chút băn khoăn suy tư về ơn gọi nữa, nhất là những lời đượm tình huynh đệ em giành cho anh khi anh chặng đường ơn gọi của anh gặp nhiều trắc trở…
Tiếc rằng ngày khấn của anh và của em, chúng ta không đến tham dự để cầu nguyện và chúc mừng cho nhau được.
Tiếc rằng ước mong anh em mình có dịp ngồi lại bên nhau để cùng chia sẻ tình huynh đệ qua những ly rượu nồng dịp tết đã không thành hiện thực bởi vì em về quê mà anh lại không về. Anh em mình chưa kịp hẹn nhau trong Sài Gòn thì em đã ra đi rồi.
Anh đã đến gặp viếng xác em hai lần, anh không rơi giọt nước mắt nào vì dường như anh không tin ấy là sự thật, do quá bất ngờ.
Em Đức à, sáng mai là ngày an táng em, anh không tham dự được vì anh đi thi, nhưng anh vẫn hiệp thông cách thiêng liêng.
Nói thật, sự ra đi bất ngờ của em khiến bao người và chính anh thấy rất buồn. Nhưng trong niềm tin tưởng vào Đức Ki-tô Phục sinh, anh xin chúc mừng em đã hoàn tất hành trình dương thế, chúc mừng em đã ra đi trong chính tu viện nơi em đang tu trì. Mặc dù mới khấn trọn được bảy tháng nhưng em mãi mãi trở thành tu sĩ của Chúa trong Dòng Chúa Cứu Thế. Quả thật, sống và xuôi tay nhắm mắt trong cộng đoàn nơi mình tu trì, khoác trên mình tấm áo dòng khi nằm trong quan tài có thể nói là ước mơ của tất cả những ai đang sống trong đời thánh hiến em ạ.
Anh cám ơn em vì tất cả và cũng xin lỗi em về những điều anh gây ra cho em. Anh tin rằng, LY RƯỢU TẾT anh em mình chưa uống với nhau, nhưng em sẽ được uống LY RƯỢU TÌNH YÊU trong bữa tiệc vĩnh hằng nơi nhà Cha trên trời. Khi nào về thiên đàng, xin em hãy chuyển cầu cùng Chúa cho mọi người và cả anh nữa.
Bình luận
error: Content is protected !!