Icon Collap
...
Trang chủ / Cầu nguyện sẽ được nhận lời !

Cầu nguyện sẽ được nhận lời !

Đối với nhiều tín hữu, việc cầu nguyện ngày càng trở nên khó khăn. Một số người thì chỉ biết đọc kinh và khi không còn kinh gì để mà đọc thì không biết nói gì với Thiên Chúa. Còn một số khác thì luôn bị phân tâm, chia trí khi cầu nguyện mà không sao vượt qua được khó khăn này. Số khác nữa thì vẫn cầu nguyện đó nhưng không dám tin vào những lời cầu nguyện của mình sẽ được Thiên Chúa thương đoái nhận lời. Chính sự hồ nghi đó đã khiến cho một số người trong họ càng khó cầu nguyện hơn. Nhưng đối với Đức Giê-su thì những kẻ cầu nguyện với Thiên Chúa thì chắc chắn sẽ được Thiên Chúa nhận lời. Hơn nữa, giữa những lời cầu nguyện và việc chúng ta ứng xử với tha nhân thường có một mối tương quan hữu cơ với nhau và không thể tách rời nhau. Vì thế, chúng ta cùng nhau suy gẫm về những quả quyết của Đức Giê-su cũng như mối tương quan giữa cầu nguyện và cách sống đối với tha nhân. 

Cầu nguyện sẽ được nhận lời !

Cầu nguyện sẽ được nhận lời !   

Sau khi dạy cho các môn đệ biết cầu nguyện với kinh Lạy Cha, Đức Giê-su còn quả quyết rằng : “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. Có người nào trong anh em, khi con cái mình xin bánh, mà lại cho nó hòn đá? Hoặc nó xin con cá lại cho nó con rắn ? Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?” (Mt 7,7-11). Như vậy, với những quả quyết dứt khoát và những so sánh cụ thể giữa con người và Thiên Chúa, Đức Giê-su cam kết với chúng ta rằng: những lời cầu nguyện của con người sẽ được Thiên Chúa chắc chắn nhận lời. Thiên Chúa sẽ ban cho chúng ta vượt quá những gì mà chúng ta cầu xin, mong muốn. Nhưng điều quan trọng là mỗi chúng ta phải biết cầu nguyện như chính Đức Giê-su đã chỉ dạy trong “Kinh Lạy Cha” và đặt trọn sự tin tưởng vào tình thương và sự trợ giúp của Thiên Chúa. Trong bài đọc thứ nhất cho chúng ta thấy rõ lời cầu nguyện thống thiết, đơn thành của Hoàng hậu Ét-te cuối cùng đã được được Thiên Chúa nhận lời và cả dân tộc Do Thái đã được cứu thoát khỏi sự diệt vong.

Cầu nguyện và sống tốt lành !  

Chúng ta biết rằng khi dạy cho các môn đệ “Kinh Lạy Cha”, Đức Giê-su đã nhắn gởi các môn đệ là muốn được Thiên Chúa tha thứ cho mình thì chúng ta phải sống sự tha thứ cho anh chị em mình. Nếu như chúng ta không tha thứ cho nhau thì Thiên Chúa cũng sẽ không tha thứ cho chúng ta. Rồi trong bài Tin Mừng hôm nay, khi nói về Thiên Chúa sẽ đón nhận lời cầu nguyện của những ai kêu xin Người, thì Đức Giê-su đã dạy cho chúng ta rằng : “Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh cũng phải làm cho người ta. Vì luật Môi-sê và lời các ngôn sứ là thế đó” (Mt 7,12). Với những lời nhắn nhủ này, Đức Giê-su lại muốn chúng ta sống tốt với những người khác, thì những lời cầu nguyện của chúng ta sẽ được Thiên Chúa đón nhận. Tóm lại, Đức Giê-su cam kết chắc chắn những lời cầu nguyện của chúng ta sẽ được Thiên Chúa đón nhận, nếu chúng ta biết cầu nguyện như Đức Giê-su đã hướng dẫn, tuyệt đối tin chắc lời cầu xin của chúng ta sẽ được Thiên Chúa chấp nhận và nỗ lực làm những việc lành cho những người khác. Khi chúng ta biết kết hợp hài hòa đời sống cầu nguyện và đời sống thực tế hàng ngày thì sẽ làm đẹp lòng chính Thiên Chúa và sẽ được Thiên Chúa chúc phúc, ân thưởng cho chúng ta.

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su, Chúa không chỉ cầu nguyện cho chúng con, dạy chúng con biết cầu nguyện, mà còn cam kết với chúng con là lời cầu nguyện của chúng con kính dâng lên Thiên Chúa sẽ được đón nhận. Chúng con chân thành cảm tạ tri ân Chúa Giê-su rất nhiều. Dù rằng chúng con tin vào những lời chỉ dẫn của Chúa, nhưng không phải lúc nào chúng con cũng giữ được lòng tin như vậy. Xin Chúa tiếp tục ban thêm lòng tin cho chúng con, để chúng con luôn biết trung thành cầu nguyện mỗi ngày và cầu nguyện theo đúng ý mà Chúa đã chỉ dạy. Amen.

Bài đọc thêm : Lời cầu nguyện hiệu quả nhất

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!