Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Giê-su là Đấng Hằng Hữu !

Đức Giê-su là Đấng Hằng Hữu !

Sau những cố gắng thuyết phục người Do Thái tin vào mình chính là Đấng Thiên Sai, là Đức Kitô, là Con của Thiên Chúa Cha thì Đức Giê-su lại nói với họ : “Tôi đã nói với các ông là các ông sẽ mang tội lỗi nơi mình mà chết. Thật vậy, nếu các ông không tin là Tôi Hằng Hữu, các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết…Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu” (Ga 8,24; 28). Với lời quả quyết này, Đức Giê-su tỏ rõ cho người ta biết Ngài chính là Thiên Chúa và chúng ta sẽ nhận ra Ngài là Thiên Chúa khi được giương cao lên. Đây là sứ điệp mà Thiên Chúa muốn nói với chúng ta.

đức giê-su là đấng hằng hữu

Đức Giê-su là Đấng Hằng Hữu ! 

Trong Thánh Kinh, khi tỏ mình ra cho Môi-sê, giữa bụi gai rực lửa, Thiên Chúa đã nói rõ : “Ta là Đấng Hằng Hữu; Ta là Đấng Tự Hữu; Ta là Ta”. Đó là Danh của Thiên Chúa và chỉ có Thiên Chúa mới tự xưng là Đấng Hằng Hữu, Đấng Tự Hữu mà thôi. Vậy, khi Đức Giê-su xưng mình là Đấng Hằng Hữu, Đấng Tự Hữu, thì cũng có nghĩa Ngài đã tỏ lộ cho người ta biết rằng Ngài là chính Thiên Chúa. Nhưng người Do Thái không thể hiểu được sự mặc khải lạ lùng này. Bởi vì, như chính Đức Giê-su đã phải có lời giải thích : “Các ông bởi hạ giới; còn tôi, tôi bởi thượng giới” thì làm sao hiểu được Đức Giê-su là chính Thiên Chúa. Nhưng mà Đức Giê-su vẫn nói với những người này rằng : nếu các ông không tin tôi Hằng Hữu, nghĩa là không tin tôi là Thiên Chúa thật thì các ông sẽ chết trong tội của các ông. Với khẳng định này, Đức Giê-su nhắc cho họ nhớ tội lỗi dẫn đưa đến sự chết là tội chối bỏ, không tin nhận Ngài là Thiên Chúa – Đấng Hằng Hữu luôn ở với họ, để bảo vệ chở che và ban cho họ sự sống của chính Ngài. Đặc biệt hơn nữa là Đức Giê-su còn nói : khi nào Ngài được giương lên cao thì các ông sẽ biết Tôi Hằng Hữu, biết tôi là Thiên Chúa thật. Như vậy, khi mà Đức Giê-su được giương lên cao trên thập giá, cũng là lúc Ngài đã đánh bại tử thần, để trở nên Chúa của người sống cũng như người chết, bằng chính cuộc phục sinh vinh hiển của Ngài. Đức Giê-su đã từng gọi thời khắc đó chính là giờ Thiên Chúa được tôn vinh và Con Người cũng được tôn vinh. Vì đã chiến thắng thần chết để trở nên Thiên Chúa – Đấng Hằng Hữu nên Ngài mới kéo mọi sự lên cùng.

Bài đọc thêm: Có phải là Đấng phải đến không? 

Chúng ta tin Giê-su Hằng Hữu ?   

Đây mới là điều quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Chúng ta biết rằng Đức Giê-su Ki-tô là đối tượng hàng đầu của lòng tin. Tất cả những gì Đức Giê-su tỏ lộ cho chúng ta chính là những nội dung đức tin mà chúng ta lãnh nhận. Nếu như Đức Giê-su không phải là Thiên Chúa thật, thì ai có thể ngang tầm với Thiên Chúa để làm của lễ đền tội xứng đáng, chuộc chúng ta về lại cho Thiên Chúa? Nếu Đức Giê-su không được tôn giương bằng cuộc phục sinh vinh hiển của Ngài thì làm sao chúng ta biết được Thiên Chúa Cha đã nhận của lễ hoà giải của Con Một Chí Ái là chính Đức Giê-su ! Nếu như Đức Giê-su không được tôn giương trên thập giá thì chúng ta tôn thờ thập giá để làm gì ? Vì lý do gì mà quỷ phải sợ thánh giá, nếu như thánh giá không có một Đấng Quyền Năng ngự trong đó? Nếu như Đức Giê-su không thực sự Hằng Hữu thì chúng ta cầu nguyện với Ngài để làm gì vậy ? Nếu Đức Giê-su không Hằng Hữu, không làm Chúa thì lòng tin của chúng ta chả có giá trị gì cả. Nhưng vì chúng ta tin Đức Giê-su đã được phục sinh, và Ngài được Chúa Cha tôn dương làm Chúa của toàn thể vũ trụ vạn vật muôn loài, nên thánh giá mới thật sự trở nên ngai tòa của Thiên Tử Giê-su ngự trị. Nhờ tin vào Đức Giê-su là Đấng Hằng Hữu mà chúng ta liên lỉ cầu nguyện với Ngài mọi nơi và mọi lúc. Quả thật, nếu không tin vào Đức Giê-su Hằng Hữu thì dù có thánh giá cầm tay, chúng ta sẽ không trừ được quỷ. Nhờ tin vào Đức Giê-su Hẳng hữu mà chúng ta mới siêng năng chạy đến với Ngài trong từng Bí tích và trong Lời Hằng Sống của Ngài.

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !       

Lạy Chúa Giê-su là Đấng Hằng Hữu, là Thiên Chúa thật của tất cả vũ trụ vạn vật muôn loài. Chúa đã đánh bại tử thần trên thập giá và được Thiên Chúa siêu tôn lên làm Chúa, bằng cuộc phục sinh vinh hiển, khải hoàn chiến thắng. Chúng con xin chúc tụng và ngợi khen Chúa. Chúng con nguyện xin Chúa Giê su củng cố và làm mới lại sự hiện diện của Chúa nơi từng người trong chúng con. Nhờ đó, chúng con sẽ không phải chết trong tội của chúng con mà luôn được sống trong Chúa mãi mãi. Chúng con tạ ơn Chúa. Amen.

Bài đọc thêm: Hoa nở giữa sa mạc

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!