Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Giê-su nói gì với chúng ta !

Chúa Giê-su nói gì với chúng ta !

Càng gần đến giờ vượt qua của mình, Đức Giê-su càng quyết tâm tỏ mình ra cho người Do Thái biết rằng Ngài chính là Đấng Ki-tô, và cũng chính là Thiên Chúa của họ. Cho dẫu bị chống đối quyết liệt, thậm chí còn bị người ta ném đá, nhưng Đức Giê-su không lùi bước và càng dùng những trưng dẫn của Kinh Thánh để chứng minh rằng những gì Ngài nói là chân thật. Đặc biệt, Đức Giê-su còn nói rằng : “Nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi. Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó. Như vậy các ông sẽ biết và ngày càng biết thêm rằng : Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha” (Ga 10,37-38). Vậy thì sứ điệp cụ thể mà Đức Giê-su muốn gởi đến cho  mỗi người chúng ta là gì vậy?

Chúa Giê-su nói gì vói chúng ta !

Hãy tin những việc tôi làm !

Một trong những chứng cứ được Đức Giê-su trưng dẫn để biện hộ cho vai trò và sứ vụ Thiên Sai của mình chính là những việc lạ lùng mà Ngài đã thực hiện trong dân như rao giảng Tin Mừng, chữa lành bệnh tật, xua đuổi quỷ dữ và các thần ô uế, dẹp yên sóng biển, hóa bánh ra nhiều, làm cho người chết sống lại…Đây chính là những công việc cũng như những lời của Chúa Cha mà Đức Giê-su đã thấy đã nghe, và đã làm lại cho dân, để người ta có được lòng tin vào vai trò và sứ mạng cứu thế của Đức Giê-su. Đức Giê-su nhắc lại nếu như tôi không làm những việc của Cha tôi thì các ông đừng tin. Còn đây, tôi thật sự đã làm những việc của Cha mà các ông cũng chẳng chịu tin, lại còn ném đá tôi thì tôi phải làm điều gì nữa thì các ông mới tin tôi ! Chắc hẳn, ngay cả Chúa Cha mà các ông cũng không chịu tin thì sao đây? Đức Giê-su nói : “Tôi đã cho thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm; vì việc nào mà các ông ném đá tôi”  (Ga10,32).

Hãy tin lời của Kinh Thánh ! 

Cũng với những viện chứng về việc làm, Đức Giê-su còn viện dẫn Kinh Thánh để biện hộ cho mình. Khi người Do Thái tính ném đá Đức Giê-su, vì cho rằng Ngài nói lời phạm thượng : “Ông là người phàm mà lại tự cho mình là Thiên Chúa”, thì Ngài liền nói :”Trong Lề Luật các ông, đã chẳng có chép lời này sao :”Ta đã phán : các ngươi là những bậc thần thánh?”. Nếu Lề Luật gọi những kẻ được Thiên Chúa ngỏ lời là những bậc thần thánh, mà lời Kinh Thánh không thể bị hủy bỏ, thì tôi là người Chúa Cha đã thánh hiến và sai đến thế gian, làm sao các ông lại bảo tôi : “Ông nói phạm thượng” vì tôi đã nói : “Tôi là Con Thiên Chúa” (Ga 10,34-36). Như vậy, Đức Giê-su không chỉ dùng Kinh thánh để biện dẫn cho những mặc khải của chính Ngài mà còn cho người ta thấy rằng Kinh Thánh đã được chuẩn bị cho, vì Ngài và nay đang được ứng nghiệm nơi Ngài. Chính Đức Giê-su hiểu rõ lòng tin của người Do Thái được bén rễ sâu trong Kinh Thánh. Vì thế, Ngài đã trích dẫn những lời cụ thể trong Kinh Thánh để biện giải và làm cho người ta hiểu rõ Kinh Thánh.

Bài đọc thêm: Ứng nghiệm lời Kinh Thánh

Tin vào những lời Đức Giê-su !

Những việc Đức Giê-su làm, cũng như những viện dẫn Kinh Thánh, cốt để chúng ta đón nhận Đức Giê-su là Đức Kitô, là Đấng Thiên Sai, là Con Thiên Chúa, là chính Thiên Chúa, Ngài ở trong Chúa Cha, và Chúa Cha ở trong Ngài. Khi tin Đức Giê-su là Đấng Cứu Độ, thì chúng ta luôn biết chạy đến với Ngài, để kêu xin Ngài sự trợ giúp, cứu giúp trong mọi hoàn cảnh, nhất là khi chúng ta lâm phải những khó khăn thử thách nhất. Còn nếu như chúng ta không biết kêu cầu, không dám kêu cầu Đức Giê-su Ki-tô thì lòng tin của chúng ta dành cho Ngài chỉ là đầu môi chóp lưỡi mà thôi. Rồi khi chúng ta tin Đức Giê-su là Đấng Hằng Hữu, nghĩa là chúng ta biết ý thức chắc chắn sự hiện diện liên lỉ thật của Ngài, để sống thân tình, sẵn sàng tâm sự, thưa lên với Đức Giê-su Ki-tô về những gì mà chúng ta muốn. Khi tin vào sự hiện diện thường trực của Đức Giê-su, chúng ta sẽ tâm sự, đàm đạo với Chúa trong mọi nơi, mọi lúc. Riêng khi tin rằng Chúa Cha ở trong Chúa Con và Chúa Con ở trong Chúa Cha thì chúng ta sẽ luôn biết hướng lòng, cầu nguyện với cả Chúa Cha và Chúa Giê-su, với Chúa Thánh Thần. Vì Thiên Chúa mà Đức Giê-su tỏ ra cho chúng ta là Thiên Chúa duy nhất : Cha – Con -Thánh Thần. Tóm lại, tin vào Đức Giê-su là sống thân tình với Ngài, với Chúa Cha, Chúa Thánh Thần và thành tâm thưa lên với Thiên Chúa mọi nguyện ước của chúng ta, để được Thiên Chúa ban ơn trợ giúp.

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !  

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa đã dạy cho chúng con biết sống với Chúa một cách cụ thể, thân tình, trong mọi hoàn cảnh, để chúng con luôn đón nhận được sự trợ giúp của Chúa. Chúng con xin tạ ơn Chúa rất nhiều. Cúi xin Chúa tiếp tục ban ơn nâng đỡ, để cho chúng con biết đón nhận những gì mà Chúa đã thông truyền và sống lòng tin cách mạnh mẽ hơn. Amen.

Bài đọc thêm: Hãy chuyên làm việc thiện !

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn: Sv.conggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!