Icon Collap
...
Trang chủ / Tôi đã thấy Chúa !

Tôi đã thấy Chúa !

Trong những lời rao giảng và làm chứng về Chúa Giê su phục sinh thì phải kể đến lời rao giảng, làm chứng ngắn gọn và thuyết phục nhất mà vị Tông đồ đầu tiên của Chúa Phục Sinh chính là bà Maria Magdalena: “Tôi đã thấy Chúa !” Để nói lên một xác quyết như vậy thì chắc hẳn vị tông đồ tiên khởi của Đấng Phục Sinh đã trải qua những kinh nghiệm vô cùng quý báu trong việc gặp gỡ với Ngài. Vậy chúng ta hãy cùng nhau suy gẫm và nhìn lại những gì bà phải đối mặt và đã vượt thắng để gặp được Chúa Giê su Phục Sinh.

Tôi đã thấy Chúa !

Tôi đã thấy Chúa !

Tin Mừng Gioan thuật lại chuyện của chứng nhân này khá rõ: ngay từ mờ sáng, bà Maria Magdalena đã chạy ra thăm mộ. Bà thấy tảng đá đã lăn ra khỏi mộ thì lập tức chạy về báo cho ông Phê rô và ông Gioan rằng: “Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu”. Sau đó, hai ông này chạy ra mộ và thấy khăn liệm và những thứ khác được sắp xếp chỉnh chu, nhưng không thấy thi thể của Đức Giê-su đâu cả. Tin Mừng cho thấy Ông Phê rô thì ngạc nhiên, còn ông Gioan thì đã tin vào Chúa Phục Sinh. Sau đó thì hai ông bỏ về. Còn bà này thì không chịu về. Bà đứng ở ngoài mộ, nhìn vào trong mộ mà khóc. Rồi bà thấy hai vị thiên thần xuất hiện và một vị thiên thần hỏi bà rằng: “Này bà, sao bà khóc? “Bà thưa: “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu!” Nói xong bà quay lại thấy Đức Giê-su đứng đó mà không nhận ra Người. Đức Giê-su lại hỏi bà: “Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai? “Bà trả lời: “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về”. Đức Giê-su gọi đích danh tên của bà và bà nhận ra người đang nói với bà là Đức Giê-su nên đã ôm chầm lấy chân Người. Như vậy, để được gặp Chúa Phục Sinh, trước hết bà Maria Magdalena đã vượt qua sự sợ hãi của màn đêm, của bóng ma, của những nguy hiểm có thể đến từ những lính canh mộ, hay những đối thủ của Đức Giê-su để làm sao được thấy xác của Ngài. Thứ hai, khi không thấy được xác của Thầy thì không chịu bỏ về như hai ông Phê rô và Gioan. Bà vẫn ở lại bên mộ để mong sao có thể gặp thấy Thầy mình, dù chỉ là một thân xác đã chết. Thứ ba, bà phải vượt qua những thử thách thanh luyện của Đấng Phục Sinh qua hai lần trắc nghiệm; một là của thiên thần, hai là của chính Đức Giê-su. Khi thấy bà trả lời rõ ước muốn của bà thì Đức Giê-su mới gọi đích danh bà và cho bà nhận ra Ngài và được ôm chầm lấy chân Ngài. Vậy thì tại sao bà Maria Magdalena đã vượt thắng được những khó khăn thử thách như vậy để gặp được Chúa phục sinh? Thưa rằng, vì bà quá yêu mến và khao khát hết lòng để được gặp lại Thầy Giê su, Đấng mà bà đã yêu mến hết lòng, dù chỉ là một thân xác đã chết. Còn mỗi người chúng ta thì sao?

Bắt chước Maria Magdalena !

Chúng ta hân hoan vui mừng ca lên điệp khúc: “Hallelujah! Chúa đã phục sinh! Chúa đã sống lại thật rồi! Chúc ta gặp nhau, chúc mừng nhau: Chúa đã phục sinh! Nhưng trong thực tế, chúng ta đã gặp được Chúa Phục Sinh chưa? Liệu chúng ta có dám tuyên xưng như bà Maria Magdalena: Tôi đã gặp Chúa ! Có lẽ có nhiều người chưa gặp được Chúa Phục Sinh, vì một số lý do sau. Thứ nhất, vì những người này chưa bao giờ dám mơ, dám ước được gặp Ngài; thậm chí chưa dám cầu xin Chúa Phục Sinh cho gặp, ít là một lần trong đời của mình. Tại sao vậy? Thưa rằng bởi lòng tin vào Chúa Phục Sinh chưa đủ mạnh để thôi thúc họ có được ước muốn gặp Ngài. Thứ hai, vì lòng mến của họ dành cho Chúa Giê-su còn yếu, cũng không đủ mạnh để khiến cho họ phải lên đường tìm gặp cho được Ngài. Bà Maria Magdalena, vì quá yêu mến Chúa Giê-su, nên dù chỉ được nhìn thấy xác của Ngài thì cũng đã mãn nguyện rồi. Do vậy, khi chưa gặp được thì bà khóc và quyết không về nhà. Dù rằng vào thời điểm đó, bà chưa có được lòng tin vào sự phục sinh của Đức Giê-su. Thứ ba, chính là sự kiên trì và trung thành. Nhờ vào sự nhẫn nại phi thường và lòng trung thành với Đức Giê-su mà bà Maria Magdalena đã vượt thắng được những khó khăn nguy hiểm, từ bên ngoài, những thách đố đến từ phía Thầy mình, để cuối cùng đã gặp được Chúa Phục Sinh. Nếu như mỗi chúng ta có được sự kiên nhẫn và lòng trung thành với Chúa Giê-su, chắc chắn chúng ta sẽ được Ngài cho gặp. Vì vậy, chúng ta hãy tha thiết nguyện xin Chúa Giê su Phục ban thêm lòng tin, lòng yêu mến, lòng nhẫn nại, kiên trì cho mình. Để nhờ đó mà chúng ta dám khao khát, mơ ước được gặp Chúa Phục Sinh. Không chỉ khao khát mà thôi, chúng ta sẽ can đảm lên đường từ sáng sớm, bất chấp những nguy hiểm xung quanh để tìm gặp cho được Chúa Giê-su. Hơn nữa, chúng ta sẽ vượt thắng được những thử thách về sự kiên nhẫn và lòng trung thành mà Chúa Phục Sinh sẽ dành cho chúng ta trong hành trình tìm kiếm Ngài mỗi ngày.

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa đã đánh bại tử thần và phục sinh vinh hiển để làm Chúa, làm Vua của tất cả chúng con và toàn thể vũ trụ vạn vật muôn loài; để ở với chúng con mọi ngày cho đến tận thế, để cho chúng con có được cơ hội mà gặp Chúa. Nhưng chỉ vì chúng con chưa có được lòng tin vững mạnh, chưa có được lòng mến chân thành, chưa có được lòng trung thành và nhẫn nại mà chịu đựng những thử thách thanh luyện của Chúa. Vì thế chúng con chưa dám ước muốn, chưa can đảm, mạnh mẽ lên đường tìm gặp Chúa mỗi ngày, chưa kiên trì chịu đựng những thử thách cần thiết. Chúng con xin Chúa tha thứ tất cả những lỗi lầm đó và ban cho chúng con sức mạnh của Thần Khí Phục Sinh, để chúng con có được lòng tin đủ lớn, lòng mến sắt son và lòng kiên trung đến cùng mà quyết tâm lên đường gặp Chúa Phục Sinh mỗi ngày. Amen.

Bài đọc thêm: Phải trỗi dậy từ cõi chết !  

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!