Icon Collap
...
Trang chủ / Thiên Chúa yêu con người !

Thiên Chúa yêu con người !

Tình yêu mà Thiên Chúa dành cho con người mãi mãi vẫn là một huyền nhiệm khó hiểu và là huyền nhiệm vượt trên bao huyền nhiệm khác. Dẫu rằng Thiên Chúa rất mong muốn chúng ta nếm cảm và thưởng thức hương vị tình yêu ngọt ngào của Người hơn là đi tìm hiểu để giải thích về tình yêu đó, nhưng qua những gì mà Thiên Chúa tỏ lộ ra bên ngoài, thì lý trí tự nhiên vẫn luôn bị câu thúc phải tìm bằng được một cánh cửa để có thể bước vào trong thâm cung bí mật của tình yêu lạ lùng này. Bây giờ chúng hãy nghe những lời của Đức Giê-su nói với chúng ta : “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16-17). Vậy, chúng ta hãy suy gẫm và cầu nguyện để có thể chạm đến phần nào của tình yêu lạ lùng này của Thiên Chúa. 

Thiên Chúa yêu con người ! 

Chúa yêu chúng ta !

Chúa Giê-su đã không ngần ngại nói rõ Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã sẵn sàng ban tặng chính Con Một của Người cho chúng ta, để nhờ lòng tin vào Con Một này mà người ta sẽ có được sự sống đời đời. Chúng ta vẫn biết rõ rằng sự sống là quà tặng lớn nhất mà Thiên Chúa tặng ban cho con người. Nhưng Thiên Chúa còn muốn tặng ban cho chúng ta sự sống đời đời bất diệt, chứ không chỉ dừng lại ở sự sống ở đời này mà thôi. Và giá phải trả để có được một cuộc sống đời đời chính là tin vào Con Một của Thiên Chúa, tức là tin vào Đức Giê-su. Mà tin vào Đức Giê-su có nghĩa là đón nhận Ngài làm Chúa của mình và thực hiện những lời mà Ngài truyền lại cho chúng ta. Đức Giê-su còn nói : “Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người mà được cứu độ” (Ga 3,17). Với những lời này, Đức Giê-su tái khẳng định tình yêu mà Thiên Chúa dành cho con người nơi Đức Giê-su chính là một tình yêu cứu độ. Đức Giê-su đã nói cho chúng ta biết Ngài là Ánh Sáng, là Sự Thật và là Sự Sống. Chỉ cần sống theo con đường của Đức Giê-su, nghĩa là cố gắng thực hành những lời dạy bảo của Ngài thì người ta sẽ đi trong ánh sáng, bước đi trong sự thật, vươn tới sự sống muôn đời và chắc chắn sẽ được Thiên Chúa cứu thoát khỏi những sự tối tăm, tội lỗi, lầm lạc, hư vong. Như vậy, với Thiên Chúa thì tình yêu hệ tại ở việc sẵn sàng hy sinh tất cả những gì mình có, dù là Con Một Chí Ái của mình, để cho người khác được cứu sống và được hưởng một cuộc sống đời đời trong vinh quang và hạnh phúc của Thiên Chúa.

Còn tình yêu của chúng ta ! 

Thiên Chúa yêu chúng ta cụ thể như vậy đó. Còn chúng ta yêu nhau và yêu Thiên Chúa như thế nào? Có lẽ một trong những đau khổ vẫn thường xảy ra trong tình yêu đó là sự ngộ nhận hay nhầm lẫn giữa tình yêu vị kỷ và vị tha. Tình yêu vị kỷ là yêu vì mình, là để thỏa mãn nhu cầu, lợi ích của mình. Còn tình yêu vị tha thì lại yêu vì để cho người khác được hạnh phúc, chứ không phải vì hạnh phúc của riêng mình. Tình yêu ích kỷ hướng tới sự chiếm hữu và thống trị. Còn tình yêu vị tha thì quảng đại, cho đi mà không màng gì đến lợi ích của bản thân mình. Thiên Chúa yêu chúng ta bằng tình yêu vị tha. Còn đa phần tình yêu người ta có với nhau và với Thiên Chúa lại là tình yêu vị kỷ, ích kỷ. Có lẽ đây là một trong những lý do khiến cho người ta đau khổ vì sự ngộ nhận hay sự nhầm lẫn này. Chỉ cần chúng ta có chút can đảm, đối diện với chính mình, thì chắc chắn chúng ta sẽ nhận ra được tình yêu thật của mình là tình yêu nào. Đức Giê-su đã cho chúng ta thước đo chuẩn xác về tình yêu: yêu cho người khác được sống và sống hạnh phúc đời đời, yêu để cứu người ta khỏi đau khổ và chết chóc, hư vong. Và để xây nên một tình yêu cứu độ, một tình yêu của sự sống thì chúng ta phải dám hy sinh, hiến dâng tất cả những gì quý nhất, kể cả đến sinh mạng của mình cho những người mà mình yêu. Nếu chúng ta mà thực lòng yêu mến Thiên Chúa, thì chắc chắn chúng ta sẽ không biến Thiên Chúa trở thành ông già noel, một nhân vật chuyên làm việc thiện hay một mối lợi của riêng mình. Ngược lại, việc chúng ta chạy đến với Người và hy sinh những gì quý nhất, kể cả đến mạng sống của chúng ta cho Thiên Chúa, chỉ vì để cho Thiên Chúa vui mừng, hạnh phúc. Nếu chúng ta yêu được như vậy thì không chỉ Thiên Chúa hạnh phúc mà ngay cả chính chúng ta sẽ có được hạnh phúc đích thực.

Cầu nguyện với Chúa Giê-su ! 

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa đã nói rõ cho chúng con biết được tình yêu của Thiên Chúa dành cho thế gian, cho chúng con một cách cụ thể và lớn lao đến ngần nào. Chúng con xin chân thành tri ân, cảm tạ Chúa Giê su rất nhiều. Chúng con xin Chúa Giê su tiếp tục ban ơn trợ giúp cho chúng con, để chúng con luôn biết đáp trả lại phần nào tình yêu trời biển mà chính Thiên Chúa đã và đang dành cho chúng con. Amen.

Bài đọc thêm: Tình yêu là như thế đó !

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn : svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!