Icon Collap
...
Trang chủ / Mình – Máu Chúa Giê-su Ki-tô !

Mình – Máu Chúa Giê-su Ki-tô !

Hôm nay, Giáo hội hân hoan cử hành Đại lễ mừng kính trọng thể Mình – Máu Chúa Giê-su Ki-tô, để mời gọi, nhắc nhở, tất cả con cái mình trên khắp thế giới, chung lòng, hợp ý cùng nhau: tôn vinh – tạ ơn – tạ tội với Chúa Giê-su về tình yêu vĩ đại cao cả, vô bờ bến của Ngài dành cho chúng con, khi tự nguyện hiến thân để trao ban chính máu thịt mình, nhằm nuôi dưỡng và cứu độ chúng ta. Đồng thời, Giáo hội mong muốn là mỗi người chúng ta hãy siêng năng chạy đến với Chúa Giê-su Thánh Thể, đón lấy Ngài để chính Ngài sẽ làm cho chúng ta cũng trở nên những tấm bánh nuôi sống người khác. Vậy giờ đây, chúng ta cùng cầu nguyện, xin Chúa Giê-su đến dẫn chúng ta bước vào trong tâm điểm của ngày Đại lễ này. Mình-Máu Thánh Chúa Kitô 

 Tôn vinh – Tạ ơn – Tạ tội !

Đại lễ Mình – Máu Chúa Giê-su là cơ hội vô cùng thuận tiện, để cho chúng ta, là những người đã được nuôi dưỡng bằng chính Mình – Máu Thánh, cùng nhau tôn vinh – Tạ ơn – Tạ tội với một Thiên Chúa Tình Yêu – Đấng đã hiến trao chính Thịt – Máu của Ngài để dưỡng nuôi chúng ta trong từng ngày sống. Những giờ Chầu Thánh Thể long trọng, những cuộc rước để cung nghinh Thánh Thể đường dài, rồi những Thánh lễ đại triều được cử hành trọng thể, không chỉ để biểu dương lòng tin của chúng ta vào Chúa Giê-su Thánh Thể mà còn là để tôn vinh Thiên Chúa, Đấng ngự trong Bí tích Thánh Thể, chính là Thiên Chúa Cứu Độ chúng ta. Chỉ cần từng người chúng ta đem hết tấm lòng yêu mến mà cung kính cử hành những thánh lễ, giờ chầu, các cuộc cung nghinh Thánh Thể thì việc tôn vinh Thiên Chúa trong Bí tích Thánh Thể, không chỉ làm cho Chúa Giê-su được thỏa lòng mà còn làm cho nhiều người tăng thêm lòng tôn kính yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể. Những người ngoại giáo, khi chứng kiến lòng yêu mến và tôn vinh Chúa Giê-su ngự trong Bí tích Thánh Thể của chúng ta, làm sao họ không khỏi kinh ngạc và tự vấn lòng mình là tại sao người Công giáo lại làm những việc lạ lùng như vậy trước một tấm bánh bé nhỏ ở trên bàn thờ vậy ? Dù chưa hiểu, nhưng sự tôn vinh Chúa Giê-su Thánh Thể cũng đã tạo ra một dấu chấm hỏi trong lòng của những người này.

Cùng với việc tôn vinh Mình – Máu Chúa Giê-su, Đại lễ này cũng cho chúng ta cơ hội để diễn tả những tâm tình tri ân cảm tạ dành đặc biệt cho Chúa Giê-su Thánh Thể. Những tâm tình tạ ơn được dâng lên Chúa Giê-su Thánh Thể trong những giờ chầu, trong thánh lễ và trong các cuộc rước, xuất phát từ con tim chân thành của chúng ta, qua từng lời kinh, từng bài hát và những ánh mắt, cử chỉ của mỗi người, chắc chắn sẽ được Thiên Chúa đón nhận và tiếp tục ban muôn phúc lành. Mỗi lần chúng ta được rước lấy Mình – Máu Chúa chúng ta đã dành một ít thời gian để tạ ơn Chúa, nhưng chưa thấm vào đâu so với ân phúc cao trọng là chính Thịt – Máu Chúa đã được ban tặng cho chúng ta làm của ăn, của uống mỗi ngày. Vậy trong Đại lễ này, trước Thánh Thể Chúa, chúng ta có nhiều thời gian hơn để sống và dâng lên Chúa Giê-su những tâm tình tri ân cảm tạ của mỗi người chúng ta. Thông thường thì những ai tặng ban cho chúng ta một món quà quý nào đó thì chúng ta sẽ ghi ơn họ và sẽ tìm thời gian, cơ hội để diễn tả lòng tri ân cảm mến của chúng ta dành cho họ. Còn chúng ta thì sẽ làm gì, khi mỗi ngày đều đón nhận lấy món quà quý nhất mà Chúa Giê-su ban tặng là Mình – Máu Chúa ? Chắc hẳn chúng ta có dành hết cả cuộc đời, cả sinh mạng của mình để mà tạ ơn Chúa Giê-su thì vẫn không thể nào cân xứng được. Vậy thì Đại lễ này sẽ là cơ hội rất tốt để chúng ta biết tranh thủ mà sống lòng tạ ơn với Chúa Giê-su Thánh Thể.

Hơn nữa, Đại lễ Mình – Máu Chúa còn là dịp vô cùng ý nghĩa để chúng ta biết sống tâm tình tạ tội với Chúa Giê-su. Không biết bao nhiêu lần chúng ta ý thức rõ sự bất xứng nơi mình mà vẫn liều lĩnh lên rước lấy Mình – Máu Chúa Kitô ? Đã biết bao nhiêu lần chúng ta đã rất thờ ơ, vô phép với Chúa Giê-su Thánh Thể khi đến trước tôn nhan uy linh Ngài, nhất là khi hiệp dâng thánh lễ ? Đấy là chưa kể đến biết bao nhiêu lần đi lên rước Chúa mà chúng ta chẳng lo dọn mình cho nghiêm túc mà chỉ lên rước Chúa như đón rước một người nào đó, chứ không phải là Chúa của chúng ta? Có rất nhiều lần rước lấy Mình-Máu Chúa vào lòng rồi mà chúng ta chẳng hề có chút tâm tình tri ân cảm tạ? Nếu nhìn lại hành trình đời mình và xét mình cho cẩn thận thì chúng ta sẽ nhận thấy có quá nhiều tội lỗi xúc phạm đến Chúa Giê-su Thánh Thể mà chúng ta chưa dành một khoảng thời gian nhất định để mà thành tâm cúi đầu nhận tội, xin lỗi, nhất là tạ tội với Chúa Giê-su Thánh Thể. Vậy thì Đại lễ trọng thể kính Mình – Máu Chúa sẽ là cơ hội tuyệt vời nhất, thuận lợi nhất cho mỗi người chúng ta, để tạ tội với Chúa Giêsu của chúng ta.

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !     

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, hôm nay chúng con được quy tụ cùng nhau để tôn vinh – tạ ơn – tạ tội với Chúa, thật là một hồng phúc lớn lao mà Chúa thương ban cho mỗi người chúng con và cho toàn thể Hội thánh. Chúng con xin cảm tạ tri ân Chúa Giê-su Thánh Thể rất nhiều. Chúng con tha thiết nài xin Chúa Giê-su Thánh Thể ban thêm sức mạnh lòng tin cho chúng con để chúng con biết tận dụng thời khắc quý giá này mà cùng nhau chạy đến tôn vinh, tạ ơn và tạ tội với Chúa cho xứng đáng với tình yêu và lòng xót thương mà Chúa đã dành cho chúng con. Amen.

 

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!