Icon Collap
...
Trang chủ / Lúa không đòng và quỷ câm !

Lúa không đòng và quỷ câm !

Lời Chúa hôm nay gợi cho chúng ta nghĩ đến một trong những tình trạng khá phổ biến, hiện đang xảy ra đối với nhiều người cũng như của toàn thể nhân loại: lúa không đòng và quỷ câm khống chế. Lối diễn tả này trông có vẻ khá ví von, nhưng rất cụ thể, thâm thúy. Vậy để có thể nhận ra được tình trạng bi thương này, chúng ta hãy cùng nhau suy gẫm, cầu nguyện và xin Chúa Thánh Thần soi lòng mở trí cho mỗi người trong chúng ta có thể nhận ra được hiện trạng này nơi bản thân mình cũng như nơi những người khác, mà kịp thời sám hối ăn năn trở về với Thiên Chúa là Cha của tất cả mọi người.

Như bông lúa không có đòng !

Thiên Chúa, ngang qua ngôn sứ Hô-sê đã kết án Israel và Sa-ma-ri đã tôn phong người mà Thiên Chúa đã không chọn, đã tự tạo ra con bê như một ngẫu tượng để tôn thờ. Vì thế: “Chúng gieo gió thì phải gặt bão. Chúng là cây lúa không làm đòng, là hạt lúa lép không có bột, nhưng giả như có bột, thì ngoại bang cũng sẽ nuốt hết” (Hs 8,7). Quả thật, tội lỗi của Israel và Sa-ma-ri là bề ngoài vẫn tôn thờ Thiên Chúa bằng những nghi lễ rầm rộ, nhưng thực chất bên trong, họ đã phản bội và bán đứng Thiên Chúa, để làm nô lệ cho những ngẫu tượng, những con người mà họ tự chọn ra. Bàn thờ thì đám dân này vẫn lập ra, hy lễ thì cứ dâng, nhưng Lề Luật của Thiên Chúa thì không hề tuân giữ. Bởi thế, họ sẽ phải đền tội, phải làm nô lệ cho Ai cập. Nếu cứ nhìn vào thực trạng đời sống đạo của nhiều người, nhiều giáo xứ, cộng đoàn hôm nay, chúng ta cũng có thể nhận ra một tình trạng giống y như vậy. Người ta vẫn thích chọn những con người theo ý muốn của mình để lãnh đạo, để tung hô, tán dương, thay vì phải chọn những con người mà Thiên Chúa muốn. Có nhiều người vẫn thích tổ chức lễ nghi hoành tráng bên ngoài mà bên trong lại có một đời sống bê tha, vi phạm đủ thứ tội như bói toán, ma thuật, mê tín, dị đoan, gian dối, tham lam, độc ác, trác táng, ngoại tình, phá thai, và nhiều thứ tội lỗi khác. Họ đúng là những cây lúa không có đòng, những hạt lúa lép không có bột, những cái xác không hồn, làm nô lệ cho đủ thứ tội lỗi mà bề ngoài vẫn tỏ ra như là những người đạo đức vậy. Rồi nhìn vào những án phạt do những tội lỗi của họ gây ra như bệnh hoạn, tật nguyền, bất an, phản bội, đói nghèo, vô cảm… chúng ta có thể nhận ra những gì mà Thiên Chúa nói qua ngôn sứ Hô-sê thật là rất ứng nghiệm.

Bài đọc thêm: Ma quỷ sẽ sàng anh em như sàng gạo

 Nhiều người bị quỷ câm ám !

Tin Mừng vừa thuật lại chuyện có một người câm bị quỷ ám, không nói được và Đức Giê-su đã trừ quỷ cho anh và anh ta nói được, khiến cho dân chúng phải kinh ngạc. Đây cũng là một thực trạng đang xảy ra ở nhiều người cũng như ở nhiều nơi. Chúng ta biết rõ sứ mạng của một ngôn sứ là phải nói sự thật, lên án bất công, giả dối. Nhưng trong thực tế, nhiều người đã tự mình trở nên câm nín trước những bất công, dối trá tràn lan, khiến cho sự dữ, sự ác ngày càng tràn lan. Đủ thứ giả dối độc hại nguy hiểm đến tính mạng của con người, nhưng có mấy ai dám lên tiếng cảnh tỉnh, nhắc nhở họ. Rồi biết bao nhiêu người có đạo, được nghe, đọc, học về Lời Chúa không biết bao nhiêu lần, vậy mà chưa bao giờ mở miệng nói về Chúa cho một người nào cả. Đối với những chuyện thế gian thì có thể tán dóc cả ngày không chán, không mệt, nhưng để nói về Chúa thì không bao giờ mở miệng ra được. Về mặt tâm lý, người ta cho rằng do sợ hãi, do sự thiếu hiểu biết, nhưng về mặt tâm linh thì thực sự là đang bị quỷ câm ám nhập, khống chế. Có không ít người chuyện gì cũng biết, nói chuyện gì cũng khá, nhưng riêng Lời Chúa thì không biết. Đúng là một sự oái oăm, nhưng lại là một sự thật đang xảy ra ở nhiều người trong chúng ta. Để có thể thoát ra khỏi tình trạng bi đát này, trước hết chúng ta hãy chạy đến với Đức Giê-su để xin Ngài trừ và trục xuất quỷ câm ra khỏi chúng ta. Vì chỉ có Đức Giê-su mới làm được chuyện này mà thôi. Thứ đến, hãy mang lấy tấm lòng chạnh thương của Thầy Giê-su để ra đi loan báo Tin Mừng và chữa lành bệnh tật cho họ. Đồng thời, chúng ta hãy vâng lời Đức Giê-su dạy mà tha thiết cầu xin Thiên Chúa là Chủ mùa gặt, sai những thợ gặt lành nghề ra gặt lúa về. Như vậy, khi chúng ta biết chạy đến với Đức Giê-su xin Ngài trừ quỷ, bắt chước Ngài lên đường mà loan báo Tin Mừng, chữa lành bệnh tật, xua trừ quỷ dữ và cầu nguyện xin Chúa Cha sai những thợ gặt lành nghề đến gặt lúa, thì chắc chắn thực trạng bi thương này sẽ được hóa giải và nhiều người sẽ được giải thoát và chữa lành.

Bài đọc thêm: Ma quỷ theo qua điểm của Công Giáo

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa đến để trừ khử quỷ dữ và nói rõ cho chúng con biết về tình trạng thật của từng người trong chúng con. Chúng con xin chân thành cảm tạ tri ân Chúa rất nhiều. Chúng con tha thiết nguyện xin Chúa Giê su tiếp tục đến để trục xuất, không chỉ quỷ câm mà còn nhiều giống quỷ khác ra khỏi chúng con. Đồng thời, chúng con cũng nguyện xin Chúa ngự đến, ban cho chúng con một quả tim mới, để chúng con cũng có được lòng chạnh thương của Chúa mà hăng say lên đường thực thi lệnh truyền của Chúa mỗi ngày. Nhờ đó mà chúng con sẽ trở thành những cây lúa có bông, có bột. Amen.

Nguồn: https://svconggiao.net/

Bình luận
error: Content is protected !!