Icon Collap
...
Trang chủ / Những môn đệ thức thời !

Những môn đệ thức thời !

Hôm nay, trong đoạn Tin Mừng, Chúa Giêsu đã nhắc nhở cho chúng ta về sự kết thúc của thời gian và sự bấp bênh của cuộc đời: Người không làm chúng ta sợ hãi, nhưng là để cho chúng ta có thể nhìn xa trông rộng và chú ý, chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với Đấng Tạo Hóa của chúng ta. Chiều kích hy sinh hiện diện trong Tin Mừng được bày tỏ nơi Chúa và Cứu Chúa là Chúa Giêsu Kitô bằng cách giải phóng chúng ta theo gương của Người, theo quan điểm luôn luôn chuẩn bị để tìm kiếm và thực hiện Thánh Ý Thiên Chúa. Sự cảnh giác và chuẩn bị liên tục là dấu hiệu của người môn đệ thức thời. Chúng ta không thể giống như những người cứ “ăn, uống, mua bán, trồng trọt, xây dựng…” (Lc 17,28). Là môn đệ, chúng ta phải chuẩn bị và cảnh giác kẻo cuối cùng bị lôi kéo vào một sự u mê thiêng liêng, bị nô lệ bởi những ý tưởng, hình ảnh, lời nói áp đặt vào tâm trí – được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác – cùng với những tiến bộ trong cuộc sống hiện tại, để rồi chỉ biết nghĩ rằng – sau tất cả – Chúa Giê-su sẽ không trở lại!

Bài đọc thêm: Người môn đệ đích thực ?

Chủ nghĩa thế tục đã ăn sâu vào xã hội của chúng ta hôm nay. Sự bùng nổ của sự đổi mới và sự sẵn có nhanh chóng của mọi thứ và dịch vụ cá nhân… khiến chúng ta cảm thấy mình có thể tự cung tự cấp và sẽ đánh làm mất đi sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng ta! Chỉ khi bi kịch ập đến, chúng ta mới thức dậy khỏi giấc ngủ mê để nhìn thấy Chúa ở giữa “thung lũng đầy nước mắt” của chúng ta …! Thế nhưng,  cho dầu có như thế, chúng ta cũng nên biết ơn những khoảnh khắc bi thảm đó, vì những bi kịch ấy chắc chắn sẽ giúp chúng ta mở được mắt ra mà nhận thức và củng cố đức tin của mình.

Trong thời gian gần đây, các cuộc tấn công vào các Kitô hữu ở nhiều nơi trên thế giới, ngay cả ở đất nước của tôi – Ấn Độ – đã làm lung lay đức tin của chúng tôi. Nhưng Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói: “Tuy nhiên, các Kitô hữu được ban cho niềm hy vọng bởi vì, trong trường hợp cuối cùng, Chúa Giêsu đã đưa ra một lời hứa chắc chắn là chiến thắng: ‘Ai liều mất mạng sống mình, thì sẽ bảo tồn được mạng sống”(Lc 17,33). Đây là lẽ thật mà chúng ta có thể tin tưởng…Chứng tá hùng hồn của những anh chị em của chúng ta, những người hiến mạng sống mình bởi đức tin và bởi Đức Kitô sẽ không vô ích.

Vì thế, chúng ta hãy cố gắng thăng tiến trong cuộc hành trình của cuộc đời mình với niềm hy vọng chân thành là sẽ gặp được Thiên Chúa của chúng ta trong “Ngày Con Người xuất hiện” (Lc17,30).

Bài đọc thêm: Cái cổ ma quái

Cha Austin NORRIS (Mumbai, Ấn Độ)

Bình luận
error: Content is protected !!