Icon Collap
...
Trang chủ / Đừng để người ta lừa dối !

Đừng để người ta lừa dối !

Hôm nay, Tin Mừng nói với chúng ta về lần ngự đến cuối cùng của Con Người. Năm Phụng vụ sắp kết thúc và Giáo hội trình bày cuộc Tái lâm của Đức Kitô cho chúng ta, đồng thời, Giáo hội muốn chúng ta nghĩ về những mục đích cuối cùng của con người: Cái chết, sự phán xét, hỏa ngục và vinh quang. Kết thúc của một cuộc hành trình xác định sự hoàn thành của nó. Nếu bạn muốn xuống địa ngục, bạn có thể làm điều đó theo một cách nhất định tùy thuộc vào kết quả của cuộc hành trình của bạn. Nếu bạn chọn thiên đàng, bạn sẽ phải kiên định với Vinh quang mà bạn muốn đạt được. Luôn luôn, tự do. Không ai xuống địa ngục nếu anh ta không muốn; và cũng không phải như thế trên thiên đàng. Thiên Chúa là Công bình và Ngài ban cho mọi người những gì họ xứng đáng, không hơn không kém. Người  không trừng phạt hay khen thưởng một cách tùy tiện, cũng không được thúc đẩy bởi những người thích hoặc không thích. Người tôn trọng tự do của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta không được quên rằng đến khi lìa bỏ thế giới này, chúng ta sẽ không thể lựa chọn được nữa. Cây bị đốn hạ sẽ đổ xuống ,và nằm dọc theo phía mà nó đã hướng đến từ bấy lâu nay!

Bài đọc thêm: Nỗi sợ kinh hoàng P1

“Chết mà còn mang tội trọng, không hối cải, không đón nhận tình yêu nhân hậu của Chúa có nghĩa là phải xa cách Người đời đời, vì chính chúng ta đã tự do lựa chọn.” (Sách Giáo lý của Giáo hội số 1033).

Bạn có thể tưởng tượng được sự rực rỡ của khung cảnh trong Ngày Tái Lâm này không? Những người nam và những người nữ thuộc mọi chủng tộc và mọi thời đại, với thể xác và linh hồn phục sinh của họ, họ xuất hiện trước mặt Chúa Giêsu Kitô, Đấng sẽ chủ trì hành động với quyền năng và uy nghi cao cả, khi Ngài đến để phán xét chúng ta trước mặt toàn thể thế giới. Nếu lối vào không miễn phí, thì nó phải đáng giá … Sau đó chúng ta sẽ biết sự thật của tất cả các hành vi bên trong và bên ngoài của chúng ta. Vậy, chúng ta sẽ thấy mọi thứ từ tiền bạc, con người, sổ sách, công trình và tất cả những thứ còn lại: “sẽ không còn một viên đá nào: tất cả sẽ bị hủy diệt” (Lc 21,6). Đây là Ngày của niềm vui và vinh quang đối với một số người; nhưng đồng thời cũng là Ngày của nỗi buồn và sự xấu hổ cho người khác! Những gì bạn không muốn đột ngột xảy ra, không muốn nó xuất hiện trước công chúng, thì bạn có thể loại bỏ ngay từ bây giờ bằng một tâm tình thống hối chân thành, bằng sự thú tội hết sức thành thật và nghiêm minh. Bởi vì Bạn sẽ không thể ứng biến kịp thời trước một sự kiện trang trọng và dễ bị tổn thương như vậy vào ngày Chúa quang lâm đâu! Chúa Giêsu đã cảnh báo cho chúng ta rằng: “Các con hãy ý tứ kẻo bị người ta lừa dối” (Lc 21: 8). Ngay bây giờ bạn đã chuẩn bị chưa?

Bài đọc thêm: Sống cho một lựa chọn 

Cha Joan MARQUÉS Suriñach

(Vilamarí, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!