Icon Collap
...
Trang chủ / Kiên trì sẽ được cứu rỗi !

Kiên trì sẽ được cứu rỗi !

Hôm nay chúng ta chú ý đến câu nói ngắn gọn và sắc bén đã được Chúa của chúng ta ân cần dạy dỗ, một câu nói xé nát tâm hồn chúng ta ,và cốt ý của Người khi nói như vậy là để dẫn chúng ta đến một sự suy niệm sâu kỹ về tầm quan trọng của sự kiên trì: Tại sao kiên trì lại quan trọng như vậy? Tại sao Chúa Giêsu lại đặt sự cứu rỗi của chúng ta tùy thuộc vào việc thực hành nhân đức này?

 

Bài đọc thêm: Ơn cứu độ quan trọng nhất

Bởi vì môn đệ không trọng hơn thầy – “Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người ghét bỏ” (Lc 21,17) – và nếu Chúa đã là dấu chỉ của sự mâu thuẫn, thì chúng ta, môn đệ của Người, chúng ta cũng sẽ như vậy. Nước Trời sẽ giành được bởi những người tự thắng được mình, những người chiến đấu chống lại kẻ thù của linh hồn, những người chiến đấu dũng cảm  trong “trận chiến đẹp đẽ của hòa bình và tình yêu” là đời sống Kitô hữu, như Thánh Josemaria Escriva đã nói. Không có hoa hồng nào không có gai, và con đường đến Thiên đàng không phải là con đường không có khó khăn. Đây là lý do tại sao nếu không có đức tính cơ bản của sức mạnh ấy thì những ý định của chúng ta dù có tốt đẹp đến mấy thì cuối cùng cũng sẽ trở nên khô cằn. Kiên trì là một phần của sức mạnh. Thật vậy, nó thúc đẩy để chúng ta có đủ mạnh mẽ mà vui vẻ chịu đựng những mâu thuẫn, khó khăn, thách đố.

Sự kiên trì ở mức độ cao nhất được ban cho chúng ta trên thập giá. Đây là lý do tại sao sự kiên trì cho chúng ta sự tự do để hiến thân vì tình yêu. Lời hứa của Đức Kitô không bao giờ sai: “Cứ kiên trì, các con sẽ giữ được linh hồn các con”(Lc 21:19), chân lý là như vậy, bởi chính thập giá sẽ cứu chúng ta. Chính sức mạnh tình yêu mang lại cho mỗi người chúng ta sự kiên nhẫn và vui vẻ chấp nhận ý muốn của Thiên Chúa, để chúng ta có thể vượt thắng “trong những giây phút đầu tiên”, lúc chúng ta phải chao đảo đối diện với những thách đố – mà những thách đố này lại đối nghịch với ý muốn con người tội nghiệp của chúng ta như trường hợp đã xảy ra trên thập giá Chúa Giêsu: Vào giờ thứ chín, Đức Giê-su kêu lớn tiếng: “Ê-li, Ê-li, lê-ma xa-bác-tha-ni”, nghĩa là “Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con, sao Ngài bỏ rơi con?”( Matthêu 27, 46)

Nhưng chúng ta cứ vững tin, những khó khăn này chỉ “trong những khoảnh khắc đầu tiên”, bởi vì sau khi năng lượng tràn trề của sự kiên trì hành động và khiến chúng ta hiểu được khoa học khó khăn của thập giá. Do đó, sự kiên trì tạo ra sự kiên nhẫn, và điều này vượt hẳn lên trên so với sự cam chịu đơn thuần. Hay trong triết lý, nó cũng không có liên quan gì đến thái độ khắc kỷ mà có một số người lầm tưởng. Sự kiên nhẫn góp phần quyết định vào việc làm cho chúng ta hiểu rằng Thập giá, vượt xa nỗi đau, về cơ bản là tình yêu.

Cầu xin Mẹ Thiên Đàng của chúng ta, Đấng hơn ai hết đã hiểu rõ chân lý cứu rỗi này, giúp chúng ta cũng hiểu được cách sâu sắc những lẽ thật như Mẹ.

Bài đọc thêm: Huyền nhiệm con người

Cha Antoni CAROL  Hostench

(Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!