Icon Collap
...
Trang chủ / Nước Thiên Chúa đã đến gần !

Nước Thiên Chúa đã đến gần !

Hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy nhìn xem cây vả đâm chồi nảy lộc như thế nào, nó như một biểu tượng của Giáo hội tự đổi mới theo chu kỳ nhờ sức mạnh nội tại mà Thiên Chúa thông ban cho Giáo hội (hãy nhớ dụ ngôn cây nho và cành nho x. Ga 15) “Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến.” (Lc 21,29-30).

Diễn từ Cánh Chung mà chúng ta đọc ngày hôm nay được truyền cảm hứng bởi một phong cách tiên tri cố ý bóp méo niên đại, để đặt vào cùng một mức độ các sự kiện phải xảy ra vào những thời điểm khác nhau. Thực tế là, trong đoạn được chọn cho phụng vụ hôm nay, chúng ta có một khuôn khổ rất giản lược, cho phép chúng ta nghĩ rằng những gì vừa nói là nói với chúng ta, ở đây và bây giờ: “Thầy bảo thật các con, thế hệ này sẽ chẳng qua đi cho đến khi mọi sự ấy xảy đến. Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu”. (Lc 21 :32). Thật vậy, Origênê nhận xét: “Tất cả những điều này đều có thể xảy ra với mỗi chúng ta; trong chúng ta, cái chết cuối cùng, kẻ thù của chúng ta, có thể bị tiêu diệt”.

Bài đọc thêm: Sức mạnh của Nước Thiên Chúa!

Hôm nay tôi muốn nói như các nhà tiên tri là: chúng ta sắp chứng kiến ​​một sự chớm nở lớn trong Giáo hội. Hãy xem những dấu chỉ thời đại: “Chiều đến, các ông nói: “Ráng vàng thì nắng”, rồi sớm mai, các ông nói: “Ráng trắng thì mưa”. Cảnh sắc bầu trời thì các ông biết cắt nghĩa, còn thời điềm thì các ông lại không cắt nghĩa nổi.” (x. Mt 16,3). Những điều rất quan trọng sẽ sớm xảy ra. Đừng sợ, hãy ở yên chỗ của bạn. Hãy Gieo với sự nhiệt tình, sau đó, bạn sẽ có thể thu thập những bông ngô tươi đẹp (x. Sal 126,6). Đúng là kẻ thù sẽ tiếp tục gieo cỏ lùng. Sự dữ sẽ không bị loại trừ cho đến tận thế (x. Mt 13,30). Nhưng Nước Thiên Chúa đã ở đây giữa chúng ta rồi. Và Ngài đã mở ra cho chúng ta một con đường, cho dù nó có khó khăn, nhưng “Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được.”   (Mt 11,12).

Đức Gioan Phaolô II đã nói điều này với chúng ta vào đầu thiên niên kỷ thứ ba: “Duc in altum”- “ Hãy ra chỗ nước sâu” (x. Lc 5,4). Đôi khi chúng ta có cảm giác không làm được gì có lợi, hoặc thậm chí lùi bước. Nhưng những ấn tượng bi quan này đã đến từ những tính toán quá con người hoặc từ hình ảnh xấu mà một số phương tiện truyền thông mang lại cho chúng ta mà thôi. Thực tại thì luôn ẩn giấu, không ồn ào, nhưng lại là công việc không ngừng được mọi người thực hiện với sức mạnh Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta!

Bài đọc thêm: Thực tại Nước Thiên Chúa !

 

 Cha Albert TAULÉ  Viñas (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!