Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn !

Hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn !

Hôm nay, ngày cuối cùng của Mùa Thường niên, Chúa Giêsu đã  cho chúng ta một cảnh báo rõ ràng về số phận của cuộc hành trình của chúng ta trên trái đất. Nếu chúng ta cứ tiếp tục mải mê với những công việc hàng ngày của cuộc sống, thì ngày cuối cùng của cuộc đời chúng ta sẽ ập đến bất thình lình, vào lúc chúng ta còn đang mù quáng bởi ham mê sự đời của mình. Chúng ta sẽ cảm thấy rằng nó quá là đột ngột, nó làm chúng ta quýnh quáng đến nỗi sẽ không thể nhận ra Chúa khi Ngài đến đem chúng ta đi vào sự mật thiết của Tình Yêu vô biên của Ngài (vì, cuộc đời này chỉ là chóng qua, chúng ta chỉ đi ngang qua trần gian này để về nơi vĩnh cửu mà thôi). Tình trạng này sẽ giống như những gì xảy ra với một đứa trẻ không được giáo dục tử tế: nó đã quá bận rộn và bị phân tâm với những món đồ chơi của “mình” đến nỗi cuối cùng nó quên mất cả tình yêu thương của cha mẹ và sự đồng hành của bạn bè đang chờ đợi nó. Đến khi nhận ra sự thể, thì không còn phương thế nào để sửa chữa, để cứu vãn tình hình được nữa; và lúc ấy chỉ còn biết than khóc cho sự cô đơn bất ngờ của mình.

Bài đọc thêm: Tỉnh thức để đón Chúa đến !

Nhưng Thiên Chúa là Tình Yêu, không bao giờ Người bắt chộp chúng ta! Người đã chuẩn bị cho chúng một phương Thuốc vô cùng hiệu nghiệm để chúng ta biết chuẩn bị, đề phòng và giải độc, đó là:“Tỉnh thức và cầu nguyện luôn luôn” (Lc 21:36). Tỉnh thức và cầu nguyện. Đây cũng chính là lời cảnh báo mà Chúa Giêsu đã đưa ra cho các môn đệ trong đêm Người bị phản bội. Cầu nguyện có một yếu tố tiên tri tuyệt vời mà nó thường bị lãng quên trong việc rao giảng: nghĩa là khi cầu nguyện, người ta phải khởi đi từ việc đơn giản là “thấy” đến việc thực sự “nhìn” vào cuộc sống hàng ngày trong thực tại sâu sắc nhất của nó. Như Evagrio Pontico đã nói: “Thị giác là giác quan tốt nhất trong mọi giác quan, và cầu nguyện là nhân đức thiêng liêng nhất”. Các kinh điển về tâm linh gọi đây là “tầm nhìn siêu nhiên”, nhìn bằng con mắt của Chúa. Hoặc, đi đến cùng một điều, biết sự thật: về Chúa, về thế giới, về chính mình. Các nhà tiên tri không chỉ là những người “tiên đoán những gì sẽ đến” mà họ còn diễn giải hiện tại theo đúng giá trị, phạm vi và mật độ của nó. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của Thiên Chúa, họ đã có thể đổi mới lịch sử.

Chúng ta thường than thở về tình trạng hiện tại của thế giới – Và chúng ta hay tự hỏi mình rằng rồi chúng ta sẽ đi về đâu?… Hôm nay, ngày cuối cùng của Mùa Thường niên, cũng là ngày để đưa ra những quyết định cuối cùng. Có lẽ đã đến lúc ai đó sẵn sàng đứng dậy khỏi cơn say của hiện tại và xắn tay áo vì một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn. Bạn có muốn trở thành người đó không? Vậy thì, hãy dũng cảm lên! Chính Thiên Chúa sẽ đỡ nâng và chúc phúc cho bạn!

Bài đọc thêm: Phao cứu hộ

Cha Antoni CAROL  Hostench  (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!