Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy sẵn sàng tỉnh thức!

Hãy sẵn sàng tỉnh thức!

 

Mời đọc thêm: Tỉnh thức để khỏi bị hủy diệt!

Thời nay, cũng như “thời ông Noê”, người ta ăn uống, cưới gả và tệ hơn nữa là nam kết hợp với nam và nữ kết hợp với nữ (x. Mt 24,37-38). Nhưng, như vào thời tổ phụ Nô-ê, cũng có các thánh ở giữa chúng ta hôm nay. Những vị thánh cũng ở cùng một công ty và cùng một chức vụ như và với những người khác. Và khi Vị Thẩm Phán Công Chính đến, Người sẽ chọn người này và để lại người kia!

Chúng ta phải canh chừng vì “chỉ những người tỉnh thức mới không bị bất ngờ” (Bênêđictô XVI). Chúng ta phải chuẩn bị với tình yêu cháy bỏng trong tim, như ngọn đuốc của các trinh nữ khôn ngoan. Chính xác là thế này: sẽ đến lúc chúng ta nghe thấy tiếng hô : “Chàng rể –  Chúa Giêsu Kitô đến rồi!” (Mt 25,6)!

Sự xuất hiện của Người luôn là nguồn vui cho những ai có ngọn đuốc cháy trong tim. Sự xuất hiện của Người giống như sự xuất hiện của một người cha sống ở một đất nước xa xôi, viết thư về báo cho gia đình mình rằng: Khi nào các con ít mong đợi nhất, thì Bố sẽ về. Thế là kể từ ngày đó, cả nhà lúc nào cũng hân hoan: Bố sắp về! Bố sắp về rồi! Các Thánh là Gương mẫu của chúng ta về sự đợi chờ Ngày Chúa Trở lại như thế, các ngài đã luôn sống “trong niềm vui trông đợi Chúa đến”!

Mùa Vọng là để giúp chúng ta chờ đợi trong bình an và yêu mến việc Chúa đến. Nó hoàn toàn khác hẳn sự tuyệt vọng và thiếu kiên nhẫn vốn là đặc điểm của con người thời đại chúng ta. Thánh Augustinô đưa ra một công thức rất hay để khuyến khích và hướng dẫn chúng ta chờ đợi Chúa : “Bạn sẽ chết như bạn đã sống”. Nếu chúng ta chờ đợi với tình yêu, Chúa sẽ lấp đầy trái tim và hy vọng của chúng ta.

Các con hãy tỉnh thức vì không biết Chúa sẽ đến vào ngày nào (x. Mt 24,42). Một ngôi nhà sạch sẽ, một trái tim thuần khiết, những suy nghĩ và tình cảm giống như Chúa Giêsu. Đức Bênêđictô XVI giải thích: “Tỉnh thức có nghĩa là theo Chúa, chọn điều Chúa Kitô đã chọn, yêu điều Người yêu, sống cuộc đời phù hợp với cuộc đời của mình”. Rồi Con Người sẽ đến… và Chúa Cha sẽ đón nhận chúng ta trong vòng tay của Người vì chúng ta giống như Con của Người.

Mời đọc thêm: Tỉnh thức và cầu nguyện!

Đức Giám Mục  José Ignacio ALEMANY Grau

Chachapoyas, Pêru

Bình luận
error: Content is protected !!