Icon Collap
...
Trang chủ / Con xin ngợi khen Cha !

Con xin ngợi khen Cha !

Hôm nay chúng ta đọc một đoạn trích trong chương 10 Tin Mừng theo Thánh Luca. Chúa sai bảy mươi hai môn đệ đến những nơi mà chính Người sẽ đến. Và họ đã hân hoan trở về. Nghe các ông kể lại những công việc và việc làm của mình, “Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: “Lạy Cha là Chúa trời đất, con xin ngợi khen Cha’” (Lc 10:21).

Con xin ngợi khen Cha !

Lòng biết ơn là một nét đẹp của nhân đức khiêm nhường. Kẻ kiêu ngạo luôn cảm thấy mình không nợ ai điều gì. Để biết tạ ơn, người ta phải có khả năng khám phá ra sự nhỏ bé của mình. “Cảm ơn” là một trong những từ đầu tiên chúng ta dạy trẻ. “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mạc khải cho các kẻ bé mọn” (Lc 10:21).

Bài đọc thêm: Đức Giê-su xin  ngợi khen Cha !

Đức Bênêđictô XVI, khi nói về thái độ tôn thờ, Người đã khẳng định rằng việc tôn thờ luôn đòi hỏi một “sự nhìn nhận sự hiện diện của Thiên Chúa, Đấng Tạo Hóa và Chúa tể của vũ trụ. Đó là một sự nhìn nhận tràn đầy lòng biết ơn, bắt đầu từ sâu thẳm trái tim và đầu tư toàn bộ con người, bởi vì chỉ bằng cách tôn thờ và yêu mến Thiên Chúa trên hết, con người mới có thể nhận ra đầy đủ về chính mình”.

Một tâm hồn tinh tế thường cảm thấy cần bày tỏ lòng biết ơn của mình. Đó là điều duy nhất con người có thể làm để đáp lại ân huệ thiêng liêng. “Bạn có gì mà lại là không nhận được?” (1Co 4,7). Vì thế, chúng ta phải “Tạ ơn Thiên Chúa Cha, nhờ Con của Người, trong Chúa Thánh Thần; với lòng thương xót bao la yêu thương chúng ta, Người đã chạnh lòng thương, và khi chúng ta đã chết vì lỗi lầm của mình, Người đã cho chúng ta sống lại với Đức Kitô để chúng ta trở thành tạo vật mới trong Người” (Thánh Lêô Cả).

 Bài đọc thêm: Có phải là Đấng phải đến không ?

Cha Jean GOTTIGNY (Brussels, Bỉ)

Bình luận
error: Content is protected !!