Icon Collap
...
Trang chủ / Trở thành những kẻ lưới người !

Trở thành những kẻ lưới người !

Hôm nay là lễ Thánh Anrê Tông đồ. Lễ này được các Kitô hữu Đông phương cử hành long trọng. Anrê là một trong hai thanh niên đầu tiên gặp Chúa Giêsu bên bờ sông Giođan và trò chuyện lâu với Người. Sau khi từ giã Chúa, Ông lập tức đi tìm người em là Phêrô và nói với em mình rằng: “Chúng tôi đã gặp Đấng Cứu Thế” và ông dẫn em đến với Chúa Giêsu (Ga 2,41). Ít lâu sau, Chúa Giêsu đã gọi cả hai anh em thuyền chài này, và họ đã trở thành bạn của Người, như chúng ta đọc trong bài Tin Mừng hôm nay: “Các anh hãy đi theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người” (Mt 4,19). Và cũng trong làng này, còn có một cặp anh em khác, đó là Giacôbê và Gioan, các anh này là những ngư dân, người đồng nghề và là bạn bè của Anrê và Phêrô – là hai người đầu tiên đã đi theo tiếng gọi của Chúa Giêsu. Và Chúa Giêsu cũng kêu gọi hai anh ấy đi theo Người. Thật tuyệt vời khi thấy họ bỏ lại mọi thứ và “lập tức” đi theo Người! “Lập tức” đi theo Người một từ được dùng trong cả hai trường hợp. Chúng ta cũng thế, chúng ta không được nói với Chúa Giêsu: “ Dạ để sau”, “ Dạ để sau”, “Bây giờ con còn nhiều việc quá”…

Trở thành những kẻ lưới người !

 

Đối với mỗi người chúng ta – đối với tất cả các Kitô hữu – Chúa Giêsu yêu cầu mỗi ngày hãy đặt tất cả những gì chúng ta là và tất cả những gì chúng ta sở hữu để phục vụ Người – từ bỏ tất cả, không có gì của riêng mình – để sống với Người, từ nghề nghiệp, nhà cửa và cả nhiệm vụ trong xã hội của chúng ta…, vì chúng ta đã trở thành “những kẻ chài lưới người”.

Bài đọc thêm: Người tông đồ đích thực

Vậy, “những kẻ chài lưới người ” có nghĩa là gì?  Thánh John Chrysostom, trong bài bình luận của Ngài đã cho chúng ta một câu trả lời thật hay và thật dễ  thương. Người Cha và là Tiến sĩ của Giáo hội này đã nhận xét rằng: “ Anrê đã không biết làm thế nào để giải thích rõ ràng cho em mình là Phêrô hiểu được Chúa Giêsu là ai, và đó là lý do tại sao ông ấy đã ‘dẫn’ em mình đến tận nguồn ánh sáng là Chúa Giêsu.”. 

Phần chúng ta hôm nay, “Đi chài lưới người” có nghĩa là cố gắng giúp những người xung quanh chúng ta, trong gia đình, trong nơi làm việc và trong mọi môi trường chúng ta đang sống… để họ tìm thấy và tuyên nhận Chúa Kitô, Đấng là Ánh Sáng duy nhất, là Ý Nghĩa và là Cùng Đích cho cuộc hành trình của họ và cũng là của mọi con người đang sống trên dương thế này!

Bài đọc thêm: Mơ hay thật !

                    Đức Cha Lluis CLAVELL  – Giáo Sư Tiến sĩ (Roma, Ý)

Bình luận
error: Content is protected !!