Icon Collap
...
Trang chủ / Đức tin của hai người mù !

Đức tin của hai người mù !

Hôm nay, Thứ Sáu đầu tiên của Mùa Vọng, Tin Mừng trình bày cho chúng ta ba nhân vật: Chúa Giêsu, ở trung tâm của khung cảnh, và hai người mù tràn đầy niềm tin, tràn đầy hy vọng đến với Người. Họ đã nghe nói về Người, về sự dịu dàng của Người đối với người bệnh và về quyền năng của Người. Những đặc điểm này xác định Người chính là Đấng Cứu Thế. Còn ai có thể cưu mang và nhìn đến nỗi bất hạnh của họ bằng Người nữa?

Hai người mù đến với nhau và họ cùng nhau đi về phía Chúa Giêsu. Họ đồng thanh cầu nguyện với Đấng Được Sai Đến của Thiên Chúa, với Đấng Cứu Thế, người mà họ đặt cho danh hiệu “Con vua Đa-vít”. Bằng lời cầu nguyện: “Lạy con vua Đavít, xin thương xót chúng tôi!”, “Lạy con vua Đavít, xin thương xót chúng tôi!” (Mt 9,27), họ muốn khơi gợi lòng trắc ẩn của Chúa Giêsu!

Bài đọc thêm: Đức tin-kinh nghiệm-lòng mến !

Và Chúa Giêsu đã kêu gọi lòng tin của họ: “ Các anh có tin rằng tôi làm được việc này không?” (Mt 9,28). Nếu họ đã tiếp cận Đấng Được Sai Đến của Thiên Chúa, chính là vì họ đã tin vào Ngài. Bằng chính giọng nói của mình, họ tuyên xưng đức tin một cách đẹp đẽ, Họ đã thưa: “ Lạy Thầy, có” (Ibidem). Và Chúa Giêsu ban cho những người đã thấy được bởi đức tin này được thấy! Trên thực tế, để tin là phải biết nhìn bằng cái nhìn bên trong!

Đối với chúng ta, Mùa Vọng này cũng là thời điểm thích hợp để tìm kiếm Chúa Giêsu với lòng khao khát mãnh liệt;  giống như hai người mù, chúng ta cùng nhau xây dựng Giáo Hội, và cùng với Giáo Hội, chúng ta hãy đồng thanh kêu lên trong Chúa Thánh Thần: “Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đến” (x. Kh 22:17-20). Chúa Giêsu sẽ đến với quyền năng để mở rộng con mắt tâm hồn chúng ta, cho phép chúng ta thấy và tin. Mùa Vọng là thời gian cầu nguyện mạnh mẽ: cầu nguyện trong khẩn xin, và nhất là cầu nguyện tuyên xưng Đức tin. Thời gian để nhìn và để tin!

Chúng ta hãy nhớ lời của Hoàng Tử Bé : “Bạn chỉ có thể nhìn rõ bằng trái tim”!

Bài đọc thêm: Đức tin của con cứu con !

Cha Josep Mª MASSAN Mola OFM (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!