Icon Collap
...
Trang chủ / Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng !

Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng !

 Hôm nay, Đức Giê-su công khai mời gọi chúng ta rằng:”Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng, vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng”( Mt 11, 28-30). Vậy đâu là sứ điệp cốt lõi mà Đức Giê-su gởi đến cho từng người trong chúng ta? Chúng ta hãy nguyện cầu, xin Chúa Thánh Thần ngự đến soi trí mở lòng cho chúng ta biết năng chạy đến với Đức Giê-su để Ngài cho chúng ta được nghỉ ngơi bồi dưỡng, tiếp sức để mà lên đường.

Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng !

Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng !

Đức Giê-su mời gọi tất cả những ai đang phải mang gánh nặng nề hãy đến với Ngài, để được Ngài cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Rõ ràng gánh người tin chúng ta mang là chính là Lề Luật của Thiên Chúa. Mà Lề Luật của Thiên Chúa được tóm kết lại: yêu mến Thiên Chúa hết linh hồn, hết tâm hồn, hêt trí khôn và hết sức lực của chúng ta và yêu tha nhân như chính bản thân mình. Đúng là một đòi buộc không dễ thực hiện được, nhưng lại là đòi buộc của tình yêu. Thiên Chúa muốn chúng ta phải từ bỏ chính mình để thực thi đức ái này một cách trung thành, kiên nhẫn. Không chỉ chúng ta phải từ bỏ tất cả những gì của mình, thuộc về mình mà còn phải vác thập giá là những gì chúng ta không thể từ bỏ được, để bước theo Chúa mỗi ngày. Thực ra là tình yêu đòi buộc tình yêu; tình yêu làm cho người ta đau khổ và tình yêu cũng làm cho người ta được hạnh phúc. Đó là kinh nghiệm và trải nghiệm của chúng ta. Đức Giê-su hiểu rõ điều này nên mời gọi chúng ta hãy đến với Ngài, để Ngài dạy chúng ta về bài học quý giá nhất là hiển lành và khiêm nhường. Chỉ cần chúng ta học thuộc và sống hiền lành và khiêm nhường như Đức Giê-su thì mọi sự vất vả, nặng nề sẽ trở nên nhẹ nhàng, êm ái. Chính ách hiền lành và khiêm nhường của Đức Giê-su sẽ làm cho những gánh nặng, mệt mỏi nơi chúng ta trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát. Đó cũng là cách Đức Giê-su dùng để làm cho chúng ta được ở lại mà nghỉ ngơi bồi dưỡng bên Ngài.

Bài đọc thêm: ” Cái ách” êm ái

Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng !

Hãy chạy đến với Đức Giê-su !

Điều quan trọng là chúng ta hãy thử chạy đến với Đức Giê-su, nhất là những lúc mệt mỏi, căng thẳng để có được kinh nghiệm về điều mà Ngài hứa là cho chúng ta nghỉ ngơi bồi dưỡng. Những người đã thực hiện lời mời gọi này của Đức Giê-su thì đã có kinh nghiệm quá rõ rồi. Bao nhiêu người mệt mỏi, vất vả, nặng nề, sau khi chạy đến với Đức Giê-su đã cảm thấy rất rõ ràng những gánh nặng, vất vả vẫn còn đó, nhưng sự mệt mỏi trước đây, đã được thay thế bằng sự an bình lạ thường. Họ không còn cô đơn, một mình gồng mình, gánh vác những vất vả này nữa, nhưng đã có Đức Giê-su cùng bước đi và vác với họ. Nhiều người cảm thấy là dường như Đức Giê-su đã vác phần lớn gánh nặng đó, còn bản thân chính họ, thì chỉ chạm vào một phần nhỏ của những gánh nặng này mà thôi. Có người còn kể lại rằng: chỉ cần nhìn lên Chúa Giê-su trên thập giá hay khóc một trận cho đã rồi bỗng nhiên thấy mình như được bừng tỉnh và mệt mỏi, căng thẳng trước đây thì bị biến mất. Đúng là Đức Giê-su không chỉ cho người ta được nghỉ ngơi mà còn được bổ dưỡng, bồi dưỡng bằng những thứ năng lực mới thật diệu kỳ. Nếu như chúng ta chưa có kinh nghiệm này thì cứ thử hỏi, hay chịu khó mà quan sát thái độ và sắc diện của những kẻ chạy đến với Đức Giê-su trước và sau khi cầu nguyện, thì sẽ hiểu rõ hơn về sự biến đổi này. Tuy nhiên, Đức Giê-su muốn chúng ta là hãy cứ thử một lần cho biết những gì Đức Giê-su nói: tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng, có đúng như vậy không ? Nếu chúng ta không dám thử nhiều lần thì chỉ cần thử một lần xem sao! Chắc chắn chúng ta sẽ không phải thất vọng, vì Thiên Chúa luôn là Đấng Trung Tín.

Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng !

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa của chúng con! Hôm nay, Chúa mời gọi chúng con hãy can đảm chạy đến với Chúa, nhất là những khi mệt mỏi, nặng nề, chán nản, để chúng con được Chúa cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Không chỉ dừng lại nơi được nghỉ ngơi bồi dưỡng mà Chúa còn dạy cho chúng con bài học quan trọng nhất để vượt thắng mọi khó khăn và có được hạnh phúc thật trong mọi hoàn cảnh: đó là hiển lành và khiêm nhường. Chúng con xin cảm tạ tri ân Chúa rất nhiều. Chúng con xin Chúa ban thêm sức mạnh lòng tin cho mỗi người chúng con, để chúng con luôn biết chạy đến với Chúa mà nghỉ ngơi và được Chúa bồi dưỡng cho chúng con. Amen.

Bài đọc thêm: Hành trình Mẹ giải thoát con

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Bình luận
error: Content is protected !!