Icon Collap
...
Trang chủ / Người dọn đường cho Đức Giê-su !

Người dọn đường cho Đức Giê-su !

Hôm nay, trong bài đọc I, chúng ta đọc: “Này Ta sai sứ giả của Ta, người sẽ dọn đường trước mặt Ta” (Ml 3,1). Lời tiên tri của Ma-la-chi được ứng nghiệm nơi Gioan Tẩy Giả. Ngài là một trong những nhân vật chính của phụng vụ Mùa Vọng, Sứ mạng của Ngài là mời gọi chúng ta dọn mình cầu nguyện và sám hối để đón Chúa đến. Như lời nguyện chung trong thánh lễ hôm nay: “Xin ban cho chúng con là những tôi tớ của Chúa, là những người nhận biết ngày sinh hạ của Con Chúa đang đến gần, để cảm nghiệm được lòng thương xót của Ngôi Lời, Đấng đã hạ mình nhập thể từ Đức Trinh Nữ Maria và ở giữa chúng con”.

Sự ra đời của vị Tiền Hô cho chúng ta biết về Lễ Giáng Sinh đang đến gần. Chúa đã đến gần! Chúng ta hãy chuẩn bị sẵn sàng! Khi các tư tế từ Giêrusalem đến hỏi Người là ai, Người trả lời: “Tôi là tiếng kêu trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Chúa đi” (Ga 1,23).

Bài đọc thêm: sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả

Này Ta đứng ngoài cửa mà gõ: nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa ra, Ta sẽ vào cùng người ấy, Ta sẽ ăn tối với họ và họ sẽ ở với Ta” (Kh 3,20), đây là Lời Chúa phán với chúng ta trong Sách Khải Huyền và chúng cũng thường hay đọc trong sách điệp khúc rước lễ. Hôm nay chúng ta phải xét mình xem mình đang chuẩn bị đón Chúa Giêsu vào Ngày Lễ Giáng Sinh như thế nào: Thiên Chúa luôn muốn sinh ra, trên tất cả – là trong tâm hồn của chúng ta!

Cuộc đời của vị Tiền Hô dạy chúng ta những đức tính cần thiết để tận dụng triệt để việc Chúa Giêsu ngự đến; về cơ bản là lòng khiêm nhường như Gioan Tẩy Giả đã nhận mình là khí cụ của Thiên Chúa để hoàn thành ơn gọi, sứ vụ của mình. Thánh Ambrôsiô đã nói rõ cho chúng ta rằng ; “Đừng tự tôn mình mà nghĩ rằng mình được gọi là con của Thiên Chúa – chúng ta hãy nhận biết ân phúc mà không được quên bản chất của mình – ; đừng tự hào nếu bạn đã phục vụ tốt, vì bạn đã chỉ hoàn thành nhiệm vụ của mình mà thôi. Mặt trời cũng đã làm công việc của nó, mặt trăng đã vâng lời, các thiên thần cũng chỉ hoàn thành sứ mệnh của các ngài. Thánh Phaolô, người được Chúa chọn làm Tông đồ dân ngoại đã nói: ‘Thật vậy, tôi là kẻ hèn mọn nhất trong các Tông đồ, tôi không đáng gọi là tông đồ, vì tôi đã bách hại Hội thánh Chúa’ (1Cr 15,9)”.

Chúng ta hãy chỉ tìm kiếm vinh quang của Thiên Chúa mà thôi! Nhân đức khiêm nhường là phương thế tuyệt hảo để giúp cho chúng ta chuẩn bị xứng đáng cho những Ngày Lễ đang đến gần!

Bài đọc thêm: Bốn lời khuyên của Đức Thánh Cha Phanxico về cách sống tốt trong mùa Giáng Sinh này

Cha Miquel MASATS Roca (Girona, Tây Ban Nha)

Truyền thông Sinh Viên Công giáo

 

Bình luận
error: Content is protected !!