Icon Collap
...
Trang chủ / Đấng Cứu Độ được sinh ra !

Đấng Cứu Độ được sinh ra !

Hôm nay Đấng Cứu Thế đã đến thế gian. Đây là Tin rất vui mừng của đêm Giáng Sinh. Như mọi mùa Giáng Sinh, Chúa Giêsu lại đến thế giới, trong mọi gia đình, trong từng trái tim của mỗi chúng ta.

Đấng Cứu Độ được sinh ra !Chúa đã bị con người từ chối, không ai muốn chào đón Người, không ai đón Người vào nhà, cũng chẳng ai đón Người vào quán trọ!  Mẹ Maria và thánh Giuse, cũng như Hài Nhi Giêsu, đã cảm nhận được thế nào là bị từ chối, thế nào là không có lòng quảng đại và thế nào là thiếu tình liên đới!

Và Thánh Luca đã cho chúng ta biết rõ: “ Trong vùng ấy, có những người chăn chiên sống ngoài đồng và thức đêm canh giữ đàn vật. Và kìa sứ thần Chúa đứng bên họ, và vinh quang của Chúa chiếu toả chung quanh, khiến họ kinh khiếp hãi hùng. Nhưng sứ thần bảo họ: “Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, một Ðấng Cứu Ðộ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Ðavít, Người là Ðấng Kitô Ðức Chúa. Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ”. (Lc 2,8 -12) – Thế là những con người thấp hèn ấy đã vội vã đến chầu Con Thiên Chúa. Tình huống này cũng giống như trong xã hội của chúng ta thời nay, một xã hội gạt bỏ và loại trừ mọi người vì họ nghèo, hoặc là người ngoại quốc hoặc đơn giản là họ khác biệt mình… Và sau đó, họ ung dung tổ chức lễ Giáng sinh để nói về Hòa bình, nói về Đoàn kết và nói về Yêu thương.

Bài đọc thêm: Ngôi Lời là Ánh Sáng Thật !

Đấng Cứu Độ được sinh ra !Vào ngày này, các Kitô hữu chúng ta tràn ngập niềm vui, và đúng như vậy. Như Thánh Lêô Cả khẳng định: “Không nên buồn phiền vào ngày này khi Sự Sống được sinh ra”.  Tuy nhiên, chúng ta không thể quên rằng sự ra đời này đòi hỏi một sự cộng tác từ phía chúng ta: Đó là chúng ta phải sống Lễ Giáng sinh càng gần với lễ Giáng sinh của Thánh Gia thì càng tốt. Tức là không phô trương, không chi tiêu những thứ không cần thiết, không ném tiền qua cửa sổ. Ăn mừng và Tiệc tùng hoàn toàn tương thích với thắt lưng buộc bụng cũng như tinh thần khó nghèo.

Hơn nữa, trong những Ngày Mừng Lễ này, nếu chúng ta không cảm thấy tình liên đới với những người nghèo khổ, bị từ chối, những người ngoại kiều, những người vô gia cư, thì điều đó có nghĩa là về cơ bản chúng ta có nguy cơ giống như những cư dân của Thành Bêlem: Chúng ta đã chưa chào đón Chúa Giêsu Hài Đồng – Hay nói đúng hơn, chúng ta đã không chào đón Người!

Bài đọc thêm: Huyền nhiệm Chúa Giáng Sinh !

Cha Ramon Octavi SÁNCHEZ Valero

(Viladecans, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!