Icon Collap
...
Trang chủ / Phép rửa của Chúa Giê-su !

Phép rửa của Chúa Giê-su !

Hôm nay, Thánh Gioan Tẩy Giả cho chúng ta một chứng cứ về Phép Rửa của Chúa Giêsu. Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại rằng “Bí tích Rửa tội là bí tích làm nền tảng cho đức tin của chúng ta, bí tích ghép chúng ta với tư cách là những chi thể sống động của Chúa Kitô và Giáo hội của Người”; và ở đây Ngài nói thêm: “Đó không phải là một hình thức. Đó là một hành động đánh sâu vào sự tồn tại của chúng ta. Một đứa trẻ được rửa tội hay một đứa trẻ chưa được rửa tội không giống nhau. Một đứa trẻ không giống như một người đã được rửa tội hay một người chưa được rửa tội. Với Bí Tích Rửa Tội, chúng ta được đắm chìm trong nguồn sự sống vô tận đó là cái chết của Chúa Giêsu, hành động yêu thương vĩ đại nhất trong lịch sử; và nhờ tình yêu này, chúng ta có thể sống một cuộc sống mới, không phải là dưới quyền lực của sự dữ, tội lỗi và sự chết, nhưng trong sự hiệp thông với Thiên Chúa và với anh chị em”.

Phép rửa của Chúa Giê-su !

Bài đọc thêm: Xin ơn sống năm mới

Chúng ta đã lắng nghe hai hiệu quả chính của Phép Rửa được học trong Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo (số 1262-1266):

1 º “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian” (Ga 11,29). Hiệu quả của Bí tích Rửa tội là tẩy sạch tội lỗi, nghĩa là mọi tội lỗi được tha thứ, nguyên tội và mọi tội lỗi cá nhân cũng như mọi hình phạt của tội lỗi.

2 º “Thần Khí ngự xuống”, “Người làm phép rửa trong Thánh Thần” (Ga 1,34): phép rửa biến chúng ta thành “tạo vật mới”, dưỡng tử Thiên Chúa và tham dự vào bản tính Thiên Chúa, chi thể của Chúa Kitô, đồng thừa tự với Ngài và các đền thờ của Chúa Thánh Thần.

Phép rửa của Chúa Giê-su !

Chúa Ba Ngôi Chí Thánh – Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần – ban cho chúng ta ơn thánh hóa giúp chúng ta tin vào Thiên Chúa, hy vọng vào Ngài và yêu mến Ngài; sống và hành động dưới tác động của Chúa Thánh Thần nhờ các ân huệ của Người; lớn lên trong sự thiện nhờ các nhân đức luân lý.

Như Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuyến khích, chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần  “đánh thức ký ức về Phép Rửa của chúng ta”,  “để chúng ta biết sống Phép Rửa của mình mỗi ngày, như một thực tại hiện diện trong cuộc sống của chúng ta”.

Bài đọc thêm: Phép rửa của Đức Giê-su

Cha Higinio Rafael ROSOLEN IV (Cobourg, Ontario, Canada)

Bình luận
error: Content is protected !!