Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy đến, rồi bạn sẽ thấy !

Hãy đến, rồi bạn sẽ thấy !

Hôm nay, Philipphê đã cho chúng ta một bài học về Rao giảng rất đơn gọn: Chỉ bằng cách loan báo và đi cùng Nathanaen đến gặp Chúa.  Anh ta đã hành động như một người bạn muốn chia sẻ với người khác kho tàng vừa tìm được: “ Đấng mà sách Luật Môsê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp : đó là ông Giêsu, con ông Giuse, người Nadarét.”(Ga 1,45) . Một cách nhanh chóng và nhiệt tình, Philipphê muốn chia sẻ nó với những người khác, để tất cả họ đều nhận được lợi ích của kho tàng này. Kho báu là Chúa Giêsu Kitô. Không ai có thể lấp đầy trái tim con người bằng sự bình an và niềm vui như Người. – Nếu Chúa Giêsu sống trong lòng bạn,thì ước muốn được chia sẻ với Người sẽ biến thành một nhu cầu . Từ đó nảy sinh tâm tình tông đồ Kitô giáo. Sau này, khi Chúa Giêsu mời chúng ta thả lưới, Người sẽ nói với mỗi người chúng ta rằng chúng ta phải là những tay đánh lưới người, bởi vì có biết bao con người là những người luôn cần đến Thiên Chúa, họ luôn khắc khoải một sự khao khát siêu việt, khao khát sự thật, khao khát niềm vui… Và họ tin rằng chỉ có một Đấng  có thể làm họ được yên tâm hoàn toàn : Đấng ấy chính là Chúa Giêsu Kitô. “Chúa Giêsu Kitô là tất cả đối với chúng ta (…). Phúc thay cho kẻ trông cậy nơi Người!” (Thánh Ambrôsiô).

Bài đọc thêm: Gửi con yêu

Không ai có thể cho cái mà mình không có hoặc chưa nhận được. Trước khi nói về Chúa, thì điều cần thiết là phải có mối liên hệ mật thiết với Người, phải nói chuyện, tâm sự, sẻ chia với Người đã. Chỉ khi chúng ta biết rõ Người và để Người biết mình, thì chúng ta mới sẵn sàng giới thiệu Người cho người khác, như ông Philipphê đã làm trong bài Tin Mừng hôm nay. Như rất nhiều vị thánh đã làm trong suốt lịch sử.

Để gặp gỡ với Chúa Giêsu, nói chuyện với Người như một người bạn nói chuyện với một người bạn, điều trước tiên, chúng ta phải tôn nhận Người với đức tin vững chắc: “Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel!” (Ga 1,49), chúng ta phải thường xuyên rước Chúa vào lòng trong Bí tích Thánh Thể, và thường xuyên viếng thăm Người vào những phút giây quỳ trước Nhà Chầu , chăm chú lắng nghe những lời tha thứ của Người… Tất cả những điều này sẽ giúp chúng ta biết Người và thân thiết với Người nhiều hơn; cũng quan những phút giây này, chúng ta sẽ khám phá ra niềm vui nội tâm mà chúng ta sẽ cảm nghiệm được khi thấy tha nhân nhận biết Người và yêu mến Người.

Bài đọc thêm: Thưa Thầy, Thầy ở đâu !

Cha Rafel FELIPE Freije (Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!