Icon Collap
...
Trang chủ / Đây là Con yêu dấu của Ta!

Đây là Con yêu dấu của Ta!

Hôm nay Giáo Hội mừng lễ Chúa chịu Phép Rửa. Vào ngày đó, tất cả các nguồn nước trên thế giới đã được thanh lọc và ban cho sức mạnh để biểu thị sự thanh tẩy khỏi tội lỗi. Ngay cả khi Bí tích Rửa tội do Gioan thực hiện chỉ có ý nghĩa hoán cải và thừa nhận sự bất toàn của chúng ta, thì Chúa Giêsu muốn lãnh nhận nó vì tình liên đới với tất cả mọi người, với tư cách là Người Hướng Đạo của một Nhân loại đổi mới. Người, “Đấng chẳng hề biết tội là gì, thì Thiên Chúa đã biến Người thành hiện thân của tội lỗi vì chúng ta, để làm cho chúng ta nên công chính trong Người.” (2Cr 5,21). Chúa Giêsu sẽ thiết lập Phép Rửa mới, phép rửa này sẽ biến chúng ta thành con Thiên Chúa nơi chính Người và sẽ giao hòa chúng ta với Chúa Cha: Người sẽ là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian.

Bài đọc thêm: Thiên Chúa yêu con người !

“Ngày nay cũng vậy – Thánh Gregory of Nazianzus viết – Chúa Kitô được soi sáng; hãy để ánh sáng thiêng liêng này xuyên qua chúng ta. Chúa Kitô đã chịu phép rửa, chúng ta hãy xuống nước với Người, rồi cùng lên với Người”. Tại sông Giođan, Chúa Thánh Thần đã hiện xuống trên Chúa vào ngày hôm đó và tiếng của Chúa Cha đã được nghe: “Con là Con yêu dấu của Cha; Cha hài lòng về Con” (Mc 1,11). Đức Gioan Phaolô II nhận xét rằng “khi bước ra khỏi nước của suối thánh, mọi Kitô hữu đều nghe lại tiếng nói đã từng nghe gần sông Giođan: ‘Con là Con của Cha’; và anh ta hiểu rằng anh ta đã được liên kết với Người Con được tuyển chọn bằng cách trở thành nghĩa tử”.

Thánh Cyrillô thành Giêrusalem khiến chúng ta suy tư về sự kiện siêu nhiên này khi nói với chúng ta: “Nếu anh em có lòng đạo đức chân thành, thì cả Chúa Thánh Thần cũng sẽ ngự xuống trên anh em và anh em sẽ nghe tiếng Chúa Cha từ trên cao phán xuống: ‘Người này không phải là con của Ta, nhưng bây giờ nó đã được rửa tội, nó đã trở thành con yêu dấu của Ta’”. Kể từ giờ phút này, tất cả chúng ta được mời gọi đi theo chính Con Đường của Chúa Kitô, để nhận biết Sự Thật của Người và sống chính Sự Sống của Người. Chúng ta được tuyển chọn, thánh hiến và được sai đi cộng tác trong sứ vụ tông đồ. Chúng ta cũng là những đứa con yêu dấu, những đứa con được ưu ái, và Chúa Cha tìm thấy sự hài lòng của Người trong mỗi chúng ta.

Bài đọc thệm: Thiên Chúa làm người để con người được làm Thiên Chúa!

 

Cha Josep VALL Mundó (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!