Icon Collap
...
Trang chủ / Ta muốn anh khỏi bệnh !

Ta muốn anh khỏi bệnh !

Hôm nay trong bài đọc một, chúng ta đọc “Hôm nay nếu các ngươi nghe tiếng Chúa, các ngươi đừng cứng lòng!” (Dt 3,7-8). Và chúng ta đã lặp lại điều đó một cách dứt khoát qua bài đáp ca Thánh vịnh 94. Chúng ta đã cần chú ý dến  hai điều trong phần trích dẫn ngắn gọn này: Ước muốn và lời Cảnh báo. Chúng ta không bao giờ nên quên điều này hay điều kia.

Trong thời gian cầu nguyện  mà chúng ta thường dành riêng hàng ngày, chúng ta luôn ước ao và xin được nghe tiếng Chúa. Thế nhưng có lẽ chúng ta quá bận tâm đến việc lấp đầy thời gian cầu nguyện này bằng những lời chúng ta muốn nói với Người, vì thế chúng ta không còn thời gian để lắng nghe những gì Chúa nhân lành muốn truyền đạt cho chúng ta. Do đó, chúng ta hãy cẩn thận chú ý đến sự thinh lặng nội tâm – bằng cách tránh xao lãng và cố gắng cầm trí – mở ra một không gian để chúng ta đón nhận tình cảm, sự linh ứng… mà chắc chắn Chúa đang muốn khơi dậy trong tâm hồn chúng ta!

Bài đọc thêm: Đức Giê-su chữa lành tận căn !

Ta muốn anh khỏi bệnh !

Có một nguy cơ mà chúng ta không thể quên: đó là nguy cơ chạy theo thời gian, nếu sa vào  con đường ấy, tâm hồn chúng ta sẽ bị chai đá. Đôi khi những cú sốc của cuộc sống có thể khiến chúng ta trở thành một người đa nghi, thiếu nhạy cảm, bi quan, tuyệt vọng mà không nhận biết mình đang trượt theo con đường ấy. Chúng ta phải cầu xin Chúa cho chúng ta ý thức được sự suy thoái nội tâm có thể xảy ra này. Cầu nguyện là cơ hội để bình tâm nhìn vào cuộc sống của chúng ta và tất cả những hoàn cảnh xung quanh nó. Chúng ta phải đọc các biến cố khác nhau dưới ánh sáng của Tin Mừng, để khám phá ra chúng ta cần một cuộc hoán cải đích thực trong những khía cạnh nào!

Giá như chúng ta có thể cầu xin cho sự hoán cải của mình với cùng một đức tin và cùng một sự tin tưởng như người phong cùi đã trình diện trước Chúa Giêsu: “Anh ta quỳ gối và thưa : “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” (Mc, 40). Người là Đấng duy nhất có thể biến những điều không thể đối với chúng ta thành có thể. Hãy để Thiên Chúa tác động trên chúng ta bằng ân sủng của Người để trái tim của chúng ta được thanh tẩy, và khi tuân theo hành động của Người, trái tim của chúng ta có thể sẽ được giống trái tim của Chúa Giêsu hơn từng ngày. Chắc chắn Người sẽ nói với chúng ta một cách vững tin: “Tôi muốn, anh hãy được sạch !” (Mc 1,41).

Bài đọc thêm: Nỗi sợ sai lầm 

Cha Xavier PAGES Castañer (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!