Icon Collap
...
Trang chủ / Ta đến để kêu gọi người tội lỗi !

Ta đến để kêu gọi người tội lỗi !

Hôm nay, trong khung cảnh mà thánh Marcô thuật lại, chúng ta thấy Chúa Giêsu đang giảng dạy và mọi người kéo đến nghe Người. Và hiện tại của chúng ta hôm nay cũng chẳng khác chi thời đó, sự đói khát Giáo lý là điều hiển nhiên, vì sự thiếu hiểu biết là kẻ thù tồi tệ nhất của con người. Điều này đúng đến mức câu nói ” Họ sẽ ngừng ghét khi họ ngừng làm lơ ” đã trở thành kinh điển.

Dọc đường, Đức Giêsu để ý thấy Lêvi, con ông Anphê, đang ngồi nơi bàn thu thuế; Người đã nói với anh ta ” Hãy theo tôi” và Lêvi, đã bỏ tất cả để đi theo Người. Lêvi đã nhanh chóng và hào phóng cho “công việc kinh doanh” của cuộc đời mình. Đây quả là một câu “Chuyện thế kỷ” và là câu chuyện của muôn thuở!

Bài đọc thêm: Tìm kiếm và cứu chữa !

Việc đánh thuế của người La Mã đã biến mất từ ​​lâu, nhưng Matthêu ngày nay được biết đến với cái tên mới này hơn là tên cũ của ông là Lêvi – Ông đã tiếp tục phát huy năng khiếu qua các tác phẩm của mình, và ông đã trở thành một trong mười hai cột trụ của Giáo Hội. Đó là điều xảy ra khi người ta nhanh chóng theo Chúa! Chính Người đã nói: “Ai vì danh Thầy mà bỏ nhà cửa, anh chị em, cha mẹ, con cái, ruộng đất, thì sẽ được gấp bội, và được sự sống đời đời làm gia nghiệp” (Mt 19:29).

Chúa Giêsu đã nhận dự tiệc mà Matthêu đãi Người tại nhà riêng, cùng với những người thu thuế và tội lỗi khác, cũng như với các môn đồ của Người. Người Pharisêu  – những người thích xem xét công việc của người khác – đã chỉ ra cho các môn đồ thấy rằng Thầy của đã họ ăn uống với những người mà họ coi là tội lỗi. Chúa đã nghe thấy những lời chỉ trích ấy, và Người đã bảo vệ cách hành động thông thường của Người với các linh hồn: “Ta đến không phải để gọi những người công chính, mà để kêu gọi những người tội lỗi” (Mc 2,17).Toàn thể nhân loại hôm nay rất cần đến Vị Thầy Thuốc thiêng liêng. Tất cả chúng ta đều là tội nhân. Như Thánh Phaolô đã nói, “ Mọi người đều đã phạm tội và đã bị mất vinh quang của Thiên Chúa” (Rm 3:23).

Chúng ta hãy chú tâm đến lời tuyên bố của Chúa Giêsu: “Ta đến không phải để gọi những người công chính, mà để kêu gọi những người tội lỗi”, mà chân thành ăn năn sám hối.Và chúng ta hãy cầu xin Mẹ Maria giúp chúng ta biết mau mắn đáp lại tiếng gọi của Chúa như Thánh Matthêu, người đã dứt khoát thay đổi cuộc đời của mình chỉ với một tiếng gọi “ Hãy theo Thầy” của Chúa Giêsu!

Bài đọc thêm: Ba điều tạo hạnh phúc trong năm mới

Cha Joaquim MONRÓS Guitart (Tarragona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!