Icon Collap
...
Trang chủ / Muối và ánh sáng cho đời !

Muối và ánh sáng cho đời !

Tin Mừng hôm nay kêu gọi chúng ta làm chứng nhân cho Chúa Kitô. Và Thánh Matthêu đã mời chúng ta làm chứng theo hai cách dường như trái ngược nhau: như muối và như ánh sáng.

Vị mặn của Muối không thể nhìn thấy được nhưng chúng ta có thể nhận thấy nó, khi chúng ta nếm và thưởng thức nó. Trong cuộc sống, có nhiều người đã “không để cho mình bị nhìn thấy”, Họ giống như những “con kiến” luôn lặng lẽ và không ngừng làm việc,làm những điều tốt và mang lại lợi ích cho người xung quanh. Bên cạnh họ, chúng ta cảm nhận được sự bình yên, thanh thản, vui vẻ. Họ đã làm lan tỏa ra – như chúng ta thường nói ngày nay – một làn sóng của niềm vui!

Bài đọc thêm: Giọt lệ sám hối

Ánh sáng thì không thể che giấu. Có những người mà thiên hạ có thể “nhìn thấy từ xa”: như Thánh  Têrêsa thành Calcutta, như các Vị Giáo Hoàng, như những Linh mục Quản Xứ ở những làng quê… Các Ngài đã giữ được những vị trí quan trọng do phẩm chất lãnh đạo tự nhiên của mình hoặc do những thúc bách của nghề nghiệp,của sứ mạng, như thế là Họ đang : “ở trên những giá đèn”. Như bài Tin Mừng hôm nay nói là “trên đỉnh núi” hay “trên giá đèn” (x. Mt 5,14.15).

Tất cả chúng ta đều được mời gọi trở nên muối và ánh sáng. Chính Chúa Giêsu đã là “muối” trong suốt ba mươi năm ẩn dật tại Nagiarét. Người ta kể về Thánh Louis Gonzague rằng khi còn là thiếu niên đã được hỏi : nếu đang khi chơi mà có người báo tin là anh sắp chết thì anh sẽ làm gì ? Louis suy nghĩ trong giây lát rồi lời: “Tôi sẽ cứ tiếp tục chơi.” Cậu thiếu niên Louis ấy sẽ cứ tiếp tục cuộc sống cuộc sống hàng ngày bình thường của mình, cuộc sống ấy là làm cho cuộc sống của những người bạn chơi của cậu ấy trở nên thú vị.

Đôi khi chúng ta được gọi là ánh sáng, và rõ ràng chúng ta là ánh sáng khi chúng ta tuyên xưng đức tin của mình trong những lúc khó khăn. Các Thánh Tử Đạo là những ngọn đèn lớn. Vào thời đại của chúng ta hôm nay, cũng có những trường hợp, chỉ riêng việc đi dự Thánh Lễ thôi đã là nguyên nhân của sự nhạo báng. Do đó, tham dự thánh lễ cũng đã là “ánh sáng”. Ánh sáng thì luôn được nhìn thấy, ngay cả khi nó le lói,nhỏ bé. Chúng ta biết rằng, chỉ một chút ánh sáng cũng có thể thắp sáng cả một đêm!

Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho nhau, để chúng ta luôn là “muối”. Và biết cách trở nên “ánh sáng” khi cần thiết. Xin cho cách hành động của chúng ta luôn là ánh sáng và được “chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để mọi người nhìn thấy những công việc tốt đẹp chúng ta làm, mà tôn vinh Cha của chúng ta, Đấng ngự trên trời!”. (Mt 5,16).

Bài đọc thêm: Ganh tị và lệ thuộc 

Cha Josep FONT Gallart (Getafe, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!