Icon Collap
...
Trang chủ / Đức tin của người ngoại giáo !

Đức tin của người ngoại giáo !

Hôm nay chúng ta được chiêm ngắm một phụ nữ không thuộc dân tuyển chọn, nhưng đã kiên quyết chứng tỏ đức tin của mình đối với chúa Giêsu. Bà tin chắc chắn rằng Chúa Giêsu có thể chữa lành cho con gái bà. Thực ra, người mẹ này, dù chỉ : “ là một người ngoại đạo, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri, nhưng bà đã kiên trì xin Người đuổi quỷ ra khỏi con gái bà” (Mc 7,26). Nỗi đau và tình yêu khiến bà nài nỉ một cách khăng khăng, không chùn bước về sự khinh thường, sự chậm trễ, sự sỉ nhục mà bà phải đương đầu. Và bà đã thắng! Khi : “Bà về đến nhà, thấy đứa trẻ nằm dài trên giường: quỷ đã ra khỏi cháu”. (Mc 7,30)

Đức tin của người ngoại giáo !

Thánh Augustinô cho rằng nhiều người không đạt được điều họ ước muốn, chỉ  bởi vì họ là “aut mali, aut male, aut mala”. Hoặc tuy rằng họ là người không tử tế, nhưng điều họ nên cầu xin trước tiên phải là điều tốt; hoặc có người tuy là người tốt, nhưng họ lại cầu xin một cách ơ hờ, không tha thiết, không khẩn nài…Thực ra đã xin, thì họ phải thể hiện lời cầu xin với sự kiên nhẫn, khiêm tốn,  và với đức tin và tình yêu vững chắc! Hoặc lại có người xin những điều xấu xa mà nếu nhận được sẽ gây hại cho linh hồn, thể xác của họ hoặc của người khác. Do đó, chúng ta phải cố gắng cầu xin những điều tốt đẹp. Người phụ nữ Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri này là một người mẹ tốt, Bà ấy đã xin một điều tốt và cần thiết (“trục xuất con quỷ khỏi con gái mình”) và bà ấy đã khẩn nài (“Bà sấp mình dưới chân Người … xin Người trừ quỷ cho con gái của bà.”).

Bài đọc thêm: Đức tin của con cứu con!

Đức tin của người ngoại giáo !

Chúa thúc giục chúng ta nên kiên trì sử dụng lời cầu nguyện khẩn nài. Thực ra thì còn có những hình thức cầu nguyện khác như – thờ lạy, ăn năn sám hối –  chuộc tội, bày tỏ lòng biết ơn …nhưng Chúa Giêsu nhấn mạnh rằng mọi lời cầu xin phải được lặp đi lặp lại với sự khẩn nài.

Đức tin của người ngoại giáo !

Chúng ta khẩn nài để làm gì? Chắc chắn là có nhiều lý do: bởi vì chúng ta cần sự trợ giúp của Thiên Chúa để đạt được mục tiêu của mình, bởi vì khẩn nài diễn tả niềm hy vọng và tình yêu, bởi vì nó tuyên xưng đức tin của chúng ta. Nhưng có một lý do khác mà chúng ta thường không nghĩ đến, đó là : Thiên Chúa luôn muốn mọi việc giống như chúng ta muốn. Theo cách này, lời cầu nguyện của chúng ta – vốn là một hành động tự do, cũng phải  – kết hợp với quyền tự do toàn năng của Thiên Chúa, làm cho thế giới trở thành như Thiên Chúa muốn và một chút như chúng ta muốn. Hãy vững tin, sức mạnh của lời cầu nguyện luôn luôn  là kỳ diệu!

Bài đọc thêm: Cách chiến thắng đam mê tật xấu

Cha Enric CASES Martín (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!