Icon Collap
...
Trang chủ / Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp !

Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp !

Hôm nay, Tin Mừng trình bày cho chúng ta một phép lạ của Chúa Giêsu: Người cho người câm điếc được nghe lại và tháo cởi nút thắt cho lưỡi của anh ấy. Dân chúng rất thán phục và thầm nghĩ: “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả” (Mc 7,37).

Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp !

Dưới đây là tiểu sử của Chúa Giêsu được thực hiện bởi những người đương thời của Người. Một tiểu sử ngắn gọn và đầy đủ. Chúa Giêsu là ai? Ông ấy là người đã làm mọi thứ một cách đáng ngưỡng mộ. Theo nghĩa kép của từ: “Ai” và “Như Thế Nào”, về bản chất và cách thức. Người là người chỉ làm những điều tốt và là người đã làm tốt những gì Người làm, một cách hoàn hảo, trọn vẹn! Chúa Giêsu là một người làm mọi việc một cách đáng ngưỡng mộ, bởi vì Người chỉ làm những việc tốt và vì Người luôn hoàn thành những gì Người làm. Người không giao cho ai bất cứ thứ gì đang làm dở dang, và Người không bỏ qua bất cứ thứ gì để hoàn thành nó sau đó.

Bài đọc thêm: Kiểu đùa chết người!

Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp !

Bạn cũng hãy cố gắng để mọi thứ bạn làm được hoàn toàn tốt đẹp: cầu nguyện, tiếp xúc với người khác kể cả với cha mẹ, trong công việc, và trong hoạt động tông đồ, chuyên cần đào tạo bản thân về mặt thiêng liêng và nghề nghiệp; vân vân.  Hãy đòi hỏi ở bản thân cách gắt gao , và một cách nhẹ nhàng hơn, ở những người phụ thuộc vào bạn. Không dung thứ cho những việc làm nửa vời, những công việc không đẹp lòng Chúa và gây phiền phức người khác. Đừng chọn thái độ này chỉ để tạo ấn tượng tốt, hoặc vì thái độ này có lợi nhất, kể cả về mặt con người, mà bởi vì Thiên Chúa  không thích những việc làm xấu hoặc những việc “tốt” được thực hiện một cách tồi tệ. Thánh Kinh khẳng định: “Người là Núi Đá: sự nghiệp Người hoàn hảo, vì mọi đường lối Người đều thẳng ngay.Chúa tín thành, không mảy may gian dối, Người quả là chính trực công minh.” (Đnl 32,4). Và Chúa, qua Môsê, tuyên bố với dân Israel: “Các ngươi không được dâng bất cứ (lễ vật) nào có khuyết điểm, vì sẽ không được chấp nhận” (Lv 22,20). Vì vậy, bạn hãy cầu xin sự giúp đỡ từ mẫu của Đức Trinh Nữ Maria. Giống như Chúa Giêsu, Mẹ cũng đã làm mọi việc một cách đáng khâm phục.

Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp !

Thánh Josemaría cho chúng ta bí quyết thành công: “Hãy làm những gì bạn phải làm và chuyên tâm vào những gì bạn làm”! Đây có phải là cách hành động của bạn không?

Bài đọc thêm: Này bà, lòng tin của bà mạnh thật !

Cha Joan MARQUÉS Suriñach (Vilamarí, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!