Icon Collap
...
Trang chủ / Việc làm để làm chứng !

Việc làm để làm chứng !

Chiều mai, Gia Đình Sinh Viên Alfonso sẽ bước vào hành trình sa mạc đợt thứ hai, tại Đan viện Xi-tô, Nho Quan, Ninh Bình. Trong số những sinh viên cùng tham dự sa mạc đợt thứ hai này, có các thành viên của Gia Đình Y-Dược chúng ta. Mục đích của hành trình sa mạc chính là để cho mỗi người trong chúng ta, được cùng ở lại với Đức Giê-su, được Đức Giê-su hướng dẫn, chỉ dạy, ban ơn, trợ giúp cho cá nhân mỗi người, được cùng vượt qua cái chết, do tội lỗi gây nên và được cùng phục sinh vinh hiển khải hoàn với Đức Giê-su Ki-tô, Chúa của chúng ta. Bởi vậy, hôm nay, Đức Giê-su, lại một lần nữa, dùng Lời của mình, nói với người Do Thái và với từng người trong chúng ta rằng :  Ngài là Đấng Cứu Thế, là Thiên Chúa thật, dựa vào chứng cứ : đó là các việc lạ lùng Đức Giê-su đã làm mà trên thế gian này không một người nào có khả năng làm được như vậy. Chúng ta có tin vào những lời chứng này mà tin thật rằng Đức Giê-su là Đấng Cứu Thế đã được Chúa Cha sai đến trần gian để cứu độ nhân loại không?

Việc làm để làm chứng !Bài đọc thêm: Gặp Chúa như một cơ duyên.
Việc làm để làm chứng !
Sau khi kể lại một loạt các nhân chứng cũng như vật chứng như : ông Gioan tẩy giả, ông Môi-sê, Chúa Cha, và Kinh Thánh, Đức Giê-su đã nại đến một chứng khác :“Đó là những việc mà Ngài đã làm : Nhưng phần tôi, tôi có một lời chứng lớn hơn lời chứng của ông Gioan : đó là những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để tôi hoàn thành; chính những việc tôi làm đó, làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi. Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, chính Người cũng đã làm chứng về tôi. Các ông đã không bao giờ nghe tiếng Người, cũng chẳng bao giờ thấy tôn nhận Người. Các ông đã không để cho lời Người ở mãi trong lòng, bởi vì chính các ông không tin vào Đấng Người đã sai đến”(Ga 5, 36-38). Quả thật, những việc Đức Giê-su đã làm như làm cho người bị mù được sáng mắt, kẻ bại liệt được chỗi dậy vác chõng mà về, người điếc nghe được, kẻ câm nói được, kẻ bị phong hủi được sạch, người còng được đứng thẳng lên, kẻ bị quỷ dữ và các thần ô uế ám được chữa lành, kẻ đã chết được sống lại, hóa bánh ra nhiều để hàng ngàn người được ăn no mà vẫn còn dư thừa, sóng gió phải nghe lời và bao nhiêu người bệnh tật đã được chữa lành tức thì mà chẳng cần đến một viên thuốc hay một phương thức chữa trị nào cả, thử hỏi trên trần gian này, có một người nào đó, có thể làm được, dù chỉ là một hay hai việc như vậy không? Chúng ta biết rằng, chỉ cần một vài việc lạ không ai làm được mà nếu như có một người nào đó làm được, thì cũng đã đủ cho ngươi ta tin vào người đó rồi. Vậy thì tại sao Đức Giê-su đã làm bao nhiêu việc lạ lùng, không ai có thể làm được, mà người ta lại không tin vào Ngài là Đấng Chúa Cha sai đến? Đúng là chuyện vô cùng phi lý, song  lại là có thật, nơi Đức Giê-su. Còn chúng ta thì sao ?

Việc làm để làm chứng !Bài đọc thêm: Thiếu…!
Còn chúng ta thì sao ?
Rõ ràng những người Do Thái thời Chúa Giê-su thật cố chấp và gàn bướng. Họ không tin Đức Giê-su chính là Đấng Thiên Sai, dù Đức Giê-su đã giảng dạy, đã nói đi nói lại, đã thực hiện bao dấu lạ điềm thiêng ở giữa những người này. Trong số họ, có những chuyên viên Kinh Thánh, nghiên cứu rất kỹ càng, thấy rõ những điều trong Kinh Thánh loan báo đã được ứng nghiệm chính nơi Đức Giê-su. Vậy mà họ vẫn cứng tin, không chịu tin. Trong đoạn Tin Mừng vừa rồi Đức Giê-su cũng đã nói rõ là: “Các ông nghiên cứu Kinh Thánh, vì nghĩ rằng trong đó, các ông sẽ tìm được sự sống đời đời. Mà chính Kinh Thánh lại làm chứng về tôi. Các ông không muốn đến cùng tôi để được sự sống”(Ga 5,39-40). Còn sinh viên chúng ta thì sao ? Chúng ta có dám tin thật rằng Đức Giê-su là Đấng Cứu Độ đã được Cha sai đến, dẫn chúng ta vào trong sa mạc, để cứu chúng ta khỏi sự tội, sự chết và sự hư mất đời đời không ? Nếu như chúng ta tin thật vững vàng Đức Giê-su chính là Đấng Cứu Độ, đang ở với chúng ta mỗi ngày cho đến tận thế, đang cứu chúng ta trong từng khoảnh khắc của cuộc đời, nhất là nơi Bí tích Thánh Thể và Hòa giải, đặc biệt trong hành trình sa mạc này, thì đúng là hạnh phúc cho chúng ta và chắc chắn chúng ta sẽ được cứu thoát khỏi tội mà được phục sinh vinh hiển với Đức Giê-su Ki-tô, Chúa của chúng ta. Còn nếu như chúng ta chưa đạt được một lòng tin như vậy, thì hãy tranh thủ duyệt xét, chấn chỉnh lại, để sẵn sàng bước vào sa mạc với quyết tâm dứt khoát là được chết đi cho tội lỗi, cho con người thế gian, để được phục sinh cùng với Đức Giê-su Ki-tô, Chúa của chúng ta. Và nhờ chính vào việc từng người sinh viên chúng ta được phục sinh, biến đổi, mà chúng ta sẽ được trở nên những chứng nhân sống động của Đấng Phục Sinh.

Việc làm để làm chứng !
Việc làm để làm chứng !
Cầu nguyện với Chúa Giê-su !
Thân lạy Chúa Giê-su Ki-tô là Đấng Cứu Thế, đã được Chúa Cha sai đến cứu độ trần gian, cứu độ từng sinh viên chúng con ! Chúng con cảm tạ Chúa đã nhẹ nhàng nhắc nhở chúng con duyệt xét lại lòng tin của mình vào Chúa, trước khi bước vào hành trình sa mạc ngày mai tại Núi Thánh của Chúa. Để nhờ đó, chúng con sẽ cảnh giác, canh chừng những sự tấn công của quỷ dữ, bằng việc luôn ý thức và xác tín sự hiện diện thật của Chúa trong từng bước đi của mỗi người chúng con. Chúa biết rõ lòng tin mỏng manh, bấp bênh và yếu đuối của từng người trong chúng con. Xin Chúa ban thêm lòng tin vào Chúa cho chúng con. Ngõ hầu chúng con sẽ thực hiện được cuộc vượt qua này, nhờ sức mạnh của chính Chúa tặng ban cho. Amen.

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR.
Truyền thông sinh viên công giáo.

 

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!