Icon Collap
...
Trang chủ / Bình an cho anh em !

Bình an cho anh em !

Hôm nay một lần nữa Chúa Kitô phục sinh lại hiện đến chào hỏi và chúc bình an cho các môn đệ: “Bình an cho anh em!” (Luca 24:36). Tình yêu thương và sự ân cần chăm sóc của Người đã giúp họ xóa bỏ khỏi mọi nỗi sợ hãi và linh cảm bị tấn công của các Tông đồ trong những ngày khổ nạn và cô đơn!
Bài đọc thêm: Mẹ lạnh lắm phải không ?

Chúa Giêsu không phải là một linh hồn, Người thật là một người! Thế nhưng có đôi khi chúng ta đã không tin Người, đã để cho nỗi sợ hãi chiếm lấy chúng ta và rồi chúng ta đã để cho nỗi sợ hãi ấy như trở thành điều chính yếu, duy nhất. Chúng ta đã không nghĩ rằng, chính sự thiếu đức tin và không có đời sống nội tâm là nguyên nhân làm biến đổi mọi thứ: nỗi sợ hãi chế ngự và trở thành hiện thực đến nỗi Chúa Kitô bị biến mất khỏi cuộc sống của chúng ta! Trong khi đó, chính sự hiện diện của Chúa Kitô trong đời sống của người Kitô hữu sẽ xua tan những nghi ngờ và soi sáng cuộc hiện hữu của chúng ta, nhất là những góc khuất, những bí nhiệm mà không một lời giải thích nào của loài người có thể soi sáng được! Thánh Grêgôriô Nazianzus khuyến khích chúng ta: “Chúng ta nên xấu hổ vì đã không đón nhận ơn cứu độ qua sự bình an mà Chúa đã để lại cho chúng ta khi Người rời bỏ thế giới này. Bình an là một danh xưng và là một Ơn làm cho chúng ta cảm thấy dễ chịu, ngập tràn phong phú và tinh tế được Thiên Chúa ban cho chúng ta, theo như lời Thánh Tông đồ Phaolô đã nói với các tín hữu Philipphê: ‘Bình an của Thiên Chúa’; và điều đó đến từ Thiên Chúa, thánh nhân xác nhận điều đó khi nói với người Êphêsô: ‘Người là bình an của chúng ta”!

bình an cho anh em
bình an cho anh em
Sự phục sinh của Chúa Kitô mang lại ý nghĩa cho mọi thăng trầm và mọi cảm xúc, nó cho phép chúng ta lấy lại bình tĩnh và tìm thấy sự bình yên trong bóng tối của cuộc đời mình. Những ánh sáng nhỏ khác mà chúng ta đón nhận trong cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi nó ở trong ánh sáng phục sinh này.

“Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các Sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm.” Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh” (Lc 24:44-45).

bình an cho anh em

Như Chúa Giêsu đã làm với các môn đệ Emmau, hôm nay Chúa cũng muốn khai mở cho chúng ta sự hiểu biết Sách Thánh; Người mong muốn biến đổi trái tim nghèo nàn của chúng ta thành một trái tim nhiệt thành như của Người, nhờ việc giải thích Kinh Thánh và việc bẻ Bánh, tức là Thánh Thể. Nói cách khác, nhiệm vụ của người Kitô hữu là phải nhận ra rằng Chúa muốn mỗi người hãy biến lịch sử của mình thành lịch sử cứu độ!
Bài đọc thêm: Thằng Khánh nhập vào người con Hiền

 

 

Cha Joan Carles MONTSERRAT Pulido

(Cerdanyola del Vallès, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!