Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Giê-su tỏ mình lần thứ ba !

Đức Giê-su tỏ mình lần thứ ba !

Hôm nay là lần thứ ba kể từ khi phục sinh, Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ. Phêrô trở lại công việc đánh cá của mình và những người khác cũng đi cùng ông. Nếu Phêrô là một ngư dân trước khi đến với Chúa Giêsu, thì việc ông tiếp tục sau đó là điều bình thường; cũng vậy, để theo Chúa Giêsu, một người không bắt buộc phải từ bỏ công việc phù hợp với chuẩn mực xã hội mà anh ta đang làm như có một số người thắc mắc.

Đêm đó họ không bắt được gì cả! Và khi Chúa Giêsu xuất hiện trên bãi biển lúc rạng đông, Người thân thiện nhìn họ “nhưng các môn đệ không nhận ra đó chính là Đức Giêsu”, ngay cả khi Người hỏi họ:“Này các chú, không có gì ăn ư?” họ vẫn chưa nhận ra Người. Thế nhưng có một điều đáng khâm phục là khi Người chỉ cho họ nơi thả lưới, mặc dù là những người đánh cá lành nghề, đã có mọi kinh nghiệm, đã biết mọi cách, và đã làm việc suốt cả đêm mà không có kết quả, vậy mà họ lại vẫn nhanh nhẹn tuân theo sự chỉ bảo của Chúa! Đây là “Sức mạnh của sự phục tùng! —Hồ Gennesaret, từ chối không cho cá của nó vào lưới của Phêrô. Cả một đêm vô ích, vậy mà “Bây giờ, anh ấy lại ngoan ngoãn thả lưới xuống nước và họ đã bắt được… một số lượng cá nhiều đến độ họ không thể ngờ!  — Bạn thân mến, hãy tin tôi, rằng : điều kỳ diệu vẫn hằng xảy ra cho bạn mỗi ngày đó!” (Thánh Josemaría).

Bài đọc thêm: Phải trỗi dậy từ cõi chết!

Thánh sử Gioan đã cho chúng ta biết rằng có đến “một trăm năm mươi ba con cá lớn” (x. Ga 21:11) nhưng dù nhiều như vậy, lưới vẫn không đứt. Đây là những chi tiết mà chúng ta cần chú tâm nhận định rằng: Sự Cứu Rỗi của chúng ta rất cần chúng ta cộng tác qua việc thực hiện với sự vâng lời có trách nhiệm, giữa những công việc hàng ngày của chúng ta!

Bài đọc thêm: Chết và sống lại với Đức Kitô !

Khi tất cả đã bước lên bờ “các ông nhìn thấy có sẵn than hồng với cá đặt ở trên, và có cả bánh nữa.” Đức Giêsu ôn tồn kêu mời họ: “Anh em đến mà ăn !”Không ai trong các môn đệ dám hỏi “Ông là ai ?”, vì các ông biết rằng đó là Chúa. Chúa Giêsu đến gần, cầm lấy bánh trao cho các ông” (Ga 21:9 -13). Và cá Người cũng làm như vậy. –  Dù là thức ăn tinh thần hay vật chất, chúng ta sẽ không bỏ lỡ nếu biết vâng lời! Chúa Giêsu đã dạy điều đó cho các môn đệ là những người gần gũi nhất của Người; và hôm nay Người cũng lặp lại điều đó cho chúng ta qua lời nhắc bảo của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: “Vào đầu thiên niên kỷ mới (…) trong tâm hồn chúng ta lại vang vọng những lời mà Chúa Giêsu, (…) đã mời gọi vị Tông đồ “hãy ra chỗ nước sâu ” để thả lưới : “Duc in altum” (Lc 5:4). Phêrô và những người bạn đồng hành đầu tiên của ông đã tin cậy lời của Đức Kitô và thả lưới. “Và làm xong, họ bắt được rất nhiều cá” (Lc 5,6).  – Lời kêu gọi này vẫn hằng vang vọng cho mọi con người ở khắp nơi và trong mọi thời! Lời kêu gọi đó cũng đang nói riêng cho từng người chúng ta hôm nay! Với tâm tình vâng phục như Đức Maria, chúng ta xin Chúa tiếp tục ban cho toàn thể Giáo Hội hoa trái của việc tông đồ!

Cha Joaquim MONRÓS Guitart (Tarragona, Tây Ban Nha)
Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!