Icon Collap
...
Trang chủ / Thầy yêu anh em như Cha yêu Thầy !

Thầy yêu anh em như Cha yêu Thầy !

Hôm nay chúng ta lại lắng nghe lời thổ lộ mật thiết mà Chúa Giêsu ban cho chúng ta trong ngày Thứ Năm Tuần Thánh: “Như Cha đã yêu mến Thầy thế nào,Thầy cũng yêu mến anh em như vậy.”(Ga 15,9). Tình yêu của Chúa Cha dành cho Chúa Con bao la, dịu dàng, sâu đậm biết là dường nào! Chúng ta có thể thấy điều đó trong sách Châm ngôn, khi Người khẳng định rằng, rất lâu trước khi bắt đầu công việc của mình, “Ta hiện diện bên Người như tay thợ cả. Ngày ngày ta là niềm vui của Người, trước mặt Người, ta không ngớt vui chơi,” (Châm ngôn 8,30). Đây thực sự là cách Người yêu thương chúng ta và, khi công bố điều đó một cách tiên tri trong cùng một cuốn sách, Người nói thêm “ vui chơi trên mặt đất, ta đùa vui với con cái loài người.”(Châm ngôn 8:31).

Chúa Cha yêu Chúa Con, và Chúa Giêsu không ngừng nhắc nhở chúng ta về điều này: “Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người.”(Ga 8,29). Chúa Cha đã long trọng công bố điều đó một cách rõ ràng khi từ trời có tiếng phán trên sông Giođan: “Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con.” (Mc 1,11) và sau đó trên Núi Tabor: “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người.” (Mc 9,7).

Bài đọc thêm: Tin vào Thiên Chúa và Thầy !

Chúa Giêsu đã đáp lại lời Cha với cả tâm tình: “Abbá”, thưa Cha! Và giờ đây Người nói với chúng ta: “Như Cha đã yêu mến Thầy thế nào, thì Thầy cũng yêu mến anh em như vậy”. – Vậy chúng ta phải đáp lại thế nào? Giữ mình trong tình yêu của Người, vâng giữ các giới răn của Người, yêu mến Thánh Ý Chúa Cha. Đó chẳng phải là tấm gương Người ban cho chúng ta sao? : “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người.”     (Ga 15, 9-10). Và Chúa Giêsu còn chứng minh cho chúng ta thấy rõ hơn ơn phúc chúng ta sẽ nhận được khi luôn làm điều đẹp lòng Chúa: “ Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người”!

Bài đọc thêm: Tôi và Chúa Cha là một!

Tuy được Chúa yêu thương và tạo cơ hội như thế, nhưng chúng ta không thể nào lại không chân nhận rằng chúng ta là những kẻ yếu đuối, hay thay đổi, hèn nhát và – thậm chí còn độc ác nữa! Vậy chúng ta sẽ vĩnh viễn đánh mất tình bạn với Người hay sao? Không phải vậy, vì Người sẽ không để chúng ta bị cám dỗ quá sức! Nếu chúng ta đã có những lần phạm tội, xa rời các điều răn của Chúa, chúng ta hãy thành tâm xin Người ban ơn để có can đảm trở về, chạy đến nhà Cha như đứa con hoang đàng và đến với bí tích Hoà Giải để lãnh nhận ơn tha thứ tội lỗi của chúng ta. Chúa Giêsu đã xác quyết với chúng ta : “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy” – “Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.” (Ga 15,9.11).

Bình luận
error: Content is protected !!