Icon Collap
...
Trang chủ / Thầy đến, trở về với Chúa Cha !

Thầy đến, trở về với Chúa Cha !

Hôm nay, Tin Mừng cho chúng ta nghe những lời chia tay vô cùng dịu dàng và thân tình của Chúa Giêsu. Người chia sẻ với chúng ta về mầu nhiệm quý giá nhất của Người. Người cho chúng ta biết Chúa Cha chính là nguồn gốc và cũng là cùng đích của Người: “Thầy từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian. Nay Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha.” (Ga 16:28).

Chân lý liên quan đến Ngôi Hai trong Ba Ngôi không bao giờ ngừng vang vọng trong tâm hồn chúng ta: thật vậy, Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, Chúa Cha là khởi đầu và đồng thời là cùng đích của Người!

Bài đọc thêm: Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em!

Đối với tất cả những ai nghĩ rằng mình biết mọi điều về Thiên Chúa, nhưng lại thắc mắc về tư cách là con Thiên Chúa của Chúa Giêsu, Tin Mừng hôm nay có một điều quan trọng muốn nói với họ rằng: “Đấng” mà người Do Thái gọi là Thiên Chúa chính là Đấng đã sai Chúa Giêsu đến, và như thế, Người là Cha của của các Kitô hữu. Những lời này cho chúng ta biết rõ ràng rằng chúng ta chỉ có thể thực sự biết Thiên Chúa nếu chúng ta chấp nhận sự thật này: rằng chính Chúa Cha là Cha của Chúa Giêsu.

Việc trở thành con cái thần linh này của Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta về một khía cạnh cơ bản khác trong cuộc sống của Kitô hữu chúng ta rằng : Chúng ta, những người đã được rửa tội, chúng ta được là con cái Thiên Chúa trong Chúa Kitô nhờ Chúa Thánh Thần. Điều này chứa đựng một trong những mầu nhiệm đẹp đẽ nhất đối với tất cả chúng ta đó là : Mối quan hệ cha con của Thiên Chúa đối với con người thì khác với việc con người được làm con nuôi của con người, bởi vì việc được trở thành con Thiên Chúa có một nền tảng thực sự trong mỗi chúng ta, nó đòi hỏi một sự Tái Sinh. Do đó, người đã được đưa vào đại gia đình thiêng liêng sẽ không bao giờ là một người xa lạ nữa.

Bài đọc thêm: Thầy đi thì có lợi cho anh em

Đó cũng là lý do mà trong lời cầu nguyện chung của ngày lễ Thăng Thiên, Giáo Hội đã nhắc nhở chúng ta, rằng tất cả chúng ta, những Kitô hữu, chúng ta cần phải theo chân Chúa Giêsu: “ Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin cho cộng đoàn chúng con biết hoan hỷ vui mừng mà dâng lời cảm tạ, vì hôm nay, Con Một Chúa đã lên trời vinh hiển. Là Thủ Lãnh, Người đã đi trước mở đường dẫn chúng con vào Nước Chúa khiến chúng con là những chi thể của Người nắm chắc phần hy vọng sẽ cùng Người hưởng phúc vinh quang…” Do vậy, – Điều chúng ta cần ghi nhớ là không Kitô hữu nào được “gỡ mình” ra khỏi thân thể của Chúa Kitô, vì tất cả những điều này quan trọng hơn bất kỳ một cuộc chạy marathon hay bất kỳ cuộc đua nào, bởi vì vạch đích của cuộc đời chúng ta không gì khác hơn chính là Nước Trời, là chính Thiên Chúa !

Cha Xavier ROMERO Galdeano (Cervera, Lleida, Tây Ban Nha)
Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận
error: Content is protected !!