Icon Collap
...
Trang chủ / Thầy đã thắng thế gian !

Thầy đã thắng thế gian !

Ngày nay, có thể ai trong chúng ta cũng cảm thấy rằng đức tin vào Chúa Giêsu đang bị suy giảm trên toàn thế giới. Có quá nhiều thông tin làm cản trở sự nâng đỡ về mặt đạo đức mà chúng ta muốn tìm kiếm để sống một cuộc sống hoàn toàn dựa trên Phúc âm. Các giá trị của một xã hội tiêu dùng, một chủ nghĩa tư bản, nhục dục và vật chất đang được cho là thời thượng và là kiểu mẫu, là “ mốt mới” lại đang đi ngược lại mọi thứ có thể liên quan đến các yêu cầu của Tin Mừng! Tuy nhiên, tập hợp các giá trị và cách sống này không mang lại sự thỏa mãn cá nhân cũng như sự bình an nội tâm, mà ngược lại chỉ mang lại cho chúng ta bất hạnh và lo lắng. Bạn có nghĩ rằng đó là lý do tại sao mà đa phần những người đi trên đường phố có vẻ cau có, thu mình và lo lắng về tương lai không chắc chắn của họ không? Chính xác là vì họ đã đánh cược tương lai của mình vào giá một chiếc xe hơi, một căn hộ hoặc một kỳ nghỉ mà họ không đủ khả năng chi trả?

Thầy đã thắng thế gian !
Những lời của Chúa Giêsu mời gọi chúng ta tín thác: “Nhưng anh em hãy tin tưởng: Thầy là Đấng thắng thế gian” (Ga 16,33), nghĩa là nhờ cuộc khổ nạn, cái chết và sự sống lại của Người, Người đã đạt được sự sống đời đời, sự sống không có chướng ngại vật, là thứ không có giới hạn vì nó đã chinh phục mọi giới hạn và vượt qua thử thách.
Những ai thuộc về Đức Kitô sẽ vượt qua những khó khăn như Người, cho dù chúng ta phải trải qua những cái chết và sự sống lại liên tiếp, chắc chắn không ai muốn, nhưng như thế là chúng ta được chịu đựng nhờ cùng một Mầu Nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô. Chẳng phải mất đi một người bạn là một cái chết sao? Chẳng phải bị tách rời khỏi một người thân yêu cũng chính là cái chết sao? Và sự thất bại của một dự án hay chỉ đơn giản là đối mặt với giới hạn của sự mong manh của con người chúng ta lại không  làm cho chúng ta chới với hay sao?
Bài đọc thêm: Lòng tin và trí hiểu con người !

Thầy đã thắng thế gian !
“Nhưng trong mọi thử thách ấy,chúng ta toàn thắng nhờ Đấng đã yêu mến chúng ta” (Rm 8,37). Chúng ta hãy là chứng nhân của tình yêu Thiên Chúa, vì “Đấng Toàn Năng đã làm (…) những điều kỳ diệu” (Lc 1,49) cho tất cả chúng ta. “Can đảm lên Thầy đã thắng thế gian” ! Vâng, Chúa Kitô sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn kể cả cái chết, vì Chúa chính Người sẽ ban Chúa Thánh Thần cho chúng ta !
Bài đọc thêm: Sám hối và tin vào Tin Mừng !

Cha Jordi CASTELLET Sala

(Sant Hipòlit de Voltregà, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!