Icon Collap
...
Trang chủ / Cuộc viếng thăm bà Elizabeth !

Cuộc viếng thăm bà Elizabeth !

Hôm nay chúng ta chiêm ngắm việc Đức Trinh Nữ Maria viếng thăm người chị họ Êlisabét. Khi biết Thiên Chúa Cha đã chọn Mẹ làm Mẹ của Con Thiên Chúa và người chị họ Êlisabét cũng đã lãnh nhận thiên chức làm mẹ, Mẹ Maria đã quyết tâm lên đường lên núi để chúc mừng, để chia sẻ với bà Êlisabét niềm vui vì bà đã nhận được hồng ân làm Mẹ ; và cô Em Maria đã tự tình ở lại để giúp đỡ người chị họ lớn tuổi của mình.

Lời chào của Mẹ Thiên Chúa làm cho hài nhi mà bà Êlisabét đang cưu mang trong lòng nhảy lên vì sung sướng. Mẹ Thiên Chúa, người mang thai Chúa Giêsu, là nguyên nhân của niềm vui này. Làm mẹ là một món quà hạnh phúc từ Thiên Chúa. Các gia đình vui mừng trước tin tức về một cuộc sống mới. Vậy thì sự Giáng sinh của Chúa Kitô phải là “niềm vui lớn lao”(Lc 2:10) cho nhân loại chúng ta!
Bài đọc thêm: Mầu nhiệm Thiên Chúa viếng thăm !

Mặc dù vậy, ngày nay việc làm cha, làm mẹ đối với một số người đã không còn là thiên chức nữa, nó không được đánh giá cao. Nó thường bị đối lập với những lợi ích nông cạn và ích kỷ của những con người vô tâm, vô tín. Trách nhiệm của tình phụ tử và mẫu tử đã khiến nhiều cặp vợ chồng sợ hãi, lẽ ra những ơn ban mà họ đã nhận được từ Thiên Chúa, thì họ cần quảng đại hơn và phải hân hoan nói lời “xin vâng” với Sự Sống Mới là hoa trái của tình yêu của họ một cách vô cùng trách nhiệm. Thế nhưng, có quá nhiều gia đình không còn là “cung thánh của sự sống”. Thánh Gioan Phaolô II đã nhận xét rằng ngừa thai và phá thai “là những sự dữ bắt nguồn từ một não trạng u mê trong khoái lạc, và quan niệm tự do ích kỷ để chối bỏ những quyền có liên quan đến tính dục, coi việc sinh sản là một trở ngại cho sự phát triển nhân cách của họ.
Bài đọc thêm: Mẹ Maria là mẫu gương cho Giáo Hội

Suốt năm tháng trời,ic bà Êlisabét không ra khỏi nhà, và bà nghĩ: “Chúa đã làm cho mình như thế này” (Lc 1,25). Còn Mẹ Maria thì nói: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa (…) vì Người đã cúi xuống trên tôi tớ hèn mọn của Người” (Lc 1,46.48). Đức Trinh Nữ Maria và bà Elizabeth đã biết đánh giá cao và biết ơn về công việc mà Thiên Chúa đã thực hiện nơác ngài, đó là Người đã ban cho các ngài thiên chức làm mẹ! Và Người Công giáo chúng ta hôm nay cũng thế, chúng ta phải khám phá lại ý nghĩa của cuộc sống của chúng ta, bởi cuộc sống của chúng ta chính là Ơn Thánh mà Thiên Chúa đã ban cho loài người chúng ta!

Đức Cha F.Xavier CIURANETA Aymí
Nguồn :svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!