Icon Collap
...
Trang chủ / Ba ngôi – Mầu nhiệm tình yêu !

Ba ngôi – Mầu nhiệm tình yêu !

 Hôm nay thật là vui cho chúng ta khi được nghe lại câu Tin Mừng quá ngọt ngào: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Người” (Ga 3,16). Chúng ta vui, bởi vì trong lễ Chúa Ba Ngôi, Thiên Chúa được yêu mến, tôn thờ và phụng sự, vì Thiên Chúa là Tình Yêu. Nơi Người có mọi mối quan hệ về tình yêu, và mọi thứ đều do Người chủ động thực hiện, Người làm vì tình yêu. Chúa là Tình yêu. Người yêu chúng ta. Sự thật về những mối liên hệ yêu thương này sẽ biến đổi chúng ta, làm cho chúng ta tốt hơn. Khi chúng đi vào tâm trí chúng ta, chúng sẽ trở nên hoàn toàn hiển nhiên. Khi chúng thâm nhập vào cách chúng ta hành động, chúng sẽ biến những hành động của chúng ta thành những hành động yêu thương. Và bởi vì những mối liên hệ yêu thương này tinh khiết hơn nên nó trở nên vĩ đại hơn và hoàn hảo hơn !
Bài đọc thêm: Gửi con yêu

Ba ngôi - Mầu nhiệm tình yêu !

Thánh Gioan Thánh Giá đã viết: “Hãy đặt tình yêu nơi không có, và bạn sẽ tìm thấy nó”. Và đó là sự thật, bởi vì đó là điều Chúa luôn làm. Người “đã ban Con Một của Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống đời đời” (Ga 3:17) qua sự sống và tình yêu cho đến cái chết của Chúa Giêsu trên Thánh Giá. Hôm nay chúng ta chiêm ngắm Người như Đấng duy nhất tỏ lộ tình yêu đích thực cho chúng ta.

Chúng ta thường nói quá nhiều về tình yêu đến nỗi có lẽ đôi khi chúng ta đã làm mất đi phần nào tính độc đáo của nó. Tình yêu là những gì Thiên Chúa dành cho chúng ta. Hãy yêu, và bạn sẽ được hạnh phúc ! Vì yêu là hiến mạng sống cho người mình yêu. Tình yêu là sự nhưng không và đơn giản. Yêu là mất tất cả để nhận được tất cả từ Thiên Chúa. Tình yêu là đặt mình phục vụ những người cần nó. Yêu là mất tất cả để nhận được cả trăm thay vì một. Yêu là sống không cần đếm những gì mình làm. Tình yêu là điều làm cho chúng ta nên giống Thiên Chúa. Tình yêu, và duy chỉ tình yêu, là chúng ta đã có sự sống vĩnh cửu ở giữa cuộc sống của mình rồi!
Bài đọc thêm: Tâm thức khi đến với Chúa !

Ba ngôi - Mầu nhiệm tình yêu !
Chúng ta hãy sống Bí Tích Tình Yêu là Thánh Thể, vì Bí Tích này ban cho chúng ta hồng ân Tình Yêu của Thiên Chúa Nhập Thể. Chính Bí Tích Thánh Thể làm cho chúng ta tham dự vào ngọn lửa bừng cháy trong Trái Tim Chúa Giêsu, chính Bí Tích Thánh Thể ban ơn tha thứ cho chúng ta và uốn nắn chúng ta, để chúng ta có thể yêu bằng chính Tình Yêu mà chúng ta được yêu – Tình Yêu của Thiên Chúa!

Đức Cha Joan Enric VIVES Sicília  Giám Mục Urgell (Lleida,Tây Ban Nha)

Truyền thông sinh viên Công giáo

 

Bình luận
error: Content is protected !!